"ก้อย-รัชวิน” ชวนเยาวชนประลองไอเดีย ประกวดสตอรี่บอร์ดผลิตหนังสั้น

 

เพราะเป็นกิจกรรมที่ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งประสบการณ์ แถมยังได้เสริมสร้างและปลูกฝังการวางแผนทางด้านการเงินให้กับเยาวชน ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ตกปากรับคำมาร่วมเป็นหนึ่งในกรรมการรับเชิญใน กิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS

           

 


 

          ชวนน้องๆ เยาวชนร่วมกิจกรรมการประกวดสตอรี่บอร์ด เพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที  ในหัวข้อ “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?”   ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท พร้อมประสบการณ์เวิร์คชอปให้เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังอย่างมืออาชีพ คุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ หรือ au WinkWink, คุณกอล์ฟ จิรายุ อาจสำอาง ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ บ.Dexter Bangkok, คุณเสือ พิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับซีรี่ย์และมิวสิควิดีโอ ฯลฯ   แล้วยังได้นำความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการเงินมาปรับใช้ในชีวิตจริง   

 


 

 


 

           ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ในฐานะหนึ่งในกรรมการครั้งนี้เผยว่า  “ก้อยเชื่อว่าสำหรับทุกคนที่ใฝ่ฝันอยากจะทำหนัง นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการถ่ายทอด ทุกคนมีไอเดียอยู่แล้ว แต่การนำไอเดียไปต่อยอด หรือทำให้มันเกิดขึ้นมาเป็นภาพให้น่าสนใจ ประกอบด้วยเทคนิคเล่าเรื่องต่างๆ มากมาย ซึ่งบางอย่างเราก็คิดไม่ถึงหรอก นี่เป็นกิจกรรมที่ดี เพราะน้องๆ แค่มีไอเดีย เสร็จแล้วผู้ช่วยมืออาชีพที่จะทำไอเดียของทุกคนให้เป็นจริง อยากบอกว่าโอกาสดีๆ แบบนี้ หากยากมาก สมัยก่อน เราตื๊อแทบแย่เพื่อขอโอกาสในการฝึกงานที่โปรดักชั่นเฮ้าส์ แต่ตอนนี้โอกาสดีๆ มาถึงแล้ว”

 


 

            “ย้อนกลับไป สมัยก่อนตอนที่ก้อยเรียน เวทีหรือกิจกรรมต่างๆ ให้เราฝึกทักษะยังไม่เปิดกว้างขนาดนี้นะคะ ในยุคนี้ เทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงสังคมเปิดกว้าง เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ใช้ฝีมือมากขึ้น ที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ชอบหัวข้อ “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?” ที่หยิบยกขึ้นมาประเด็นเพื่อสื่อสารออกไปกับสังคม ที่มาที่ไป คือคนไทยออมน้อย ลงทุนไม่เป็น ซึ่งเหตุผลหลักของความเสี่ยงในวัยเกษียน มีผลสำรวจชี้คนไทยออมต่ำแค่ 8% และ 62% ของคนไทยวางแผนเกษียนผิดพลาด กลายเป็นเรื่องน่าเป็นห่วง  ทีนี้ทำอย่างไร ที่จะทำให้เราแก่ไปไม่จน เป็นทางรอดวัยเกษียน  กิจกรรมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางสื่อสารออกไปให้เข้าใจง่ายๆ กระตุ้นเตือนเรื่องการวางแผนด้านการเงิน ด้วยการใช้ความสามารถ ใช้ไอเดียที่น้องๆ มีบวกกับวิชาที่เค้าเรียนมาถ่ายทอดออกไปให้ทุกคนได้ตระหนัก เตรียมการ แล้วก็ระมัดระวังมากขึ้น”

 


 

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมการประกวดสตอรี่บอร์ดในหัวข้อ  “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?”   หรือ  ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY โทรศัพท์ 089 705 5505  

สมัครและส่งผลงาน วันที่ 27 ก.พ.-  วันที่ 3 พ.ค. 62    

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา แนะนำ 8 เมนูอร่อยรับเฮง สร้างเสริมความเฮงให้เฮงทวีคูณรับตรุษจีน
กระเช้าสุดน่ารักสำหรับคนพิเศษในช่วงเทศกาล จากโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์
ฟิตเกิน 100 “ไมโคร” เปิดห้องซ้อม พร้อมระเบิดความมันส์!! “Chang Music Connection presents MICRO THE LAST ร็อค เล็ก เล็ก”
เดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือพันธมิตรร้านอาหารกว่า 30 ร้าน จัดเตรียมอาหารกล่อง อร่อย สะอาด ปลอดภัย กว่า 5,000 ชุด เดลิเวอรี่ส่ง...
อาหารเสริม น่าสน สำหรับคนอยากผอม
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”