รู้จักเจ้าหญิงดิสนีย์ 11 องค์พร้อม 11 ข้อคิด ที่จะจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจ ให้เด็กสาวทั่วโลกกล้าทำความฝันให้กลายเป็นจริง

 

บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กสาวทั่วโลกกล้าที่จะฝัน และทำความฝันนั้นให้กลายเป็นจริง จึงได้จัดแคมเปญภายใต้ชื่อ “ครีเอท ยัวร์ สตอรี่” (Create Your Story) เพื่อสนับสนุนให้เด็กสาวทั่วทุกมุมโลกกล้าลุกขึ้นมาสานฝันของตัว

         โดยใช้เรื่องราวของเหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้ง 11 องค์ ที่ล้วนมีข้อคิดให้เราสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตจริง แฟนๆ ทั่วโลกมีความชื่นชอบ และความรักในเจ้าหญิงดิสนีย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มครอบครัว เพราะด้วยเรื่องราวที่สุดแสนประทับใจ และข้อคิดดีๆ ที่ได้ ทำให้ผู้ปกครองหลายท่านเลือกใช้ตัวละครเจ้าหญิง และเรื่องราวเหล่านั้นสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกๆ ทำตามความฝันของตัวเอง         

                                                                       

 


 

         ด้วยเหตุนี้ บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ทั่วโลกจึงได้จัดแคมเปญแห่งแรงบันดาลใจ “ครีเอท ยัวร์ สตอรี่ (Create Your Story)” ขึ้นมาในปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กผู้หญิงทุกคนนำคุณลักษณะที่ดี และเรื่องราวสุดประทับใจของเจ้าหญิงดิสนีย์มาเป็นแรงผลักดันให้มีความกล้าที่จะฝัน และในโอกาสนี้ ดิสนีย์ก็ได้รวบรวมเรื่องราว และข้อคิดจากเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้ง 11 องค์มาให้ทุกคนได้รู้จักกันอย่างเต็มอิ่ม ก่อนเข้าสู่งาน “ดิสนีย์ ปริ๊นเซส ครีเอท ยัวร์ สตอรี่ (Disney Princess Create Your Story)” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม – 7 เมษายนนี้ ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา ที่จะมีสินค้าเจ้าหญิงดิสนีย์น่ารักๆ และกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย พร้อมพบกับ “น้องมะลิ” พาขวัญ สหวงษ์ เซเลบเด็กขวัญใจคนไทย ที่จะมาโชว์ลีลาการเต้นให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรกในวันที่ 30 มีนาคม พร้อมทั้งยังมีโอกาสได้มีท แอนด์ กรี๊ดกับเจ้าหญิงดิสนีย์ตัวจริงเสียงจริงในวันที่ 5 – 7 เมษายนอีกด้วย

เจ้าหญิงดิสนีย์ที่มาพร้อมกับแรงบันดาลใจเต็มเปี่ยมให้กับเด็กและสาวๆ ทั่วโลก
 

 


 

1.เป็นมิตรกับทุกสรรพสิ่ง (Be a friend to all) แบบเจ้าหญิงสโนว์ไวท์ จากเรื่อง สโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด (Snow White and the Seven Dwarfs) เจ้าหญิงสโนว์ไวท์เป็นคนที่มีจิตใจดี อ่อนโยน และมีเมตตาต่อสิ่งรอบกายอยู่เสมอแม้จะถูกเลี้ยงมาโดยราชินีใจร้ายก็ตาม และด้วยความที่เธอเป็นคนที่ทั้งใจกว้างและน่ารักนี้เองที่ทำให้คนแคระทั้งเจ็ดรับเธอเข้าเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว และกลายเป็นเพื่อนรักกันนับตั้งแต่นั้นมา

 


 

2.ยอมแพ้ (Never give up) แบบเจ้าหญิงซินเดอเรลล่า จากเรื่อง ซินเดอเรลล่า (Cinderella) ถึงแม้ซินเดอเรลล่าจะไม่ได้มีเชื้อพระวงศ์มาตั้งแต่แรกเกิด แต่เธอก็สง่างาม อ่อนโยน และขยันขันแข็ง ซึ่งเป็นคุณลักษณะของการเป็นแบบอย่างที่ดี เธอถูกเลี้ยงดูมาโดยเลดี้เทรเมน แม่เลี้ยงใจร้าย และพี่สาวขี้อิจฉาทั้งสอง อย่างอนาสเตเซีย และ ดริสเซลล่า แต่เธอก็ยังยืนหยัดและอดทนต่ออุปสรรคเหล่านั้นจนสามารถคว้าความฝันของเธอมาไว้ได้สำเร็จ

 


 

3.ช่างสงสัย (Always wonder) แบบเจ้าหญิงออโรร่า จากเรื่อง เจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty) เจ้าหญิงออโรร่าเป็นผู้หญิงที่สง่างาม ขี้เล่น และมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ เธอผูกมิตรกับสัตว์น้อยใหญ่ที่อาศัยอยู่รอบๆ กระท่อมท้ายป่า และรักและกตัญญูต่อนางฟ้าแม่ทูนหัวทั้งสามมาก

 


 

4.ออกไปสำรวจโลกใหม่ (Explore new worlds) แบบเจ้าหญิงแอเรียล จากเรื่อง เงือกน้อยผจญภัย (The Little Mermaid) เจ้าหญิงแอเรียลเป็นลูกสาวคนสุดท้องของพระราชาไทรทันแห่งท้องทะเล เธอเป็นคนที่ช่างสงสัย เด็ดเดี่ยว และรักการผจญภัย เธอรู้สึกว่าชีวิตในน้ำไม่ได้มอบอิสระให้กับเธอได้อย่างที่หวัง จึงใฝ่ฝันที่จะได้ขึ้นไปใช้ชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์ เธอจึงใช้ความกล้าหาญที่มีทำทุกอย่างเพื่อทำความฝันนั้นให้เป็นจริง

 


 

5.ไม่ตัดสินใครจากรูปลักษณ์ภายนอก (Don’t judge a book by its cover) แบบเจ้าหญิงเบลล์ จากเรื่อง โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (Beauty and the Beast) เบลล์เป็นคนฉลาดและใจกว้าง ในขณะเดียวกันก็มีความฝันที่จะได้ผจญภัยแบบในหนังสือที่เธอชอบอ่าน เธอรักพ่อของเธอยิ่งชีวิต เห็นได้จากการที่เธอยอมเสียสละตัวเองเพื่อเป็นเชลยของอสูรแทนพ่อ และด้วยจิตวิญญาณที่กล้าแกร่งของเธอ ทำให้เธอไม่ได้มองอสูรแค่รูปร่างภายนอกเท่านั้น แต่มองผ่านเข้าไปถึงจิตใจ และนั่นก็สามารถสานฝันของเธอให้เป็นจริงได้ในที่สุด

 


 

6.มองเห็นความดีที่ซ่อนอยู่ในตัวผู้อื่น (See the good in others) แบบเจ้าหญิงจัสมิน จากเรื่อง อะลาดินกับตะเกียงวิเศษ (Aladdin) เจ้าหญิงจัสมินเป็นคนกล้าหาญ และรักการผจญภัย เธอยืนกรานที่จะแต่งงานกับคนที่เธอรักเท่านั้น และต้องการออกไปสัมผัสกับชีวิตนอกพระราชวังอันหรูหราของเธอ นอกจากนั้นเธอยังเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง และกล้าตัดสินใจ ซึ่งเห็นได้จากการที่เธอกล้าปฏิเสธผู้ชายที่หมายปองเธอ และแอบหนีออกมาเดินในตลาดคนเดียว

 


 

7.รักษ์โลก (Respect the earth) แบบโพคาฮอนทัส จากเรื่อง โพคาฮอนทัส (Pocahontas) โพคาฮอนทัสเป็นลูกสาวของหัวหน้าเผ่าพาวฮาทัน เธอเป็นคนขี้เล่น รักอิสระ ที่รู้จักต้นไม้ทุกต้น น้ำตกทุกสาย และสรรพสัตว์ทุกตัวในป่าที่เธออาศัยอยู่ เธอเป็นคนที่ใช้ชีวิตโลดโผนได้อย่างกล้าหาญและสนุกสนานร่าเริงเหมือนกับชื่อของเธอที่มีความหมายว่า “ปีศาจตัวน้อย” และเลือกทางเดินในชีวิตด้วยความรอบคอบและกล้าหาญไม่แพ้กัน ความเฉลียวฉลาดและความเข้มแข็งของเธอสามารถเปลี่ยนใจกัปตันจอห์น สมิธและทุกคนรอบตัวเธอได้

 


 

8.ปลดปล่อยนักรบที่อยู่ในตัว (Find your inner warrior) แบบมู่หลาน จากเรื่อง มู่หลาน (Mulan) มู่หลานเป็นหญิงแกร่งจอมดื้อที่ไม่เคยจะทำตัวเรียบร้อยได้เหมือนผู้หญิงทั่วไป เธอรักครอบครัวของเธอมากและเกลียดตัวเองที่ทำให้พวกเขาผิดหวัง แต่หลังจากนั้นเธอก็ได้พบกับเส้นทางที่ได้ใช้ทั้งความกล้าหาญ ความเฉลียวฉลาด และความมุ่งมั่นของเธออย่างเต็มที่เพื่อนำศักดิ์ศรีกลับมาเป็นรางวัลให้กับครอบครัว เธอเป็นข้อพิสูจน์อย่างดีว่าดอกไม้ที่บานช้าที่สุดเป็นดอกไม้ที่สวยที่สุดดั่งที่พ่อของเธอเคยกล่าวไว้

 


 

9.ทำฝันให้เป็นจริง (Make a dream real) แบบเจ้าหญิงเทียน่า จากเรื่อง มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ  (The Princess and the Frog) เทียน่าเป็นผู้หญิงที่มีความทะเยอทะยาน เฉลียวฉลาด และไหวพริบเป็นเลิศ เธอใฝ่ฝันอยากจะสานต่อความฝันของพ่อผู้เป็นที่รักด้วยการเปิดร้านอาหารของตัวเองในเมืองนิวออลีนส์ และถึงแม้เธอจะมีความรู้เรื่องอาหารและการจัดการธุรกิจมากแค่ไหน ก็ยังไม่วายต้องมาเจอกับอุปสรรคขวางทางมากมาย เธอจึงต้องทำงานหนักและเก็บหอมรอมริบเพื่อสานฝันให้เป็นจริงด้วยมือของเธอเอง

 


 

10.ออกไปผจญภัยในที่ๆ ไม่เคยไป (Jump into new adventures) แบบเจ้าหญิงราพันเซล จากเรื่อง เจ้าหญิงผมยาวกับโจรซ่าจอมแสบ (Tangled) ราพันเซลเป็นคนที่หลงใหลในงานศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ และทำกิจกรรมศิลปะต่างๆ เหล่านั้นเพื่อให้ผ่านพ้นไปในแต่ละวัน แต่ความสงสัยและความอยากออกไปผจญภัยนอกหอคอยของเธอก็ทำให้เธอใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งเธอจะได้ออกไปนอกหอคอยนี้บ้าง ราพันเซลเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กผู้หญิงที่หัวคิดทันสมัยที่มีทั้งความหวานและความมุ่งมั่นอยู่ในตัวคนเดียว และเธอก็รู้ว่าเมื่อไรที่เธอควรจะฟังเสียงของหัวใจเธอเอง

 


 

11.กล้าหาญ (Be brave) แบบเจ้าหญิงเมอริด้า จากเรื่อง นักรบสาวหัวใจมหากาฬ (Brave) เจ้าหญิงเมอริด้าเป็นเจ้าหญิงหัวดื้อที่ปฏิเสธการเลี้ยงดูแบบเจ้าหญิงทั่วไปที่ไม่สามารถเลือกทางเดินในชีวิตตนเองได้ เธอเป็นคนที่ทั้งกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และรักการใช้ชีวิตอยู่กับธนู ดาบ และทุ่งอันกว้างใหญ่ร่วมกับแองกัส ม้าคู่ใจของเธอมากกว่าอยู่ในปราสาท เธอตัดสินใจอย่างมุ่งมั่นว่าจะกำหนดเส้นทางชีวิตให้กับตัวเอง

 

                                                                       

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
คอลเลกชันใหม่ “Off-White™” สุดจึ้ง! ไอเท็มเด็ด! แฟชั่นสตรีทไฮเอนด์ ผสานความหรูหรา-ความแหวกแนวลงตัว
“ฟู่ฟู่” ตัวจริงเรื่องชาบูไต้หวัน เปิดเกมรุกแฟรนไชส์ทั่วประเทศ ปักหมุดแลนด์มาร์ก ขยายสาขา จ.เชียงใหม่ แห่งแรก ให้ชาวภา...
มากกว่าสารคดี! 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว”ภาพยนตร์คลุกวงในฉายให้ชม 6-16 กย.นี้ ไปดูกันนะ!
Zilingo เปิดโครงการ “SheWorkZ Thailand” ส่งเสริมศักยภาพ สร้างพลัง และเป็นแรงบันดาลใจแก่หญิงไทยสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน
สูตรลดเชฟที่เซฟเงิน
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”