การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของดีไซน์เนอร์ไทยไฟแรง 35 แบรนด์ จากโครงการ Talent Thai & Designers’ Room 2018 ที่งาน Style Bangkok October 2018

 

ผ่านพ้นไปแล้วกับงานใหญ่แห่งปี Style Bangkok October 2018 งานเดียวที่รวบรวมงานดีไซน์ ศิลปะ สินค้าไลฟ์สไตล์ฝีมือนักออกแบบรุ่นใหม่

 


นักออกแบบ Talent Thai & Designers’ Room 2018 ที่งาน Style Bangkok October 2018

 

          การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของนักออกแบบไทยไฟแรง 35 แบรนด์จากโครงการ Talent Thai & Designers’ Room โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยได้รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์จาก 3 งานใหญ่ของไทยไว้ในหนึ่งเดียว ได้แก่ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง BIF&BIL งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน BIG&BIH งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ TIFF พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์จากหลายกลุ่ม เช่น แฟชั่น เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ของขวัญ ของใช้ในบ้านและของแต่งบ้าน 

 


ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

 

            ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า “สำหรับในงาน Style Bangkok October 2018 ในปีนี้ เป็นอีกหนึ่งปีที่ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า ได้สนับสนุนให้นักออกแบบไทยที่อยู่ในโครงการ Talent Thai & Designers’ Room ได้มีพื้นที่ในการแสดงโชว์ผลงานในระดับนานาชาติ มุ่งเน้นแสดงศักยภาพการเป็นผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และงานออกแบบของไทย นำเสนอจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของสินค้าจากผู้ประกอบการไทย พร้อมทั้งได้เรียนรู้ถึงการเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) สร้างเครือข่ายระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาศักยภาพสินค้าไทย พร้อมส่งออกสู่ตลาดโลก โดยสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ขยายมูลค่าการส่งออก เพื่อก้าวสู่ธุรกิจการค้าระดับโลก”

 


ARTY&FERN

 

 


Earth Republic

 

 


GARDEN ATLAS

 

           “ทั้งนี้ทางกรมฯได้ขานรับนโยบายของรัฐบาลที่จะส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทย เพื่อก้าวสู่การพัฒนาเศรษฐกิจจากภายในสู่ภายนอก (Local to Global) อันจะส่งผลต่อการสร้าง ความมั่นคงให้แก่เศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว โดยได้สนับสนุนผู้ประกอบการที่มีการนำมรกดทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นไทยมาพัฒนาต่อยอดกลายเป็นผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สกินแคร์ของแบรนด์นวยนาด (Nuaynard) ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำซับธรรมชาติจากดิน และน้ำฝนธรรมชาติจากฟ้า หรือแม้กระทั่งผักพื้นถิ่นอีสานหลายชนิดที่มีสรรพคุณทางยา ช่วยบำรุงในเรื่องของผิวพรรณ เหล่านี้ล้วนเป็นวุตถุดิบที่หาได้ง่ายในภาคอีสานจากจังหวัดนครราชสีมา ทางผู้ประกอบการจึงได้มีการนำมาสร้างสรรค์สบู่ และน้ำอบ ที่เต็มไปด้วยให้คุณค่าและวิตามิน หรือแบรนด์พาตาเพียร (PATAPIAN) จักสานไทยร่วมสมัย ที่มีรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ถูกตาถูกใจทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยได้มีการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยในเรื่องงานสานไม่ว่าจะเป็นตะกร้า กระจาด มาขึ้นรูปเป็นงานหัตถกรรม จักสานใส่ความร่วมสมัยเข้าไป สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ โดยได้มีการนำไม้ไผ่จากจังหวัดจันทรบุรี และปราจีนบุรี มาขยายตลาด ยกระดับงานสู่สากล”

           “ทั้ง 2 แบรนด์ที่ได้ยกตัวอย่างไปนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคให้มีความแข็งแรงมากขึ้น สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบท้องถิ่น ทั้งยังช่วยกระตุ้นสร้างรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น  ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจไทย จากท้องถิ่นสู่โลก (Local to Global) ได้อย่างสำเร็จ” ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ กล่าวเสริม

 


LA ORR

 

 


Nuaynard

 

 


PARA

 

            โดยงาน Style Bangkok October 2018 ในครั้งนี้ ได้มีนักออกแบบไฟแรงจาก Talent Thai & Designers’ Room   เข้าร่วมทั้งสิ้น 34 แบรนด์ โดยแบ่งออกเป็น กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ Talent Thai 23 แบรนด์ และกลุ่มสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ Designers’ Room 11 แบรนด์

 

 Talent Thai นักออกแบบกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ รวม 23 แบรนด์ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

-  NOW แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี รวมทั้งสิ้น 22 แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ GEMS HERITAGE, GRAPHTURE JEWELRY, JEWEL DE VIVRE, PLAY, PREM JEWELRY

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ LEAST STUDIO

แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน – เฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ GARDEN ATLAS,  MAISON CRAFT, MOREOVER, NYMPHEART, NUAYNARD, PARA

 


PATAPIAN

 

 


 

-  NEXT แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้ แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่เกิน 6 ปี รวมทั้งสิ้น 21แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ ANGSA, MIRROR MIRROR, STORIES OF SILVER&SILK

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ MAT ARCHER

แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน – เฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ PLURAL DESIGNS,Earth Republic, 'CARPENTER, PATAPiAN, LAMUNLAMAI, NAVA BATH & BODY WORKSHOP

แบรนด์บ้านสุนัข – แมว ได้แก่ BARKETEK

 


LAMUNLAMAI

 

-Designers’ Room นักออกแบบกลุ่มสินค้นแฟชั่น รวม 12 แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ BASIC TEEORY, THAMMADA STUDIO,  ITTI-BITTI, LA ORR, PORANA , RAW X LUSTER, YOLWAREE,JITTRAKARN,  ARTY&FERN,

แบรนด์เสื้อผ้า ได้แก่ JANFIVE STUDIO

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ FULAME', Mo.

 

 

 

More
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
Others
ไทรอยด์กับการผ่าตัดแผลเล็ก
เปิด 4 จุดจอดรถแห่งใหม่ หลังประชาชนแห่ร่วมงานอย่างคับคั่ง มหกรรมแห่งความสุข “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” พร้อมแนะ 6 ไฮ...
Inside Out มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง
เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู พา รีวิว “First Jobเด้อ” ซีรีส์ TikTok แนวใหม่ของไทย
Garrett Popcorn ชวนคนรักผลไม้ ลิ้มลองรส มิ๊กซ์เบอร์รี่ใหม่ บรรจุในกระป๋องสีแดงสดใส ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์นี้
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”