หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา แนะนำ 8 เมนูอร่อยรับเฮง สร้างเสริมความเฮงให้เฮงทวีคูณรับตรุษจีน

 

เทศกาลตรุษจีนถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ของชาวจีน รวมทั้งการรับประทานอาหารที่มีชื่อและความหมายที่เป็นสิริมงคล เพื่อให้โชคดีตลอดทั้งปี

 


 

นายชวพจน์ เทียนทอง ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแม็กกี้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์แม็กกี้ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเป็นสิริมงคลในเทศกาลตรุษจีนมาโดยตลอด และในปีนี้ แม็กกี้ได้รับเกียรติจาก หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา กูรูคนดังด้านโหราศาสตร์ มาร่วมแนะนำเมนูอาหารรับเฮงที่คัดสรรวัตถุดิบมงคล เช่น ปลา กุ้ง เป็ด ปู ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมาใช้ในการปรุงอาหาร ด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ที่มีส่วนผสมของซอสถั่วเหลืองที่หมักโดยวิธีธรรมชาติ หรือซอสหอยนางรมที่เคี่ยวจนข้น จากหอยนางรมสดแท้ ช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยกลมกล่อมกินได้ทุกเพศทุกวัย ตอบโจทย์การทำอาหารสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง”
 

 


 


หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา กล่าวว่า “ตรุษจีนเป็นช่วงเปลี่ยนฤดูกาล ถือเป็นช่วงเวลาของการเสริมสิริมงคลสำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ให้กับชีวิต ทั้งเรื่องฮวงจุ้ย ดวง การทำบุญไหว้พระขอพร รวมทั้งการเสริมมงคลจากสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวัน สำหรับเรื่องอาหาร หากเราเริ่มมื้อแรกของปีด้วยอาหารที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีและใช้วัตถุดิบที่มีความหมายมงคลก็จะช่วยให้มีความมงคลกับชีวิตทั้งปี โดยคนจีนจะมีลักษณะอาหารที่มีความหมายดี มีชื่อที่เป็นมงคลเพื่อให้วันตรุษจีนได้เรียกแต่สิ่งดีๆ  ในปีลิงนี้เป็นปีที่มีสีโทนธาตุไฟ คือ สีแดง และสีโทนธาตุดิน คือ สีเหลืองหรือสีทอง ซึ่งนอกจากเป็นสีของความเป็นสิริมงคลนอกเหนือจากการตกแต่งในกิจการร้านค้าแล้ว เมนูอาหารที่มีสีเหล่านี้จะช่วยเสิร์ฟความเป็นมงคล เสริมเฮงในปีลิงนี้ได้”
 

เส้นหมี่ หมายถึง อายุยืนยาว                          ปลา หมายถึง อุดมสมบูรณ์
เป๋าฮื้อ หมายถึง ความเหลือกินเหลือใช้            หน่อไม้ หมายถึง ความสุขความอิ่มเอิบใจ
กุ้ง หมายถึง ยศตำแหน่ง                               ปู หมายถึง ความยิ่งใหญ่ ก้าวหน้า
เห็ดหอม หมายถึง ความมีชื่อเสียง                    เป็ด หมายถึง การทำงานและความสามารถ
 
ความหมายมงคลของวัตถุดิบแต่ละอย่างที่ได้รับการแนะนำจากหมอช้างจนกลายเป็น 8 เมนูอร่อยรับเฮง เมื่อปรุงด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ก็จะยิ่งทำให้ทุกบ้าน “อร่อยรับเฮง ปรุงทุกจานเฮงให้เฮงทวีคูณ” มีความสุขตลอดปี

 


 


 
1. นึ่งสมปรารถนา (ปลาเก๋านึ่ง) – เมนูมงคลปลาเหมาะสำหรับการรับประทานช่วงตรุษจีน เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ย่อยง่ายแล้ว ยังเป็นแหล่งไขมันที่ดี มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายด้วย

 


 

2. ผัดอายุมั่นขวัญยืน (ผัดเส้นหมี่ซั่ว) – มีผักหลายสี ช่วยต้านมะเร็ง

 


 

3. เจี๋ยนมั่งมีค้าขาย (เห็ดหอมเป๋าฮื้อน้ำแดง) – เป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีน และ วิตามินเอ เคล็ดลับความอร่อยที่ทำให้น้ำซุปน้ำมีรสชาติโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ คือ ปรุงน้ำซุปด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้และซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ จะได้น้ำซุปที่มีกลิ่นหอมและสีเหลืองทอง น่ารับประทาน

4. ซุปราบรื่นโชคดี (บะกุ๊ดเต๋) - ช่วยบำรุงสุขภาพ ด้วยสรรพคุณของเครื่องยาจีนที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างอบเชย ที่ให้ความสดชื่นช่วยขับเหงื่อและแก้อาการอ่อนเพลีย โป๊ยกั๊กช่วยขับลม ขับเสมหะป้องกันอาการท้องอืด และตังกุย ก็ช่วยบำรุงเลือดดีต่อสตรี นอกจากนี้ช่วยเรื่องบรรเทาอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ  

 


ทะเลรวมมิตรสุขสบาย (รวมมิตรทะเลหน่อไม้น้ำแดง) และ ซุปราบรื่นโชคดี (บะกุ๊ดเต๋)

 

5. ทะเลรวมมิตรสุขสบาย (รวมมิตรทะเลหน่อไม้น้ำแดง) – ประกอบด้วยอาหารทะเลหลากชนิด จึงให้โปรตีนและวิตามินแร่ธาตุที่หลากหลายโดยเฉพาะแร่ธาตุไอโอดีน ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์หรือสร้างขึ้นได้เอง จำเป็นต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร นอกจากนี้ปวยเล้ง ยังเป็นแหล่งที่ดีของแคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม เหล็ก วิตามินเอ บี 1 บี 2 บี 3 บี 6 และ ซี ด้วย

6. ปูอบยิ่งใหญ่วาสนา (ปูอบ) – ปูอบวุ้นเส้นมาเป็นคู่ช่วยเสริมมงคลชีวิตคู่ให้ราบรื่นยืนยาว เห็ดหอม ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดและช่วยกระตุ้นให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง ที่สำคัญคือมีวิตามินดีซึ่งมีส่วนช่วยในการดูดซึมแคลเซียมให้กระดูก และยังเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีอีกชนิดหนึ่ง

 


ปูอบยิ่งใหญ่วาสนา (ปูอบ) และ กุ้งกระเทียมนำพาบารมี (กุ้งทอดกระเทียม)

 

7. กุ้งกระเทียมนำพาบารมี (กุ้งทอดกระเทียม) – กุ้ง หมายถึง ยศตำแหน่ง เมื่อนำมาปรุงกับซอสปรุงอาหารแม็กกี้จะซึมเข้าเนื้อกุ้ง เสริมให้อาหารมีรสชาติอร่อยกลมกล่อม และมีกลิ่นหอมละมุนของซอสปรุงอาหารในทุก ๆ คำ

 


 

8. เป็ดพะโล้การงานสำเร็จทุกประการ (เป็ดพะโล้) - เป็นเมนูมงคลที่มีความหมาย คือ การทำงานและความสามารถ เมื่อกินกับผักกาดฮ่องเต้น้อย หรือกวางตุ้ง เป็นผักที่มีวิตามินสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินเอ วิตามินซี นอกจากนั้นยังมีธาตุอาหารพวกแคลเซียม ฟอสฟอรัสสูง นอกจากนี้เครื่องเทศหลากหลายชนิดยังช่วยบำรุงร่างกาย

 


 


 
แม็กกี้ ซอสปรุงอาหาร ที่มีส่วนผสมของซอสถั่วเหลืองที่หมักโดยวิธีธรรมชาติ เป็นซอสปรุงอาหารที่มีกลิ่นหอม รสอร่อยกลมกล่อมในทุกเมนู  ซอสหอยนางรม ช่วยเสริมรสมือทุกจานโปรดของครอบครัวให้อร่อย กลมกล่อมถึงน้ำถึงเนื้อ ด้วยซอสที่เคี่ยวจนข้นจากหอยนางรมสดแท้ ซอสเหยาะจิ้ม ให้กลิ่นหอม พร้อมความอร่อยอย่างมีเอกลักษณ์ มีส่วนผสมของซอสถั่วเหลืองที่ผ่านกระบวนการหมักโดยวิธีธรรมชาติ ติดตามรายละเอียด เทคนิคการปรุง และเกร็ดความรู้ของ 8 เมนูอร่อยรับเฮง เพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/MAGGIthailand

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
เขมณัฏฐ์ อารมณ์รัตน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คว้าตำแหน่ง Miss Mimosa Queen 2018
เตรียมพบกับ “มิกซ์ จตุจักร” มิติใหม่แห่งการช้อปปิ้งใจกลางจตุจักร
ท้าลมหนาวปารีสแฟชั่นวีคกับ 3 เมคอัพลุคจาก อารยา เอ ฮาร์เก็ต แบรนด์แอมบาสเดอร์ ลอรีอัล ปารีส
“ลอร์น่า เจน” แอคทีฟแวร์ BY “ลอร์น่า เจน คลากสัน”​
ฮอนด้าจัดแสดงยนตรกรรมรวม 8 รุ่น ในงาน Fast Auto Show Thailand 2019 ชูไฮไลท์ แอคคอร์ด บีอาร์-วี และเอชอาร์-วี พร้อมข้อเส...
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”