บทสัมภาษณ์ มิล่า คูนิส ในบทคุณแม่มือใหม่สุดซ่า ใน Bad Moms

 

การกลับมาอีกครั้งของ มิล่า คูนิส นางเอกสาวนัยน์ตาทรงเสน่ห์แห่งฮอลลีวูด เจ้าของดีกรีสาวเซ็กซี่ที่สุดในโลกแห่งปี 2012 จากนิตยสาร ESQUIRE

 


 

หลังจากที่เธอหายไปรับบทคุณแม่มือใหม่ในชีวิตจริงพักใหญ่ ได้เวลากลับมาสานต่อตำนานความห่ามในภาพยนตร์เรื่อง Bad Moms ที่เขียนบทพร้อมกำกับโดย จอน ลูคัส และ สก็อต มัวร์ สองคู่หูผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ The Hangover ที่สุดของหนังปาร์ตี้วายป่วงในตำนานทั้งสามภาค

BAD MOMS ว่าด้วยเรื่องราวของ เอมี มิทเชลล์ หญิงสาวที่เหมือนจะมีชีวิตสุดเพอร์เฟค แต่เป็นคนบ้างานและการที่พยายามทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบทำให้เธอเกือบจะถึงจุดแตกหัก 

การเป็นแม่คนเปลี่ยนคุณไปมากแค่ไหน?

มันเปลี่ยนมุมมองชั้นไปอย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ ฉันเคยเที่ยวเยอะในช่วงอายุยี่สิบกว่าๆ บางครั้งฉันก็คิดว่าฉันเป็นคนเห็นแก่ตัวนิดหน่อย แต่ไม่ใช่ในทางที่ไม่ดีนะ เรียกว่าเป็นคนที่คิดถึงตัวเองก่อนจะดีกว่า พอฉันมีลูก มันทำให้ตระหนักได้ว่าฉันอยากเสียสละเพื่อคนอื่นมากขนาดไหน มันเปลี่ยนฉันให้เป็นคนที่ดีขึ้น มันเปลี่ยนการมองโลกของฉัน ว่ามันไม่มีสิ่งไหนที่จะคุ้มค่าไปกว่าการได้ใช้เวลากับลูกๆแล้ว ฉันเคยเป็นคนที่ยึดติดกับตารางงานมาก ฉันเรียงลำดับเสมอว่าต้องทำอะไรก่อนหลัง ฉันพยายามใช้มันกับการเลี้ยงลูก พอสามทุ่มที่มันถึงเวลาเข้านอนของเธอ แต่พอเธอมองฉันด้วยสายตาอ้อนวอน แล้วพูดว่า “แม่จ๋า” ฉันก็ได้แต่ ช่างหัวตารางมันเถอะลูก (หัวเราะ)

คุณรับบทเป็นใครในเรื่องนี้?

ฉันรับบทเป็น เอมี มิทเชลล์ คุณแม่ลูกสองค่ะ เธอมีสามีที่น่ารัก มีบ้านที่สวยงาม แต่ดันพยายามทำทุกสิ่งให้ลูกของเธอเป็นเด็กที่เพอร์เฟค ถึงขนาดเข้าร่วมสมาคมผู้ปกครองจอมเฮี้ยบ แต่แล้ววันหนึ่ง เธอรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับความซ้ำซากจำเจ และกฎเกณฑ์มากมายของสมาคมทำเธอแทบเป็นบ้า จนเธอและเพื่อนสนิทอีกสองคน (คริสเทน เบล, คริสตินา แอปเปิลเกต) ตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตกลายเป็น แก๊งคุณแม่ตัวแสบ เปลี่ยนวิธีการเลี้ยงลูกให้มันส์สะใจ ทั้งบ้า และเพี้ยน แต่มันคืนความสุขให้กับชีวิตเธอค่ะ

 


 

ตั้งแต่คุณเริ่มถ่ายทำหนังเรื่องนี้ เพื่อนๆของคุณเคยเล่าวีรกรรม “คุณแม่สุดแสบ” ให้คุณฟังบ้างไหม?

มีเสมอเลยค่ะ เพื่อนๆฉัน มักเปิดกว้างกับเรื่องพวกนี้แล้วเปลี่ยนมันให้เป็นเรื่องโจ๊กนะคะ ฉันว่าคนเราจะรู้สึกดีที่ได้รู้ว่าไม่ได้เพี้ยนอยู่คนเดียว เวลาฟังที่เพื่อนเล่าแล้วฉันก็แบบว่า “เดี๋ยวนะ เธอก็เหมือนกันเหรอ?” ถ้าคุณมองในแง่ดี มองให้มันเป็นเรื่องตลกมันก็โอเคนะ สมัยก่อนตอนที่พ่อแม่ฉันเลี้ยงฉันกับพี่ชายมา ทุกอย่างมันคงต้องสมบูรณ์แบบ แต่เดี๋ยวนี้หนะหรอ ถ้าเกิดบ้าอะไรขึ้นฉันคงโทรหาเพื่อนแล้วแบบ “เฮ้ มีไรออกทางจมูกลูกฉันไม่รู้ แต่ฉันว่าเธอกำลังจะตายแหงๆ” ซึ่งเดี๋ยวนี้มันปกติที่จะทำแบบนั้น ซึ่งฉันไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้มันโอเคหรือเปล่า ฉันคิดว่าหนังเรื่องนี้ทำให้ประเด็นนี้กระจ่างค่ะ

คุณรับมือกับบรรดากลุ่มคุณแม่ระเบียบจัดจนน่ารำคาญ ที่ชอบตัดสินคนอื่น แบบในเรื่องอย่างไร

ฉันยังไม่เคยเจอคนแบบนั้นจังๆ แต่ฉันว่าคนที่ชอบตัดสินคนอื่น ส่วนใหญ่แค่เป็นพวกขี้กลัวและไม่มั่นคง แต่ละคนก็มีวิธีเลี้ยงลูกของตัวเอง ไม่มีผิดมีถูกหรอกมีแต่จะเวิร์คหรือไม่เวิร์คเท่านั้น การที่เรามีข้อมูลมากมายที่หาได้จากหลายแหล่งให้เราได้บริโภค ทำให้คนเราเริ่มจับตัวเป็นกลุ่มโดยสัญชาตญาณ แต่ในขณะเดียวกันมันก็น่ากลัวเพราะทุกคนต้องพยายามหาอัตลักษณ์ของตัวเอง ข้อดีของหนังเรื่องนี้คือเป็นเครื่องเตือนว่าทุกคนอยู่ทีมเดียวกัน ผู้ชาย ผู้หญิง คนเป็นพ่อ คนเป็นแม้ หรือแม้กระทั่งเพื่อนฝูงก็ตาม คุณเป็นแม่ลูกอ่อนได้ไม่นานหรอก ฉันไม่อยากจะมานั่งเสียใจทีหลังว่า “ฉันจะมานั่งแคร์เรื่องปัญญาอ่อนแบบนั้นทำไมนะ”

คุณมีอะไรจะพูดถึงการถ่ายทำเรื่องนี้บ้าง

รู้สึกเหมือนยังไม่ได้ทำอะไรเลย เรื่องนี้ปิดกองได้เร็วที่สุดในชีวิตการแสดงของฉันเลย เผลอแป๊ปเดียวฉันก็รู้ตัวว่าเหลือแค่ห้าวันแล้ว ด้วยความสัตย์จริงฉันเศร้ามากทีเดียว ทั้งที่ฉันไม่เคยเศร้าเพราะถ่ายทำเสร็จมาก่อน ฉันคงคิดถึงบรรยากาศห้องแต่งตัวในตอนเช้า มันไม่มีหนุ่มๆ ในนั้นเลย เมาท์กันได้สนุกปากเลยเชียวละ

 


 

อะไรคือส่วนที่ดีที่สุดของการเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ที่มีดารานำทั้งหมดเป็นผู้หญิง เนื้อเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิง และนำเสนอให้ผู้หญิงดู

มันช่วยให้เข้าถึงบทได้ง่ายมากค่ะ เพราะฉันสามารถอ้างอิงตัวบทกับชีวิตจริงของฉันได้ แต่ในบางครั้งการเป็นแม่มันทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยว การได้พบปะกับแม่ๆคนอื่นมันช่วยให้คุณสบายใจขึ้นเยอะทีเดียว อย่างคริสเทน เบล กับฉัน เราสนิทกันตั้งแต่ตอนร่วมแสดงในเรื่อง Forgetting Sarah Marshall ตอนนั้นเรายังไม่คิดแม้กระทั่งเรื่องแต่งงาน แต่ดูเราทั้งคู่ตอนนี้สิ เป็นคุณแม่กันทั้งคู่แล้ว เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ เนอะว่าไหม นักแสดงหญิงทุกคนในเรื่องเป็นแม่คนแล้วทั้งนั้น สิ่งแรกที่ต้องเช็คหลังตื่นนอนตอนตีห้า คือดูว่าลูกคุณหลับเป็นไงบ้าง นั้นแหละคือสิ่งแรกเลย พอเวลาพักกองเมื่อไหร่สิ่งที่คุณจะได้เห็นคือเหล่านักแสดงวีดิโอคอลคุยกับลูกๆ

คุณมีอะไรจะฝากให้กับคนรอชม Bad Moms

อย่างที่คุณคงรู้ว่าเรื่องนี้เขียนบทโดยทีมเดียวกับ The Hangover มันเลยเป็นหนังที่เต็มไปด้วยความห่าม การสบถ มันไม่ใช่หนังครอบครัว แต่ถ้าคุณโตพอคุณจะรู้ว่ามันมีประเด็นอะไรที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความห่ามนั้น ประเด็นที่ว่าการเป็นแม่ที่ดีนั้นมันไม่ง่ายเลย เดี๋ยวนะฉันพูดไปแบบนี้จะทำให้คนมาดูน้อยลงหรือเปล่า? งั้นช่างมันปะไรพาลูกของคุณมาดูด้วยเลย รับรองว่าฮากลิ้งแน่นอน (หัวเราะ)

 


 

 

 

 

More
Dua Lipa ทั้งสวยและเก่ง งานรุ่งแถมรักยังเริ่ด ความสัมพันธ์ยังสตรองกับ Anwar Hadid
รู้จัก Naomi Scott 1ใน Charlies’s Angels กันหน่อย เธอกำลังเปล่งประกายดาวรุ่งพุ่งแรง
เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักฟุตบอลระดับโลก ร่วมกับอาดิดาส ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า อัลตร้าบูสท์ ไนน์ทีน ดีบีไนตี้ไน...
Valentina Sampaio นางแบบข้ามเพศคนแรกของแบรนด์ชุดชั้นใน Victoria’s Secret
Brenda Song รับพากย์เสียง แอนน์ บุญช่วย ตัวการ์ตูนเชื้อสายไทยในช่องดิสนีย์
Others
ชิม ช้อป ไกด์! สมาคมมัคคุเทศก์ฯ จับมือศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก จัดงาน “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย ’63”
เผยเคล็ดลับในงาน BELOTERO Lips x Kloset present So Glam So Glow Party ปรับรูปปากให้เหมาะกับบุคลิก ด้วย BELOTERO Lips ตั...
“บู๊ทส์” ฉลองยิ่งใหญ่ “แอดเวนเทจ การ์ด” ครบรอบ 6 ปี สมาชิกทะลุ 4 ล้านราย
“จีดีเอช” ได้ฤกษ์บวงสรวงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ “หมู-ชยนพ” “Friend Zone”
สเนลไวท์เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ มาดามแป้ง พร้อมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษจากโป๊ป ธนวรรธน์
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”