ฟอร์ด แนะเคล็ดลับน่ารู้เพื่อความปลอดภัยของคุณแม่และเจ้าตัวน้อยในครรภ์

 

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนีมีคำแนะนำการเดินทางใช้รถสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุด

                 ในปัจจุบันคุณแม่ตั้งครรภ์ส่วนใหญ่ยังมีความจำเป็นต้องทำงานนอกบ้านและเดินทางอยู่ตลอดเวลา นอกจากรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาตามมาตรฐานและตอบโจทย์ตามความต้องการของเหล่าคุณแม่หัวคิดทันสมัยที่ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่งแล้ว การป้องกันที่ถูกต้องในระหว่างการเดินทางจึงเป็นอีกเรื่องที่สำคัญที่สุดเช่นกัน

                 ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี มีคำแนะการเดินทางใช้รถสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ซึ่งวิศวกรออกแบบรถยนต์ฟอร์ดได้ทำความเข้าใจถึงความต้องการและข้อจำกัดของผู้ขับขี่ที่เป็นสตรีมีครรภ์ เพื่อออกแบบรถยนต์ให้เหมาะสมและสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้แก่คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ด้วยการใช้ชุดจำลองสภาวะการตั้งครรภ์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษมีน้ำหนักรวมกันมากถึง 12 กิโลกรัม เพื่อจำลองถุงน้ำคร่ำ อุปสรรคและความรู้สึกกระอักกระอ่วนขณะเคลื่อนไหวร่างกายของคุณแม่ รวมทั้งท่าทางลักษณะการพักผ่อนต่างๆ ของทารกน้อยในครรภ์

               ร่างกายของคุณแม่จะเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงระยะเวลาของการตั้งครรภ์ อาการที่สามารถส่งผลกระทบต่อความสามารถในการขับรถของคุณแม่ในช่วงระยะการตั้งครรภ์ ได้แก่ อาการแพ้ท้อง คลื่นไส้อาเจียน ปวดหลังและภาวะลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำ ซึ่งภาวะดังกล่าวนี้เกิดได้ทั้งจากทางพันธุกรรมและการนั่งอยู่กับที่นานๆ  ดังนั้น คุณแม่ตั้งครรภ์ทั้งหลายควรดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอและหมั่นยืดขาเมื่อต้องเดินทางระยะไกล

 


 

                ก่อนออกเดินทางคุณแม่ควรใช้เข็มขัดนิรภัยให้ถูกต้องและจัดตำแหน่งสายเข็มขัดนิรภัยที่พาดในแนวทะแยงให้พาดอยู่ระหว่างหน้าอกลงไปตามแนวโค้งของท้อง  โดยพาดสายเข็มขัดในแนวนอนให้อยู่เหนือต้นขาและกระดูกเชิงกราน หลังจากนั้นเสียบหัวเข็มขัดเข้ากับตัวล็อกและตรวจสอบอีกครั้งเพื่อไม่ให้สายเข็มขัดรัดแน่นมากจนเกิดความอึดอัดไม่สบายตัว อย่างไรก็ดี คุณแม่ควรป้องกันไม่ให้เข็มขัดนิรภัยขึ้นมาอยู่บริเวณหน้าท้องโดยเด็ดขาด

                 นอกจากนี้ คุณแม่ตั้งครรภ์ควรปรับตำแหน่งเบาะนั่งและพนักพิงไปด้านหลังให้มากที่สุดแต่ยังอยู่ในตำแหน่งที่คุณแม่สามารถเหยียบคันเร่งและเบรกได้ไม่ลำบาก และอยู่ในระยะที่สามารถโดยระดับหน้าอกควรห่างจากพวงมาลัย หรือแผงหน้าปัดประมาณ 10 นิ้ว การนั่งในลักษณะดังกล่าวจะทำให้ท้องของคุณแม่อยู่ในตำแหน่งที่มีระยะห่างพอดีและป้องกันการกระแทกจากถุงลมนิรภัยหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด

              ในช่วงระยะไตรมาสสุดท้ายของการตั้งครรภ์ คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงการขับรถและเดินทางคนเดียวหากมีความจำเป็นต้องเดินทาง คุณแม่ควรนั่งที่เบาะหลัง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัยมากที่สุดในกรณีที่นั่งเบาะหน้า โปรดปรับตำแหน่งเบาะนั่งและพนักพิงไปด้านหลังมากที่สุด เพื่อป้องกันการกระแทกจากการทำงานของถุงลมนิรภัย

 


 

              ในทุกๆ การเดินทาง คุณแม่ตั้งครรภ์ควรพกพาสำเนาระเบียนฝากครรภ์ติดตัวไปทุกที่ ซึ่งในสมุดจะรวบรวมข้อมูลจำเป็นต่างๆ ไว้ครบถ้วนตั้งแต่ประวัติการตั้งครรภ์ ผลการรักษาไปจนถึงเบอร์โทรติดต่อฉุกเฉิน

               ในกรณีที่คุณแม่ตั้งครรภ์ประสบอุบัติเหตุเล็กน้อยและรู้สึกสบายดี คุณแม่ก็ควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด เพราะครรภ์ของคุณแม่อาจได้รับการกระทบกระเทือนและมีความเสี่ยงของภาวะรกลอกตัวก่อนกำหนด(Placental Abruption)และการคลอดก่อนกำหนด (Preterm Labor) ได้

               อย่างไรก็ดี การขับรถไม่นับเป็นข้อห้ามปฏิบัติสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ แต่คุณแม่ควรเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น และปฏิบัติตามเคล็ดลับเบื้องต้น เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกการขับขี่และสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้แก่คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ที่เป็นดั่งแก้วตาดวงใจของทุกคนในครอบครัว

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรมยานยนต์และการสัญจร ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองเดียร์บอร์น มลรัฐมิชิแกน  ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพนักงานรวมประมาณ199,000 คน และมีโรงงาน 67  แห่งทั่วโลก โดยธุรกิจหลักของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด การให้บริการด้านการเงิน และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และ แบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู  ในขณะเดียวกัน บริษัทมีความมุ่งมั่นอย่างตั้งใจในการเดินหน้าแผนการสัญจรอัจฉริยะเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำด้านการเชื่อมต่อ การสัญจร การควบคุมรถยนต์แบบไร้ผู้ขับขี่ การมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า รวมไปถึงการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ในด้านผลิตภัณฑ์ หรือ บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
โรงพยาบาล พญาไท 2 ชวนระวัง ! อาการ “ปวดหัวไม่รู้เป็นอะไร” จนกลายเป็นเรื่องใหญ่
KOUROS น้ำหอมแห่งเทพบุตร
WEBTOON BRAND DAY สุดคึกคัก ตอกย้ำความปังแฟนเว็บตูนชาวไทย ปลุกกระแสนักอ่านการ์ตูนออนไลน์ แห่ร่วมงานคับคั่ง!
ปลดล็อกผิวที่ดีที่สุดของคุณ ด้วยเซรั่มบูสเตอร์บำรุงผิวกาย “วาสลีน กลูต้าสมาร์ท+” ใหม่
“ต่าย อรทัย" นำทีมศิลปิน 4 สาว 4 ภาค ส่งเพลงให้กำลังใจผู้เผชิญพิษโควิด-19
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”