ชิม ช้อป ไกด์! สมาคมมัคคุเทศก์ฯ จับมือศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก จัดงาน “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย ’63”

 

หลังคลายล็อกโควิด-19 สนับสนุนไทยเที่ยวไทย ซื้อของไทย ใช้ของไทย ช่วยชีวิตไกด์ไทยพ้นภัยจากโควิด-19 สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย จึงร่วมกับศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ จัดกิจกรรมงาน “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย ประจำปี 2563”

     

 


 

 


 

       จากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้กลุ่มมัคคุเทศก์ได้รับผลกระทบเป็นคลื่นลูกแรก ซึ่งทำให้มัคคุเทศก์ตกงานกว่า 8 หมื่นคน และคาดการณ์ว่าในอนาคตจะเป็นวิชาชีพสุดท้ายที่จะได้กลับมาประกอบอาชีพตามเดิม จึงเป็นเหตุผลที่สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ จัดกิจกรรมงาน “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย” ประจำปี2563 ขึ้นระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายน 2563 ณ ชั้นM โซนM2 ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ถ.ราชดำริ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มมัคคุเทศก์ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

 


 

 


 

 


 

       โดยคุณวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ ในฐานะนายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการจัดกิจกรรมงาน “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย” ประจำปี2563 ครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการหาอาชีพเสริมให้กับพี่น้องชาวมัคคุเทศก์เราได้มีอาชีพเลี้ยงปากเลี้ยงท้องตนเอง และครอบครัวได้ ทางสมาคมฯ จึงได้ประสานความร่วมมือจากทางผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วยการสนับสนุนพื้นที่ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ภายใต้แคมเปญ “ชิม ช้อป ไกด์” มัคคุเทศก์ไทยผู้รอดชีวิตจากโควิด-19 นอกจากนี้    ทางสมาคมฯ ยังได้รับเกียรติจาก คุณพิมพกานต์ พิพิธธนานนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร,คุณกันยารัตน์ โชคอุ่นกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ร่วมพิธีเปิดงาน พร้อมได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ที่จะมาร่วมกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวให้คึกคักขึ้น

 


 

 


 

 


 

         สำหรับกิจกรรมภายในงานนี้ จะพบกับกลุ่มมัคคุเทศก์ที่จะนำสินค้าดีๆ ราคาสุดพิเศษ ทั้งของกิน-ของใช้นานาชนิด 4 ภาค ทั้งเหนือ ใต้ กลาง และอีสาน รวมถึงเสื้อผ้าที่ Import มาจากแดนอาทิตย์อุทัย ประเทศญี่ปุ่น และอาหารสุดอร่อยจากเชฟชื่อดังของโรงแรมเอวัน ที่จะมาร่วมกันออกร้าน มากกว่า 150 บูธ ส่วนสายคนรักสุขภาพ ไม่ควรพลาด เนื่องจากทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติจากคุณพิทักษ์ โยธา เจ้าของร้านจารวี นวดแผนไทย ที่จะนำบรรดาช่างนวดแผนไทยจากที่ร้านมาร่วมให้บริการกันภายในงาน อย่างไรก็ตาม ความสนุกภายในงาน  ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ทางสมมาคมฯ ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมายสำหรับมัคคุเทศก์ และผู้ที่มาร่วมงานทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจก็แวะไป ชิม ช้อป ไกด์! ก็สามารถมาร่วมงานกันได้ ซึ่งจะจัดขึ้น ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 20.00 น. ณ บริเวณโซนM2 ชั้นM ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ถ.ราชดำริ กรุงเทพฯ

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

More
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...
Rolling Loud Thailand 2024 เดือดมาก!! รับจบ Early Bird Ticket แค่ 2 วัน!! ปิดการขายก่อนกำหนด
Others
แมคโดนัลด์ ปักหมุดสาขาใหม่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค
เนสกาแฟ รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น กระป๋องกำลังใจ
ปรับพฤติกรรม ต้านมะเร็งได้
“ซันนี่” ประกบ “เจมส์-จิรายุ” ร่วมพิสูจน์ความสนุกผ่าน “OPPO Reno2 F” และ “OPPO Reno2” สมาร์ทโฟน 4 กล้องหลัง ชัดทุกระยะ...
ไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์สุดยอดรองเท้า
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น