ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี ช่างแต่งหน้าชื่อดังแนะนำเทคนิคการแต่งหน้าโชว์ผิวเด็ก

 

โชว์ผิวเด็กแบบสวยใส เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการบำรุง เพราะการมีผิวสวย สุขภาพดี แลดูอ่อนกว่าวัย เป็นสิ่งที่สาวๆ ทั่วโลกต่างปรารถนา

 


วิภาวี ทับสกุล ผู้จัดการทั่วไป แผนก แอคทีฟ คอสเมติกส์ บริษัท ลอริอัล (ประเทศไทย) จำกัด

 

 


ภกญ. ลักษณา ทรัพย์ชูกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ผิวหน้า

 

เภสัชกรหญิง ลักษณา ทรัพย์ชูกุล ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์วิชี่ กล่าวว่า “หลายคนอาจเลือกดูแลตัวเองด้วยการรับประทานผักและผลไม้ แต่ในความเป็นจริงผิวของเราต้องการวิตามินในการฟื้นบำรุงเพื่อให้ผิวกลับมามีสุขภาพผิวที่ดี ดังนั้นควรให้ความใส่ใจในเรื่องของการดูแลผิวมากเป็นพิเศษ เพื่อผิวสวยสุขภาพดี ด้วยขั้นตอนการดูแลผิวง่ายๆ 3 ขั้นตอน

เริ่มต้นการทำความสะอาดด้วยการเช็ดเครื่องสำอาง ตามด้วยการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า(เจลหรือโฟม) และปิดท้ายด้วยโทนเนอร์สำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนการบำรุง เริ่มขั้นตอนที่2 ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลผิวด้วยการใช้พรีเซรั่ม วิชี่ มิเนอรัล 89 (VICHY MINERAL 89) เซรั่มน้ำแร่ที่มีน้ำแร่วิชี่เข้มข้น 89 % เป็นน้ำแร่จากหินภูเขาไฟฝรั่งเศสที่อุดมไปด้วยคุณค่าแร่ธาตุ 15 ชนิด ช่วยปรับสมดุล pH ผิว ให้พร้อมสู่ขั้นตอนการบำรุงผิว โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตามสภาพผิวหน้าหรือตามปัญหาที่เกิดกับผิวหน้าของเราได้เลย และเพื่อการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด ควรเลือกผลิตภัณฑ์ประเภทเซรั่มหรือเอสเซ้นส์ที่มีความเข้มข้นสูง เน้นการแก้ปัญหาควบคู่ไปกับการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นกับผิวหน้า เพราะความชุมชื่นเป็นปัจจัยพื้นฐานของการดูแลผิว และขั้นตอนสุดท้ายคือการปกป้องผิวด้วยผลิตภัณฑ์กันแดด ควรทาผลิตภัณฑ์กันแดด ก่อนเผชิญแสงแดดอย่างน้อย 30 นาที หรือแม้แต่วันที่ไม่ได้ออกจากบ้านก็ต้องปกป้องผิวด้วยผลิตภัณฑ์กันแดด เป็นประจำ”

 


ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี

 

 


ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี แนะนำว่าในระหว่างวันสามารถเติมความชุ่มชื้นได้ด้วยการฉีดน้ำแร่

 

 


ขั้นตอนการดูแลผิวหน้าด้วยพรีเซรั่มน้ำแร่เข้มข้นของ วิชี่ มิเนอรัล 89 (VICHY MINERAL 89)

 

เพราะเรื่องความสวยความงามกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน เมื่อสาวๆ เตรียมผิวพร้อมแล้ว ในวันเบาๆ ก็สามารถโชว์ผิวสวยได้ทันที แต่เมื่อต้องออกไปประชุม พบลูกค้า หรือนัดสังสรรค์กับเพื่อนๆ ช่างแต่งหน้ามือหนึ่งของเมืองไทย ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี ได้แนะนำเทคนิคการแต่งหน้าโชว์ผิวเด็กให้ฟังว่า “จากประสบการณ์ที่แต่งหน้ามาหลายปี ค้นพบว่าความชุ่มชื่นของผิวหน้าสำคัญที่สุด ถ้ามีผิวหน้าที่ดีจะทำให้การแต่งหน้านั้นง่ายมากยิ่งขึ้น โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนผิวหน้าแพ้ง่าย พอได้มาลองใช้พรีเซรั่มที่มีส่วนผสมของน้ำแร่เข้มข้น แล้วรู้สึกว่าดีมากจริงๆ ช่วยให้ความชุ่มชื่นและเป็นเกราะป้องกันผิวหน้าได้ดี

 


workshop สอนการแต่งหน้าโชว์ผิวเด็ก

 

 


เขียนคิ้วให้ตรงเล็กน้อย โดยตั้งศูนย์กลางอยู่ที่หัวไหล่ เกร็งข้อมือแล้วลากไปตามเส้นคิ้วจะทำให้หน้าดูเด็กลง

 

"เทคนิคของคุณป้อมคือ ตอนกลางคืนทาเซรั่มน้ำแร่มิเนอรัล 89 ก่อนครีมบำรุง และทาซ้ำอีกครั้งเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อล็อคครีมบำรุงต่างๆ ให้ทำงานอยู่บนผิวหน้าได้ยาวนานยิ่งขึ้น " หากผิวหน้าดีเราก็มีความมั่นใจและพร้อมที่จะเมคอัพต่อไป วันนี้เลยจะมาครีเอทการแต่งหน้าสไตล์เอฟวรี่เดย์ ลุค ที่สาวๆ สามารถแต่งตามได้ง่ายๆ และสามารถแต่งได้ทุกวัน เป็นงานเผยผิวสุขภาพดี

 


เลือกใช้คุชชั่นเนื้อแมทเหมาะสำหรับสภาพอากาศเมืองร้อน

 

1.หลังจากที่บำรุงผิวหน้าด้วยพรีเซรั่มเข้มข้นแล้วนั้น ให้ใช้ปลายนิ้วแตะคอนซีลเลอร์กดย้ำบริเวณหางตา แล้วแต้มส่วนที่เหลือบนแก้มเบลนด์ให้ทั่วหน้า แทนการลงรองพื้นได้ทันที

2.จากนั้นวอร์มคุชชั่นบนหลังมือเพื่อช่วยให้ติดผิวหน้าและซึมลงเข้าสู่ผิวดียิ่งขึ้น แล้วค่อยๆ แท็บลงไปบนใบหน้าอย่างเบามือบริเวณหางตาและ ใต้ตา แล้วค่อยกระจายทั่วบริเวณกรอบหน้า

3.เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองร้อนควรเลือกใช้รองพื้นเนื้อแมท ใช้นิ้วปาดอย่างเบามือเพื่อให้เห็นผิวจริง

4.เพิ่มสีตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน เติมชิมเมอร์ที่ใต้โหนกคิ้วใต้ตาให้ดูเป็นดอลลี่อายส์ ตามด้วยช่วงหัวตา ทำให้ดวงตาดูสดใสมากยิ่งขึ้น

 


ลิปสติกสามารถเปลี่ยนรูปแบบการแต่งหน้าได้ ในวันสบายๆ เลือกทาปากสีชมพูนู้ด ช่วยทำให้หน้าตาดูสดใสและเด็กลง

 

5.กรีดอายไลน์เนอร์เส้นบางพร้อมปัดขนตาให้ดูมีวอลลุ่ม

6.เพิ่มสีสันให้พวงแก้มด้วย บลัชออนสีพีชไล่เฉดสี หากสีชัดเจนไปสามารถใช้แป้งคอนทัวร์ปัดให้กลมกลืนได้

7.ฟินิชลุคด้วยริมฝีปากโทนชมพูนู้ดด้านใน

เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคสวยในวันที่ต้องการโชว์ผิวหน้าใสดุจ ผิวเด็ก และในระหว่างวันอาจเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยการฉีดสเปรย์น้ำแร่เพิ่มด้วยก็ได้

 


วิชี่ มิเนอรัล 89 (VICHY MINERAL 89) เซรั่มน้ำแร่เข้มข้น 89 % ที่อุดมไปด้วยคุณค่าแร่ธาตุ 15 ชนิด ช่วยปรับสมดุล pH ผิว

 

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
เรื่องย่อละคร “สาวน้อยร้อยหม้อ"ช่องเวิร์คพอยท์
“นฤมิตไพรด์” สะบัดธงบนถนนสีรุ้งแห่งความหมาย ในงาน “Bangkok Pride 2023” ตอกย้ำความปัง พลังจาก LGBTQIAN+ คนนับแสนสร้างส...
สนามข่าวบันเทิง ชวนแฟนๆ ช่อง 7 สี ธาวิน-อุษามณี เกาะติดคู่จิ้นรีเทิร์น
‘ชมพู่’ เปิดพรมแดงคานส์วันแรก สวยออร่าเจิดจรัสไม่มีตก
พูดคุยกับ “Zoë Kravitz” สาวสุดมั่นจาก X-Men: First Class พลิกบทเล่นเป็นคน โรคอนอเร็กเซีย
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”