“เทศน์ ไมรอน” ควง “อุ้ม อิษยา” ร่วมงาน “Siriraj Expo 2024” เผยวิธีดูแลตัวเอง และ ผู้สูงวัยในครอบครัว

 

สองนักแสดงนำรุ่นใหม่จาก เรื่อง ดวงใจเทวพรหม ตอน ใจพิสุทธิ์ ที่กำลังเป็นกระแสคู่จิ้นอยู่ในขณะนี้ อย่าง “เทศน์ ไมรอน” และ “อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ” ถือโอกาสควงคู่ร่วมงาน “Siriraj Expo 2024”

 

 


 

           งาน “Siriraj Expo 2024” จัดโดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมพูดคุยในหัวข้อ SIRIRAJ READY FOR AGING SOCIETY ชวนคนไทยทุกเพศทุกวัยหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีการรักษาพยาบาลยุคใหม่ไปกับศิริราช New Era อาทิ การเปลี่ยนลิ้นหัวใจผ่านสายสวน TAVI หุ่นยนต์ฝึกเดิน รวมถึง หุ่นยนต์ Da Vinci ผู้ช่วยผ่าตัดยุคใหม่ที่มีความแม่นยำ การผ่าตัดแก้ไขการนอนกรน วัคซีนภูมิแพ้ การระงับการปวด การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าและสะโพกด้วยหุ่นยนต์ ข้อเข่าเสื่อมชีวิตยังสดใส คนไทยห่างไกล STROKE เป็นต้น งานนี้จัดขึ้นที่ ลานเจริญนคร ไอคอนสยาม

 


 

 


 

          แม้เทศน์และอุ้ม เป็นวัยรุ่นแต่ไม่สามารถเลี่ยงปัญหาสุขภาพได้ และต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษเนื่องจากการถ่ายทำละครที่ใช้พลังมาก เทศน์ ได้เผยวิธีดูแลตัวเอง ให้ฟังว่า “ในช่วงถ่ายทำละคร เรื่อง ใจพิสุทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องของผม และผมยังไม่ชินกับการตื่นเช้าและเลิกกองดึก ทำให้ผมมีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ ตื่นมาตาแดงมาก ทำให้ถ่ายละครไม่ได้ ผมจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการออกกำลังกายและพยายามนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง” ส่วนอุ้มเองก็ได้แชร์ถึงการดูแลสุขภาพในแบบของตัวเองว่า “อุ้มเองไม่ใช่สายออกกำลังกายขนาดนั้น (หัวเราะ) แต่อุ้มเน้นดูแลเรื่องการกิน อุ้มจะเลือกกินอาหารที่มีประโยขน์และพยายามเท่าที่สามารถทำได้เพื่อออกกำลังกาย ถ้าต้องขึ้นตึกชั้น 5 อุ้มก็เลือกที่จะเดินขึ้นบันไดแทน”

 


 

           ทั้งสองยังได้มีการพูดถึงการดูแลสุขภาพของผู้สูงวัยในครอบครัว เพราะตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ Aging Society ที่สังคมไทยกำลังมีผู้สูงวัยมากขึ้น โดยอุ้มได้เล่าถึงการดูแลสุขภาพของคุณแม่ว่า “คุณแม่ของอุ้มเดินไม่ค่อยแข็งแรง ถ้ามีเวลาว่างอุ้มก็จะพาคุณแม่เดินเล่นในสวนในวันที่ฝุ่นไม่เยอะ” เทศน์เสริมวิธีดูแลสุขภาพของคุณแม่ในแบบของตัวเองว่า “เมื่อสามปีที่แล้วผมต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วย ผมใช้เพลงบำบัด เพื่อสร้างความผ่อนคลาย ซึ่งเป็นอีกวิธีที่ช่วยดูแลสุขภาพและความสัมพันธ์ สุขภาพจิตใจที่เราต้องดูแลให้ครบ”

          เทศน์และอุ้ม เชิญชวนให้ทุกคนสนใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้นเพื่อป้องกันการเจ็บป่วย นอกจากรักษาสุขภาพของตนเองแล้ว รวมถึงต้องดูแลผู้สูงวัยในครอบครัว หาเวลาให้กับครอบครัวด้วย และไม่ลืมทิ้งท้ายว่าอย่าลืมติดตามชมละครดวงใจเทวพรหม ตอน ใจพิสุทธิ์ ที่จะออนแอร์วันที่ 12 พค.นี้ด้วย รับรองว่าสนุกแน่นอน

 


 

 

 

 

More
BeOnCloud จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงที่ Gaysorn Amarin เพื่อประกาศหลากหลายโปรเจกต์ของค่ายที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้
APEX Medical Centerเตรียมจัดงานใหญ่ ครบรอบ 28 ปี พร้อมดึง “มีน-พีรวิชญ์” มาแชร์ประสบการณ์การดูแลตัวเอง
ททท. จับมือ ฮาล์ฟ โทสท์ ชวนฟิน เต็มอิ่มผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล "เขา มันส์ ได้!" ที่ สว...
“FAB” ฟู้ดโฮดิ้ง ธุรกิจน้องใหม่จาก “เบียร์ ใบหยก” และ 2 พันธมิตรดัง
สร้างสรรค์เมนูของว่างแสนอร่อย ด้วยน้ำผักผลไม้แท้ จาก เนเจอร์ เซ็นเซชั่น
Others
“VISTRA” (วิสทร้า) เปิดตัวผลิตภัณฑ์และ 2 พรีเซนเตอร์คนล่าสุด “มารีญา – แต้ว” ปลุกพลังความสดใสสาวยุคใหม่ ใสใจดูแลสุขภาพ
"แต้ว ณฐพร”ควงพระเอกหนุ่มสุดฮอต“เจมส์ จิรายุ”ร่วมท้าพิสูจน์ความลับผิวสวยดูอ่อนเยาว์ก่อนใครในงาน “Strengthen Your Soul To...
รู้จัก “โรคติดเชื้ออาร์เอสวีในผู้ใหญ่” ภัยเงียบที่อันตรายถึงชีวิต
มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ คว้า 3 รางวัลงานดีไซน์สร้างสรรค์ระดับประเทศ “Demark 2019” จาก กระทรวงพาณิชย์
อายไลน์เนอร์ MUST-HAVE แท่งเดียวอยู่ เนรมิตดวงตาคู่สวย โดดเด่น สะดุดตา
Latest
TOM FORD ส่งสองสาวมาแรง “แพต ชญานิษฐ์” และ “ซูริ สุริศา” เผยเสน่ห์เฉพาะตัวจากสีสันบนริมฝีปาก ในแคมเปญ “TOM FORD THEMATIC...
BeOnCloud จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงที่ Gaysorn Amarin เพื่อประกาศหลากหลายโปรเจกต์ของค่ายที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้
APEX Medical Centerเตรียมจัดงานใหญ่ ครบรอบ 28 ปี พร้อมดึง “มีน-พีรวิชญ์” มาแชร์ประสบการณ์การดูแลตัวเอง
ททท. จับมือ ฮาล์ฟ โทสท์ ชวนฟิน เต็มอิ่มผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล "เขา มันส์ ได้!" ที่ สว...
“FAB” ฟู้ดโฮดิ้ง ธุรกิจน้องใหม่จาก “เบียร์ ใบหยก” และ 2 พันธมิตรดัง

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี