8 เคล็ดลับดูแลผิวสวยฉบับสาวเกาหลี

 

“อยากมีใบหน้าสวยกระจ่างใสแบบสาวเกาหลี” ความฝันของสาวๆหลายคน จนกลายเป็นค่านิยมว่า ถ้าจะมีผิวหน้าที่ดีต้องผิวสวย ขาวใส ฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีเท่านั้น..

กระแส “เกาหลีฟีเว่อร์” เกิดขึ้นจากทัศนคติของสาวๆแดนโสมที่ให้คุณค่ากับความกระจ่างใส ไร้จุดด่างดำและริ้วรอย เผยความเป็นธรรมชาติของผิวมากกว่าการแต่งเติมสีสันให้ฉูดฉาด จึงเป็นเทรนด์ดูแลผิวหน้าซึ่งคนทั่วโลกปรารถนา สาวไทยก็เช่นกันไม่พลาดเทรนด์ความงามเพื่อผิวขาวใสดูสุขภาพดีแบบนี้

  

 


 

 เราจึงมีเคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้สวยสะพรั่งตำรับสาวเกาหลีมาฝากกัน โดยผู้เชี่ยวชาญจาก ยูลิฮันกรุ๊ป (ประเทศไทย) ผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มียอดขายอันดับหนึ่งในไทย พร้อมไขความลับให้ทุกคนได้รู้ทุกขั้นตอนดูแลผิวอย่างล้ำลึก

1.เช็ดล้างเครื่องสำอางออกจากผิวหน้า
สาวๆหลายคนยังเข้าใจผิดเรื่องการทำความสะอาดเครื่องสำอางออกจากผิวหน้า เช่น ล้างออกด้วยน้ำเพียงอย่างเดียวเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดอย่างมหันต์ เพราะสารประกอบที่ใช้ในการทำเครื่องสำอางประเภทครีมกันแดดจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าประเภท Cleansing หรือ Remover เช็ดเครื่องสำอางออกก่อนการล้างหน้าทุกครั้งโดยจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและสารที่ตกค้างและอุดตันสะสมในผิวออกได้อย่างหมดจด หลังจากนั้นจึงสามารถล้างหน้าออกด้วยน้ำสะอาดตามด้วยครีมล้างหน้าหรือสบู่ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวหน้าที่สะอาดสดใสอย่างถูกต้อง


2.ทำความสะอาดผิวด้วยโทนเนอร์
หลังจากที่เราล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรใช้ลำลีชุบโทนเนอร์เช็ดผิวให้ทั่วทั้งใบหน้า ซึ่งวิธีการเช็ดหน้าที่ถูกต้องคือ การเช็ดขึ้นจากด้านล่างขึ้นสู่ด้านบนเพื่อเป็นช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเข้าสู่รูขุมขนและช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

 


 


3.ใช้ครีมบำรุงผิว หรือมาส์กหน้าด้วย คริสตัล ไบโอเซลลูโลส มาส์ก
ถ้าอยากบำรุงผิวใบหน้าให้สวยใสในทุกวัน จำเป็นต้องใช้ครีมและเซรั่มเข้มข้นบำรุงผิวคอลลาเจนเกรดพรีเมี่ยมโมเลกุลเล็กที่ดูดซับได้ทันที ซึ่งสาวเกาหลีส่วนใหญ่มักชื่นชอบส่วนผสมของสารสกัดจากโสมเกาหลี (산삼) ซังซัม หรือโสมร้อยปี ที่ให้ทั้งประสิทธิภาพบำรุงผิวและกลิ่นหอมผ่อนคลายแต่ถ้าต้องการบำรุงผิวหน้าก่อนแต่งหน้าหรือตอนกลางคืนเพื่อช่วยฟื้นฟูผิวหน้าอย่างเร่งด่วนแล้วล่ะก็สาวๆเกาหลีมักจะเลือกใช้มาส์กเนื้อบาง คริสตัล ไบโอเซลลูโลส มาส์ก ซึ่งเปรียบเสมือน Second Skin ซึ่งภายในประกอบด้วยEssence ฉ่ำทั่วเนื้อมาส์ก ซึมลงลึกระดับเซลล์ผิวพร้อมช่วยลอกสิวเสี้ยนและเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสเปล่งประกาย และควรมาสก์หน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ตามด้วยการรับประทานคอลลาเจนสูตรใดก็ได้ 2 เม็ดขณะท้องว่าง เช้าและก่อนนอน เพื่อบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก

4.ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 PA+++ ขึ้นไป
ตอนเช้าหลังจากที่เราทาครีมบำรุงผิวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวหน้าจากอันตรายของแสงยูวี

 


 

5.ดื่มน้ำสะอาดประมาณ 2 ลิตรต่อวัน
น้ำเป็นส่วนประกอบที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อร่างกาย ซึ่งร่างกายของเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบประมาณร้อยละ 60- 70 ซึ่งคนเราจะสูญเสียน้ำออกจากร่างกายผ่านปัสสาวะและเหงื่อออกจากร่างกายอย่างมากที่สุดประมาณ 2 ลิตร ดังนั้น การดื่มน้ำสะอาดเพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไปทุกวัน จะช่วยรักษาความชุ่มชื่นและความสวยงามให้แก่ผิวหนังได้ดี

6.การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และทาครีมที่ช่วยต่อต้านการเกิด Anti-oxidant
เพราะสารอนุมูลอิสระมีส่วนทำให้การเกิดปัญหาผิวหย่อนคล้อยและริ้วรอยบนผิวหน้า ดังนั้น เพื่อป้องกันการเกิดสารอนุมูลอิสระ สาวๆ เกาหลีจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนการ นอกจากนี้ยังรับประทานผลไม้สดที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระเช่น กีวี่ เบอร์รี่ ทับทิม ชา ส้มโอ อะโวคาโด และแครอท เป็นต้น พร้อมกับเลือกใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารต่อต้านอนุมูลอิสระในผิว

7.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
เพราะนอกจากคุณภาพของการนอนที่ดี จะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและเสริมสร้างสารอาหารให้แก่เซลล์ผิวได้ดีแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างกระบวนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันและการเผาผลาญพลังงานในร่างกายอย่างสมดุลอีกด้วยเพราะฉะนั้นหากเรานอนหลับไม่เพียงพอก็จะส่งผลให้ผิวอ่อนล้า ความสามารถในการฟื้นฟูและการซ่อมแซมเซลล์ผิวใหม่จะลดลง ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำหยาบกร้าน เป็นสิวอักเสบได้ง่าย และทำให้เกิดผิวแพ้ง่ายได้อีกด้วย

8.ออกกำลังกายวันละ 30 นาที
การออกกำลังกายให้เหงื่อออกนับเป็นการขับสารพิษออกจากร่างกายได้ดีทางหนึ่งและทำให้ระบบไหลเวียนของเลือด ปอด หัวใจทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้ผิวพรรณสวยงามเปล่งปลั่งอีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายความเครียดทำให้นอนหลับสบาย ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นและช่วยควบคุมน้ำหนักได้ไปในตัว

             8 เคล็ดลับฉบับสาวเกาหลีเหล่านี้ สามารถทำตามได้ง่าย หากนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม เชื่อเถอะว่าคุณจะมีผิวสวยสมวัย และมีสุขภาพร่างกายและจิตใจแข็งแรงตลอดปี 2016 และตลอดไปอย่างแน่นอน

 


 

 

 

 

More
ANESSA (อเนสซ่า) ผลิตภัณฑ์กันแดดยอดขายอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น*
ยูนิโคล่ สร้างสรรค์สีสันแห่งอนาคตสู่คอลเลคชัน Uniqlo U ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูร้อน 2024 สัมผัสคอลเลคชันใหม่
เซอร์ไพร์ส!!! ก้อย - ลีเดีย ปล่อยโฆษณาสุดแซ่บ สะเทือนวงการตัวแม่ ตัวมัม ผุดโปรเจกต์พิเศษ ชุดชั้นในให้นมลูก และ ปั๊มนมแบบ...
เนสท์เล่ คอลแลปส์ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ เปิดคอลเลกชันดีไซน์พิเศษเอาใจสายช้อปรักษ์โลก ออกแบบคอลเลกชันกระเป๋าและส...
เคล็ดลับหน้าปังข้ามคืน ลดเลือนริ้วรอย แต่งหน้าไม่มีโป๊ะ ด้วย “โอเลย์เรตินอล” เซรั่มจัดการปัญหาผิว กับ Bioavailable Reti...
Others
‘ฟิล์ม ธนภัทร’ แท็กทีม ‘จ๋า– เจนิส’ สร้างสีสันและประสบการณ์โลกแห่งบิวตี้ ในงาน ‘ROBINSON BEAUTY WORLD 2019’
มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมกับ 5 นิตยสารออกแบบลายเสื้อยืดคอลเลคชั่นพิเศษ “วัน กิฟ ฟอร์ ออล”
โบเทก้า เวอร์เด้ (Bottega Verde) ผลิตภัณฑ์ความงามจากธรรมชาติ เปิดตัว Bottega Verde Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย
เวิร์คเอ้าท์ไปกับ ลอร์น่า เจน คอลเลคชั่นใหม่ลวดลายสุดชิค
เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”