ไฮเนเก้น 0.0จัดกิจกรรม “0.0 Guilt-Free Consumption Trend” แนะนำเทรนด์อาหาร Zero Meat และเครื่องดื่ม Zero Alcoholมาแรงแห่งปี 2020

 

เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ไฮเนเก้น 0.0แนะนำสองเทรนด์อาหารและเครื่องดื่มมาแรงที่สุดแห่งปี 2020 ที่ทั้งโลกต่างพูดถึงกับ“Zero Meat”และ “Zero Alcohol”

         ภายใต้กิจกรรม “0.0 Guilt Free Consumption Trend”อาหารและเครื่องดื่มทางเลือกที่ไม่ใช่แค่ตัวเลือกอีกต่อไปแต่จะมาเติมบาลานซ์ให้กับไลฟ์สไตล์สุดแอคทีฟด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ แคลอรี่ต่ำ และเป็นมิตรกับร่างกาย รับรองว่าจะทำให้คุณรีเฟรชและเปลี่ยนใจมารักอาหารประเภท Plant-Based และเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ไฮเนเก้น 0.0 อย่างแน่นอน

 


เบเบ้-ธันย์ชนก (ซ้าย), ธีรภัทร พงศ์เมธี (กลาง)ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัท ทีเอพีและจ๊ะจ๋า-ณปภัสสร (ขวา) ผู้ก่อตั้งร้าน Veganerie

 

         นายธีรภัทร พงศ์เมธีผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัท ทีเอพี กล่าวว่า “หลายคนสงสัยว่า ทำไมเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์อย่าง ไฮเนเก้น 0.0 ถึงมาเชื่อมโยงเข้ากับอาหารประเภท Plant-Basedได้ เพราะเรามองถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่มักมองหาแนวทางในการเติมบาลานซ์ให้กับชีวิต โดยไม่ทิ้งไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง ด้วยการเริ่มต้นจากสิ่งใกล้ตัวที่สำคัญที่สุด นั่นก็คืออาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งการเปลี่ยนแปลงด้านการบริโภคนี้เกิดขึ้นมาแล้วในช่วงระยะเวลา2-3 ปีที่ผ่านมาโดยเป็นที่นิยมมากในกลุ่มประเทศทางฝั่งสหรัฐอเมริกาและทวีปยุโรป และเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นมาจนถึงประเทศไทย ทำให้เทรนด์เครื่องดื่ มZero Alcoholและเทรนด์อาหาร Zero Meat มาแรงสุด ๆ ในปี 2020 นี้ซึ่งทั้งสองอย่างจะไม่ใช่เพียงแค่เครื่องดื่มและอาหารทางเลือกอีกต่อไป แต่จะเข้ามาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น”

 


อาหาร Plant-Based เมนูต่างๆ

 

      เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ไฮเนเก้น 0.0 เป็นเครื่องดื่มทางเลือกที่ตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์นี้ โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ในประเทศเนเธอร์แลนด์ สเปนและเยอรมนี ตามมาด้วยอังกฤษและฝรั่งเศส ขณะนี้มีวางจำหน่ายในตลาดกว่า 57ประเทศทั่วโลก รวมทั้งยุโรป อเมริกาเหนือ ออสเตรเลียและเอเชีย สำหรับประเทศไทยได้มีการเปิดตัวเมื่อต้นปี 2019และมีแพลนจะขยายตลาดในประเทศอื่นต่อไป

 


 

 


 

            กิจกรรม “0.0 Guilt-Free Consumption Trend”จัดขึ้นที่ร้าน Veganerie Concept โดยมีจ๊ะจ๋า-ณปภัสสร ต่อเทียนชัย ผู้ก่อตั้งร้าน Veganerieวีแกนคาเฟ่แห่งแรกของเมืองไทย มาร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทรนด์Zero Meat และ Zero Alcohol ก่อนจะสาธิตวิธีการปรุงอาหารทานเล่นแบบง่ายๆ กับเมนู “พาสต้าสลัด” พร้อมนำมาทานคู่กับเครื่องดื่มที่เป็นเทรนด์มาแรงอย่าง“ไฮเนเก้น0.0”และอาหารจานหลัก อาทิ พาสต้าเส้นซูกินีแกงเขียวหวาน ส้มตำเห็ดและนักเก็ตเห็ด หรือข้าวหน้าวีแกนเทอริยากิ เป็นต้นซึ่งเมนูทั้งหลายล้วนเป็นมื้ออาหารที่สอดรับกับเทรนด์Zero Meat และ Zero Alcohol ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ แคลอรี่น้อยที่สำคัญคือเป็นมิตรกับร่างกายและเพิ่มความรีเฟรชให้กับชีวิตได้ในทุกๆวัน 

 


 

          “Zero Meat และ Zero Alcohol กำลังกลายเป็นเมนูกระแสหลัก ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ร้านเฉพาะทางเท่านั้น แต่เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มองหาบาลานซ์ในการใช้ชีวิตมากขึ้นในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ส่วนใหญ่เริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินดื่มเป็นลำดับแรกเนื่องจากเป็นสิ่งใกล้ตัวมากที่สุดเราจึงเริ่มเห็นร้านอาหารทั่วไปหลายๆ แห่ง เริ่มเสิร์ฟอาหารประเภท Plant-Based และเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าในปี 2020 นี้ จะมีประชากรที่หันมาทานอาหารและเครื่องดื่มทางเลือกประเภทนี้มากกว่าอาหารทางเลือกรูปแบบอื่น ที่ถึงแม้จะไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ แต่ยังคงรสชาติความอร่อยไว้ได้ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ รับประทานง่าย และที่สำคัญเป็นมิตรกับร่างกาย และสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นปรับมาสู่เทรนด์อาหารและเครื่องดื่มทางเลือกแต่ยังกังวลว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดีขอแนะนำให้เริ่มจากค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องตัดหรืองดทันที ไม่ต้องเครียด เพียงปรับตามเท่าที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง”

 


อาหาร Plant-Based เมนูต่างๆ

 

 


เมนูพาสต้าสลัดจากการเวิร์คชอป

 

 


 

          เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา เซเลบริตี้สายแอคทีฟไลฟ์สไตล์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่เริ่มหันมาทานตามเทรนด์ ZeroMeat และ Zero Alcohol แต่ก็ไม่มีปัญหาเมื่อถึงเวลาต้องไปแฮงเอาท์กับเพื่อน ยังสามารถกินดื่มได้ตามปกติ ได้แบ่งปันวิธีการเลือกอาหารและเครื่องดื่มไว้ว่า “สำหรับเบเบ้ การดูแลตัวเองไม่ได้จำกัดอยู่ที่การออกกำลังกายเท่านั้น แต่เรื่องอาหารและเครื่องดื่มก็สำคัญไม่แพ้กัน เบเบ้เริ่มหันมาสนใจเทรนด์Zero Meat และ Zero Alcoholหลังจากที่ไปร่วมเข้าคลาสออกกำลังกายสุดฟิตกับไฮเนเก้น 0.0 และได้ลองดื่มเป็นครั้งแรก ก็รู้สึกชื่นชอบในความสดชื่นที่ได้รับ โดยไม่รู้สึกผิดต่อการออกกำลังกายที่เพิ่งผ่านไป เพราะผลิตจากส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ มีแคลอรี่น้อย และไม่เติมน้ำตาลเพิ่ม จากนั้นจึงเริ่มศึกษาเรื่องอาหารและเครื่องดื่มทางเลือก Zero Meat และ Zero Alcohol อย่างจริงจัง และเริ่มปรับเปลี่ยนการกินดื่ม โดยเริ่มจากงดเนื้อสัตว์ในบางมื้อ เลือกทานผักและธัญพืชทดแทนซึ่งทุกวันนี้ เบเบ้ก็เลือกกินดื่มตามโอกาสและตามความเหมาะสมสลับกันไป ไม่ว่าจะเป็นอาหารสุขภาพ เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ รวมถึงยังคงสามารถสังสรรค์กับแก๊งเพื่อนๆ ตามปกติค่ะ”

 


มัญชุตา โกยสมบูรณ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัท ทีเอพี

 

           “ไม่ว่าใครก็หันมาเฮลตี้ได้ เพราะเดี๋ยวนี้มีทางเลือกมากมาย แถมเข้าถึงได้ง่าย ที่สำคัญเริ่มต้นได้โดย
ไม่จำเป็นต้องจำกัดหรือสร้างกรอบให้กับตัวเองว่าจะต้องกินแต่ผัก เลิกทานเนื้อสัตว์ หรืองดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปเลย เพียงแต่เลือกสิ่งที่คิดว่าใช่ที่สุดสำหรับตัวเองก็พอ” เบเบ้กล่าว

 


 

           คนรุ่นใหม่สามารถเติมบาลานซ์ให้ไลฟ์สไตล์ กับอาหารประเภท Plant-Based และเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ อย่างไฮเนเก้น 0.0 ทางเลือกใหม่สำหรับการดื่มได้ในทุกที่ทุกเวลามีวางจำหน่ายในร้านค้าชั้นนำทั่วไป ทั้งในรูปแบบกระป๋องขนาด 330 มิลลิลิตร และแบบขวดขนาด 330 มิลลิลิตร 

 


 

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
Miranda Kerr เปิดตัวแฟนใหม่ Evan CEO Snapchat มหาเศรษฐีนักธุรกิจอายุน้อยที่สุดในโลก
ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก สวยแบบปลอดภัย กับ ALL ABOUT YOU ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเครื่องสำอางออร์แกนิกแห่งแรกในไทย
โบกมือบ๊ายบาย 6 มะเร็งสุดฮิตด้วยการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต
สวารอฟสกี้เปิดตัวเครื่องประดับประจำคอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวปี 2019 เผยโฉมมนต์เสน่ห์แห่งประกายแสงอันเจิดจรัส
ระเบิดความสนุกให้ปั่น ชม ชิล กับ PRUcycle Thailand มหกรรมงานปั่นจักรยานสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี กับพรูเด็นเชียล ประกันชีวิ...
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”