3 คนดังเผยเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจรับปี 2019

 

กรุงศรี ไพรม์ (KRUNGSRI PRIME) นำโดย เยาวลักษณ์ จรรยาภรณ์พงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไป ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “กรุงศรี ไพรม์ โอเพนเฮ้าส์ ครั้งที่ 3 (KRUNGSRI PRIME OPEN HOUSE 3)”

         3 นักธุรกิจชื่อดังร่วมพูดคุยภายใต้หัวข้อ : เปิดมุมมองธุรกิจคลื่นลูกใหม่ ก้าวไกล.. ด้วยก้าวแรก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้ากรุงศรี ไพรม์ทุกท่านต้อนรับปี 2019  ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

 


วุฒิชัย หาญพานิช, เยาวลักษณ์ จรรยาภรณ์พงษ์, กันติชา สมศักดิ์ และธัชวีร์ สนธิระติ

 

        เยาวลักษณ์ จรรยาภรณ์พงษ์ ผู้บริหารใหญ่แห่งบ้านกรุงศรี ไพรม์ กล่าวว่า “ตลอดปี 2018 ที่ผ่านมา
เรามุ่งมั่นในการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกด้านของลูกค้ากรุงศรี ไพรม์ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมด้านไลฟ์สไตล์ หรือด้านการเงินการลงทุน และสำหรับกิจกรรม กรุงศรี ไพรม์ โอเพนเฮ้าส์ ในครั้งนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมใหญ่ส่งท้ายปลายปี เพื่อเติมเต็มความรู้ทางการเงิน การลงทุน พร้อมอัพเดทเทรนด์ธุรกิจปี 2562 ให้แก่ลูกค้ากรุงศรี ไพรม์ ทุกท่าน โดยความพิเศษในครั้งนี้ เราได้รับเกียรติจาก 3 นักธุรกิจชื่อดังอย่างวุฒิชัย หาญพานิช, กันติชา สมศักดิ์ และธัชวีร์ สนธิระติ มาร่วมพูดคุยพร้อมแชร์ประสบการณ์การทำธุรกิจจากก้าวแรก สู่ก้าวแห่งความสำเร็จเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นและวางแผนการทำธุรกิจของทุกท่านค่ะ”

 


เยาวลักษณ์ จรรยาภรณ์พงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่

 


         งานนี้บรรดาคนดังทั้งหลายต่างหยิบยกเรื่องราวและประสบการณ์ของตนออกมาหลากหลายแง่มุม เริ่มต้นที่
นักธุรกิจสาวสวยอย่าง กันติชา สมศักดิ์ เจ้าของคาเฟ่ขนมหวานชื่อดัง ชีวิต ชีวา (CHEEVIT CHEEVA) ที่โด่งดังจากการรังสรรค์เมนูบิงซูบัวลอยไข่เค็ม ขนมหวานสไตล์ฟิวชั่น เธอเล่าว่า “หากเรากล้าที่จะก้าว ก็ไม่มีความจำเป็นใดที่เราจะต้องกลัวล้ม แพรเชื่อเสมอว่าการทำธุรกิจย่อมต้องพบกับปัญหาและอุปสรรคอย่างแน่นอน แต่เราต้องมีความกล้าในการลงมือทำ ธุรกิจของแพรเริ่มต้นมาจากความชื่นชอบในการรับประทานขนมหวานของตัวเอง และเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง จนก่อตัวเป็นธุรกิจคาเฟ่เล็กๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งความโชคดีของเราคือเราเป็นเจ้าแรก บวกกับความหลากหลายของเมนู จึงทำให้กลายเป็นที่รู้จัก และเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จของแพร คือ เราต้องมีความสุขในการทำ และอยากจะทำให้ดีกว่าเดิม อย่างหนึ่งที่เราต้องยอมรับคือเมื่อขึ้นชื่อว่าธุรกิจคงปฏิเสธเรื่องของการเงินไม่ได้อย่างแน่นอน แพรเองเลือกใช้เทคนิคการบริหารธุรกิจควบคู่ไปกับการบริหารการเงิน เราถนัดเรื่องการทำขนม ส่วนเรื่องการเงินก็จะให้เป็นหน้าที่ของธนาคารไปค่ะ แพรเชื่อว่าเพียงแค่เรามีที่ปรึกษาทางด้านการเงินที่ดีเพียงเท่านี้การทำธุรกิจของเราก็จะกลายเป็นก้าวที่ราบรื่นแล้วค่ะ”

 


 

       ทางด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรงอย่าง ธัชวีร์ สนธิระติ เจ้าของแบรนด์อินดิโก้ สกิน (Indigoskin) ธุรกิจกางเกงยีนส์
พรีเมียมเอกลักษณ์ไทย กล่าวเสริมอย่างอารมณ์ดีว่า “จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจของผม เกิดมาจากความชอบของตัวเองล้วนๆ เลยครับ เริ่มจากการเป็นนักสะสมกางเกงยีนส์ และพัฒนามาเป็นการเริ่มศึกษาหาความรู้จากบรรดานักสะสมด้วยกัน ผ่านการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จนเราบ่มเพาะความรู้ได้มากพอที่สามารถนำมาต่อยอดเป็นธุรกิจของเราได้ครับ ซึ่งผมเองพยายามศึกษาในทุกๆ เรื่องของการทำธุรกิจ โดยเฉพาะการเข้าใจลูกค้า รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าและนำไปคุยกับโรงงานผู้ผลิต และเมื่อมีเวลาว่าง ผมมักเลือกที่จะออกเดินทางท่องเที่ยว หาความสุขใส่ตน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และนำมาต่อยอดธุรกิจของตัวเองต่อไปครับ และนี่คงจะเรียกว่าเป็นเคล็ดลับง่ายๆ จากก้าวแรกสู่อีกขั้นของความสำเร็จในการทำธุรกิจของผมครับ”

 


 

        ปิดท้ายที่รุ่นใหญ่ ผู้เจนทางธุรกิจอย่าง วุฒิชัย หาญพานิช ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ หาญ (Harnn) ธุรกิจบิวตี้สกิน
ที่ประสบความสำเร็จจากตลาดไทยสู่ตลาดโลก กล่าวว่า “ในวันที่เราเริ่มต้นธุรกิจขึ้นมา เราไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะเติบโตมาได้ถึงจุดนี้  ในยุคที่อินเตอร์เน็ตยังไม่ทันสมัยเท่าในปัจจุบัน เราต้องศึกษาธุรกิจด้วยการอ่านหนังสือจากห้องสมุดพยายามสร้างสินค้าที่สร้างความแตกต่างจากจากผลิตภัณฑ์อื่นๆในท้องตลาด เรียกได้ว่ากว่าจะเติบโตและประสบความสำเร็จได้เท่าทุกวันนี้ ก้าวแรกของเราค่อนข้างเป็นก้าวที่ไม่ง่าย แต่เมื่อมองย้อนกลับไปมันก็ถือได้ว่าเป็นก้าวที่สร้างความสุขให้เราได้ไม่น้อยครับ และหากพูดถึงเคล็ดลับในการทำธุรกิจของผมต้องยอมรับตรงนี้เลยครับว่าธุรกิจคือความเสี่ยง ทุกการลงทุนต้องมีการวางแผนที่ดีควบคู่กันไปครับ ผมเชื่อเสมอว่าการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ นอกจากยอดขายที่จะเป็นตัวการันตีความสำเร็จแล้ว ความสุขในการทำงานก็เป็นตัวชี้วัดที่ดีได้เช่นกัน ถ้าทำแล้วมีพลังที่จะพัฒนามันต่อไป เราก็จะเข้าใกล้ความสำเร็จไวขึ้นครับ”

      นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่กรุงศรี ไพรม์ (KRUNGSRI PRIME) ได้เตรียมไว้สำหรับลูกค้าทุกท่าน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษกับกรุงศรี ไพรม์ (KRUNGSRI PRIME) โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Krungsri Call Center 1572 หรือ www.krungsri.com/krungsri-prime

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
“พีพี”- “บิวกิ้น”ยกทัพความฟิน ชวนช้อบปิ้งในงาน “Supersports EXPO 2020”
ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ดรามาเข้มข้น “The Trough – แผนสังหารเกมอำมหิต”
โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ฉลองครบรอบ 10 ปี เปิดตัว LINE Official Account พร้อมแจกสติ๊กเกอร์ไลน์ (LINE Sticker) “พึ่งxพิง” บน LIN...
การ์นิเย่ เมนแสดงความยินดีครบรอบ 21 ปี วัตสัน ประเทศไทย
“คุณทองแดง The Inspirations”
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”