Jacky Tsai ศิลปินชื่อดังชาวจีนจัดประมูลผลงานศิลปะชิ้นมาสเตอร์พีช สมทบทุนสนับสนุนมูลนิธิ Save Wild Tigers

 

Jacky Tsai ศิลปินชื่อดังชาวจีน ผู้อยู่เบื้องหลังงานดีไซน์ประติมากรรมรูปหัวกะโหลกประดับดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์ในโชว์ของ Alexander McQueen

         

 


 

          จัดงาน “VIP Gala Dinner and Charity Auction with Christie’s” กาล่าดินเนอร์สุดเอ็กคลูซีฟ พร้อมส่งงานศิลปะชิ้นพิเศษระดับมาสเตอร์พีซ ร่วมประมูลเพื่อการกุศลโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนมูลนิธิ Save Wild Tiger มูลนิธิอนุรักษ์เสือโคร่ง ที่ยืนหยัดต่อสู้และปกป้องภัยคุกคามที่จะนำไปสู่การสูญพันธุ์ของประชากรเสือโคร่งป่า โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คริสตี้ส์ ประเทศไทย มาร่วมดำเนินการประมูล 

 


 

 


 

          งาน “VIP Gala Dinner and Charity Auction with Christie’s” จัดขึ้นที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK)  นับว่าเป็นอีกครั้งของประวัติศาสตร์การประมูลผลงานศิลปะของศิลปินระดับนานาชาติ ที่ได้รวบรวม 3 ผลงานศิลปะชิ้นสำคัญ ได้แก่ Floral Skull — 10 Year Anniversary Edition(2018) ภาพพิมพ์ดอกไม้รูปหัวกระโหลก, Floral Horse(2020) ภาพพิมพ์ดอกไม้และใบไม้รูปม้า  และ Joker(2020) ภาพวาดลายครามที่แสดงอัตลักษณ์วัฒนธรรมจีน ผลงานศิลปะชิ้นไฮไลต์จากนิทรรศการ “Reincarnation โดย Jacky Tsai” ซึ่งเป็นการแสดงผลงานเดี่ยวครั้งแรกของ Jacky Tsai ที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK) ที่ได้รวบรวมงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ของการนำกลิ่นอายงานศิลปะฝั่งตะวันออก มาผสมผสานกับลวดลายป็อปอาร์ตในฝั่งตะวันตก แฝงไปด้วยความหมายอันลึกซึ้งถึงชีวิตที่สวยงามหลังความตาย และวัฏจักรของการเติบโต

          การประมูลในครั้งนี้เกิดภายใต้ความตั้งใจที่ต้องการผลักดันให้งานศิลปะอันทรงคุณค่าของศิลปินระดับนานาชาติ อย่าง Jacky Tsai ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือสังคม โดยจะนำรายได้จากการประมูลหลังหักค่าใช้จ่าย จะมอบให้กับมูลนิธิ Save Wild Tigers เพื่อสาธารณะประโยชน์ต่อไป 

 


 

 


 

          ภายในงานประมูลครั้งนี้มีผู้ที่ชื่นชอบผลงานศิลปะเข้าร่วมประมูลอย่างคับคั่ง มียอดการประมูลรวมถึง 61,000 USD ซึ่งภาพ Joker (2020) ถูกประมูลสูงสุดในราคา 29,000 USD รองลงมาเป็นภาพ Floral Skull — 10 Year Anniversary Edition (2018) ถูกประมูลไปในราคา 22,000 USD และ Floral Horse (2020) ถูกประมูลไปในราคา 10,000 USD โดยบรรยากาศการประมูลผลงานเป็นไปอย่างคึกคัก

 


 

เกี่ยวกับ Jacky Tsai   
Jacky Tsai เป็นศิลปินมัลติมีเดียชาวจีนซึ่งอาศัยอยู่ในลอนดอน เขามีผลงานศิลปะมากมายที่ครอบคลุมทั้งงานบนผืนผ้าใบแบบดั้งเดิม ไปจนถึงงาน NFTs แบบเรียลไทม์บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ผลงานของเขาเป็นการผสมผสานอุดมการณ์จากโลกตะวันออกและสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมเข้ากับไอคอนและลวดลายของป๊อปอาร์ตจากโลกตะวันตก เพื่อสร้างวิธีการทางเลือกในการเล่าเรื่องและการบอกเล่าความเป็นจริง ด้วยการรวมเอาความแตกต่างและความคล้ายคลึงกันระหว่างวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน ผลงานของ Jacky Tsai มักจะกระตุ้นให้ผู้ชมเกิดแง่มุมความคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรม อีกทั้งยังมุ่งนำเสนอแง่มุมที่ตึงเครียดเข้มข้นและความกลมกลืนกันเป็นหนึ่งเดียวระหว่างสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมต่างๆ การใช้ศิลปะจีนแบบดั้งเดิมของเขาทําหน้าที่เป็นอุปกรณ์ที่สื่อถึงผลงานศิลปะของเขาในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยเน้นความสำคัญของช่วงเวลาที่ยังคงเหลืออยู่ 

เกี่ยวกับองค์การ Save Wild Tigers
Save Wild Tigers เป็นโครงการด้านการตลาดและการอนุรักษ์ที่ขับเคลื่อนอย่างสร้างสรรค์ระดับโลก จัดตั้งขึ้นโดย Simon Clinton ในปี 2011 ภารกิจคือการสร้างความตระหนักรู้ โดยกําหนดเป้าหมายไปที่ประชาชนทั่วไปและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยให้การสนับสนุนทางการเงินอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่องสําหรับการอนุรักษ์เสือโคร่ง เพื่อต่อสู้และปกป้องภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นของการสูญพันธุ์ที่ประชากรเสือโคร่งป่ากำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ด้วยจำนวนเสือโคร่งที่เหลืออยู่ในป่าธรรมชาติเพียง 4,500 ตัว เวลาของเราจึงใกล้หมดลงในการช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตอันยิ่งใหญ่นี้จากปัญหาการสูญพันธุ์ เราจึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในการเข้าร่วมกับเรา และดําเนินการเพื่อช่วยชีวิตซึ่งเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ธรรมชาติที่สวยงามและน่าดึงดูดที่สุดบนดาวเคราะห์แห่งนี้ เพื่อรักษาไว้สําหรับคนรุ่นต่อไป อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: savewildtigers.org

 

 

 

 

More
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...
Rolling Loud Thailand 2024 เดือดมาก!! รับจบ Early Bird Ticket แค่ 2 วัน!! ปิดการขายก่อนกำหนด
Others
สกัดความแก่ด้วยคอลลาเจน
อย่าชะล่าใจ สัญญาณเตือนอันตรายจากผิวหนัง
บูติคนิวซิตี้ฯ ตอบแทนพระคุณครู “Beautiful Teacher Week”
โรคร้าย ภัยหน้าฝน ต้องระวัง!
เสียดาย! 2AM วงแตก?
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น