“DIPROM” เปิดตัวผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรกกับกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมดีพร้อมผ่านบทละครเชิงสร้างสรรค์

 

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วม “สานฝัน ปั้นนักเขียนบท สร้างสรรค์โตไวอย่างมืออาชีพ”

   

 


 

      กับกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมดีพร้อมผ่านบทละครเชิงสร้างสรรค์  DIPROM Creative Drama Script – DCS 2023 พร้อมทั้งพัฒนาและผลักดันผู้ที่มีความสามารถในการเขียนบทละคร โทรทัศน์ให้ก้าวเข้า สู่อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย (Creative Economy) ได้อย่างมือ อาชีพ

 


 

 


 

        กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยกองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์   มุ่ง ผลักดัน Soft Power และอุตสาหกรรม สร้างสรรค์ของไทย (Creative Economy)  ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและเป็นหนึ่งใน ฟันเฟือง สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และขยายศักยภาพสู่ระดับสากล ดังจะเห็นได้จากการที่ศิลปินของไทย หลายคนเป็นที่ชื่นชมและสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศส่งผลให้วัฒนธรรมและศิลปะของไทย ได้รับความสนใจจนเกิด กระแสย้อนกลับเข้ามาในประเทศ เกิดการยอมรับและเป็นที่รู้จักภายในประเทศมากยิ่งขึ้น การสร้างนักเขียนบทละคร โทรทัศน์ เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ด้วย Soft Power กำลังเป็นที่จับตามอง เพราะละครเป็นกลุ่มประชานิยม ที่สามารถเข้าถึงมวลชนกลุ่มใหญ่ของสังคมได้ และสามารถผลักดันสินค้าไทย สร้างกระแสนิยม การบริโภคสินค้าไทย หรือสร้างแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยบทละคร ถือได้ว่าเป็นการส่งเสริมและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ รวมถึงสร้างคุณค่าทางสังคมได้เป็นอย่างมาก  จึงเป็นที่มาของ กิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมดีพร้อมผ่านบทละครเชิงสร้างสรรค์  DIPROM Creative Drama Script – DCS 2023 เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักเขียนบทละครโทรทัศน์ ให้มีองค์ความรู้ สามารถถ่ายทอดบทละครที่ส่งเสริมให้เกิดการใช้สินค้าไทย บริโภคอาหารไทย การท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการกระตุ้นทาง เศรษฐกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในอนาคตต่อไป

 


 

 


 

      โดยกิจกรรมดังกล่าวได้จัดให้มีการคัดเลือกนักเขียนบทฯ จากผู้สมัครทั้งหมด 139 คน ให้เหลือเพียง 26 คน ซึ่งถือเป็นการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิผู้มีประสบการณ์ด้านการเขียนบทและด้านอุตสหกรรมบันเทิงมาอย่างมากมาย อาทิ คุณอ่อน เอื้องอรุณ, คุณบอลรูม วรลักษณ์, คุณส้วม สุขพัฒน์และคุณท๊อป ณฐกร พร้อมทั้งจัดพิธีเปิดเพื่อต้อนรับผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 26 คน โดยมีนางสาวรุ่งรัตน์ ศรีนวกุล ผู้อำนวยการกลุ่มเชื่อมโยงอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมร่วมพูดคุยและสร้างแรงบันดาลใจกับผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 ท่าน ได้แก่คุณอ่อน เอื้องอรุณ, คุณส้วม สุขพัฒน์และคุณท๊อป ณฐกร ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ณ ห้อง Auditorium SCG Home Experience

 


 

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
สวยสุขภาพดี ครบจบที่เดียว LET’S RELAX WELL-BEING HUB
M.A.C lips ครีเอทมาเพื่อสาวเอเชีย
แพทย์ผิวหนังเตือนคนไทยระวัง”น้ำยาลอกผิว” สั่งซื้อออนไลน์ กระแสคลั่งขาวระวังผิวพัง -ไตวาย !
เรื่องย่อ ละครเรื่อง “เลือดข้นคนจาง”
ทอดส์ (Tod’s) เปิดตัวบูทีคสโตร์แห่งใหม่ในคอนเซ็ปท์ไลบรารี่ (Library) ณ ฮัดสันยาร์ด (Hudson Yards) แลนมาร์คแห่งใหม่ใจกลาง...
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี