พีช ฉลองครบรอบ 5 ปี ห้าปีแห่งการพลิกประวัติศาสตร์ของสายการบินต้นทุนต่ำในญี่ปุ่น

 

สายการบิน พีช เอวิเอชั่น (Peach Aviation) (“พีช” โดย นายชินอิจิ อิโนอูเอะ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) ได้ทำการฉลองครบรอบ 5 ปีของการดำเนินงาน ในวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

          จากการเปิดบริการโดยมีฐานการบินอยู่ที่สนามบินคันไซ ในฐานะของสายการบินต้นทุนต่ำแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคม 2555 ที่ผ่านมา พีชยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าให้บริการผู้โดยสาร ด้วยการใช้คอนเซ็ปต์ของการเป็น “รถไฟที่บินได้” โดยมุ่งหวังจะเป็น “สะพานที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศในเอเชียและประเทศญี่ปุ่น" ซึ่งพีชได้ใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ของสนามบินคันไซ ที่เดินทางมาประเทศในเอเชียได้ใกล้กว่าการเดินทางจากแถบโตเกียวถึงหนึ่งชั่วโมง นอกจากนี้จากการใช้โมเดลทางธุรกิจอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการพัฒนาเส้นทางการบินทั้งในและระหว่างประเทศ ด้วยความเร็วที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสายการบินในประเทศญี่ปุ่น พีชจึงได้รับการตอบรับเกินคาดด้วยจำนวนผู้โดยสารรวมถึงกว่า  1 ล้านคน ในเดือนพฤศจิกายน 2555 เป็นเวลาเพียง 8 เดือนตั้งแต่เริ่มสายการบินพีชดำเนินการ และได้ให้บริการผู้โดยสารรวมถึง 5 ล้านคนในเดือนเมษายน 2557 และ 10 ล้านคนในเดือนสิงหาคม 2558 ปัจจุบันได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารแล้วจำนวนทั้งสิ้นถึงกว่า 17 ล้านคน

         

 


 

         ในปี 2555 ซึ่งเป็นปีที่สายการบินพีชเริ่มเปิดดำเนินการ และถือเป็นปีแรกของการเริ่มต้นสายการบินต้นทุนต่ำในประเทศญี่ปุ่น พีชได้รับส่วนแบ่งการตลาดไม่ถึงร้อยละ 5 ในปีนั้น แต่ปัจจุบันพีชได้เติบโตจนได้ส่วนแบ่งทางการตลาดเกินกว่าร้อยละ 10 (แหล่งที่มา: สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศญี่ปุ่น กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่งและการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น)

         ตั้งแต่ปี 2555 ที่ผ่านมา จำนวนของผู้โดยสารจากเอเชียที่เดินทางเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น มายังสนามบินคันไซ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก มากกว่าสนามบินหลักอื่นๆ ในประเทศ นั่นเป็นเพราะพีชได้เดินหน้าเป็นผู้นำสร้างให้เกิดความต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ด้วยเหตุผลดังกล่าว สายการบินน้องใหม่ที่เข้ามาตั้งฐานอยู่ในสนามบินคันไซอย่างพีชนี้ จึงได้รับการยอมรับในเอเชีย และกลายมาเป็นสายการบินต้นทุนต่ำแห่งแรกของประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้รับรางวัล “สายการบินต้นทุนต่ำในเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2015” จาก CAPA เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2558 ที่ผ่านมา

         

 


 

          นอกจากนี้ พีช ยังถือเป็นสายการบินที่มีความโดดเด่น โดยเฉพาะสำหรับผู้โดยสารผู้หญิง ด้วยการดีไซน์เครื่องบินโดยการใช้สีชมพูดอกฟิวเซีย หรือดอกโคมญี่ปุ่น (พืชไม้ดอกสวยงามสีแดงอมม่วง) และการมุ่งเน้นไปยังกลุ่มหญิงสาวเป็นหลัก นอกจากนี้พีชยังเป็นที่ชื่นชอบของผู้โดยสารจำนวนมาก ผู้ซึ่งเดินทางอิสระด้วยตัวเองในอดีต ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ เกือบร้อยละ 30 ของผู้โดยสารทั้งหมดจะเป็นกลุ่มหญิงสาวที่มีอายุระหว่าง 20 ถึง 30 ปี และอัตราของผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติก็มีเกินกว่าร้อยละ 70 ในเที่ยวบินระหว่างประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นความเป็นจริงของคอนเซ็ปต์อันโดดเด่นของสายการบิน ในการให้บริการ “รถไฟที่บินได้” โดยพีชได้เริ่มต้นสร้างศักยภาพความต้องการในการใช้บริการสายการบิน ให้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คน ซึ่งถือเป็นการสร้างวิถีใหม่ของการใช้ชีวิตให้กับผู้คนในหลากหลายพื้นที่ และพีชได้สร้างสไตล์ใหม่แห่งการเดินทางอันมีเอกลักษณ์อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการเดินทางแบบวันเดย์ทริปสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ

           นายชินอิจิ อิโนอูเอะ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พีช เอวิเอชั่น  กล่าวว่า “กว่า 5 ปีที่ผ่านมา พีชยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการบริการด้วยอัตราบินที่เร็วที่สุดในอุตสาหกรรมการบินของประเทศญี่ปุ่น และยังคงมีการเดินหน้าสร้างในสิ่งที่มองว่าเป็นไปได้ให้เป็นไปได้ เราต้องขอขอบคุณลูกค้าของเราทุกท่านที่ได้ไว้วางใจใช้บริการของเราจนวันนี้ เหล่าบรรดาผู้ที่ให้การสนับสนุนเรา ตลอดจนไปถึงผู้ที่ดำเนินการให้กับเราในพื้นที่ต่างๆ และบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเราทั้งหมด ขอบคุณมากๆ ครับ ซึ่งในช่วงแรกๆ ที่พีชได้เริ่มดำเนินการ ผลตอบรับก็ไม่ค่อยดีนัก หลายๆ คนได้กล่าวว่าสายการบินต้นทุนต่ำไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และการตั้งฐานการบินที่สนามบินคันไซ ซึ่งเผชิญกับสภาวะการลดลงของจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบิน จะไม่มีวันประสบความสำเร็จ”

 


 

            “แต่ในวันนี้  สายการบินต้นทุนต่ำได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศญี่ปุ่น ด้วยจำนวนของผู้โดยสารที่เดินทางมายังสนามบินคันไซ ซึ่งมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย และพีชยังคงจะเดินหน้าส่งรอยยิ้มไปถึงผู้คนในเอเชีย พร้อมรอคอยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทุกๆ ท่าน”

            พีชยังคงเดินหน้าให้บริการในฐานะผู้นำนวัตกรรมสำหรับแวดวงสายการบินในประเทศญี่ปุ่น และยังเติมเต็มความสดใสด้วยสีประจำสายการบินไปบนฟากฟ้าของประเทศญี่ปุ่นและเอเชีย เรายังคงตั้งหน้าตั้งตาคอยที่ดูเรื่องราวการดำเนินของพีชหลังจากวันนี้และต่อๆ ไป”

             นายชินอิจิ อิโนอูเอะ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และพนักงานต้อนรับของพีช เอวิเอชั่น หนึ่งในสายการบินชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยมาสคอตของโอกินาว่า อย่าง มะฮะเอะจัง ได้เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อจัดงานฉลองเที่ยวบินแรกของพีช ที่ดำเนินการในประเทศไทย เส้นทาง กรุงเทพฯ – โอกินาว่า ด้วยการกล่าวต้อนรับ ทักทาย และแจกของที่ระลึกแก่ผู้โดยสาร บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและคึกคัก ด้วยผู้โดยสารเกือบเต็มลำถึงกว่า 179 คน (จากจำนวนที่นั่งทั้งหมด 180 ที่นั่ง)

           เส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ – โอกินาว่า เป็นเส้นทางแรกของพีชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้บริการเป็นจำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน ด้วยค่าโดยสารตั้งแต่ราคา 3,180 – 13,980 บาท (สำหรับ Happy Peach / ต่อเที่ยว) สามารถจองบัตรโดยสารหรืออัพเดทข่าวสารโปรโมชั่นได้ที่เว็บไซต์  www.flypeach.com 

 

 

 

More
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
Others
สนุกช้อปของขวัญและสินค้ามีดีไซน์ในเอ็กซ์คลูซีฟมาร์เก็ตเปี่ยมสไตล์ที่ ศูนย์การค้าเกษร
สุวิมล เบบี้ แฟชั่นกระเป๋า คู่ แม่-ลูก กระเป๋าหนังสุดน่ารักสำหรับเด็ก
“SDF” ฟีทโอปป้าหมอลำ “ลำเพลิน วงศกร” จับไอเดียจิตอาสาในเรือนจำใส่“คนอยู่ไกลไม่มีสิทธิ์”
ร้าน ๑๐๐๐ เส้น อร่อยด้วยเส้นหลากสไตล์
‘อินดิเพ็นเดนท์ฯ’ ข้ามสู่...“Digital Media Interface” เต็มรูปแบบ
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”