Eleanor Lee สู่บทผีสาวแสนสวยใน The Enchanting Phantom 2020 (โปเยโปโลเยฯ )

 

Eleanor Lee มีอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น เธอมีสัญชาติสิงคโปร์แต่โด่งดังและถือเป็นดาวรุ่งสุดฮอตคนหนึ่งที่กำลังไปได้ดีในประเทศจีน

 


ถ่ายแบบ Yas Magazine (ภาพจากweibo)

 

         นอกจากเป็นนักแสดงแล้ว Eleanor ยังเป็นนักร้องด้วย ที่สำคัญเธอมีงานอดิเรกที่ไม่เหมือนนักแสดงคนอื่นๆ เพราะ Eleanor มีฝีมือในการวาดภาพและเคยมีผลงานโชว์ในแกลอรีระดับมืออาชีพมาแล้ว ด้านผลงานการแสดงเองก็โดดเด่น ล่าสุดที่พูดถึงกันมากก็คือการมารับบทเป็นปีศาจสาวเนี่ยเสี่ยวเชี่ยน ในภาพยนตร์รีเมกที่คนไทยรู้จักดีในชื่อ โปเยโปโลเยฯ 

 


ภาพจาก weibo

 

      

        ภาพยนตร์เรื่องโปเยโปโลเยฯ หรือ A Chinese Ghost Story ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายคนคงจะเห็นภาพปีศาจสาวแสนสวยผมยาวใส่ชุดสีขาวลอยมาเลยทีเดียว นี่คือเรื่องราวความรักระหว่างมนุษย์ที่มีนามว่า หนิงไฉ่เฉิน และปีศาจสาวที่มีชื่อว่า เนี่ยเสี่ยวเชี่ยน ภาพยนตร์เรื่องนี้นำกลับมารีเมกหลายครั้ง โดยในปี 2020 ใช้ชื่อว่า The Enchanting Phantom 

 


The Enchanting Phantom

 


        ปี 1987 A Chinese Ghost Story  สร้างชื่อให้ Joey Wang (หวังจู่เสียน) โด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ต่อมาในปี 2011  A Chinese Fairy Tale ได้ Liu Yufei  (หลิวอี้เฟย) นักแสดงชื่อดังและสวยมากๆ เช่นกัน มารับบทปีศาจสาว และสำหรับปี 2020 
          Lin Zhenzhao  ผู้กำกับ  The Enchanting Phantom  ให้สัมภาษณ์ว่า  การนำภาพยนตร์เรื่องนี้มารีเมก นั้น ทำให้ทั้งตัวผู้กำกับและนักแสดงมีความเครียด  Eleanor มีความเป็นกังวลและเครียดมากับบทที่เธอได้รับ เพราะภาพยนตร์เรื่อง A Chinese Ghost Story ในปี 1987  นั้นเรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์คลาสสิกของจีน และเป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังมากทั้งตัวภาพยนตร์เองและนักแสดง  Eleanor  เกิดและเติบโตที่สิงคโปร์ ดังนั้นเธอจึงไม่รู้จักภาพยนตร์เรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย

 


The Enchanting Phantom

 

         เนี่ยเสี่ยวเชี่ยน เป็นปีศาจจิ้งจอกที่เป็นทาสของปีศาจต้นไม้พันปี เธอถูกบังคับให้ไปดูดพลังปราณของมนุษย์เพื่อนำมาให้ปีศาจต้นไม้บำเพ็ญตบะ เธอต้องทำตามคำสั่งของปีศาจต้นไม้ทุกอย่าง จนกระทั่งเธอได้พบกับ หนิงไฉ่เฉิน บัณทิตหนุ่มที่เดินทางมาสอบรับราชการที่เมืองหลวง โดยภาพยนตร์เรื่อง The Enchanting Phantom นี้จะฉายบนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ของ Tencent   แต่ดูเหมือนความเครียดดังกล่าวจะคลายลงไปแล้ว เพราะหลังจากเปิดตัววันที่ 1 พฤษภาคม ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับการต้อนรับจากแฟน ๆ ในประเทศจีนอย่างท่วมท้น ด้วยจำนวนผู้ชมมากกว่า 170 ล้านครั้ง 

 


The Big Boss

 

        Eleanor Lee (หรืออีกชื่อคือ Lee Kaixin – หลี่ข่ายซิน ) เป็นลูกสาวของของพิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดัง Quan Yifeng ของสิงคโปร์ หลังจากพ่อแม่หย่าร้างกันตั้งแต่เธอยังเด็กๆ Eleanor อาศัยอยูกับแม่ และใช้นามสกุลของเพื่อนแม่ที่ชื่อ  Addy Lee ซึ่งรับเธอเป็นบุตรบุญธรรม  Eleanor สนิทกับพ่อบุญธรรมของเธอมาก ปัจจุบันเธอเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในประเทศจีน ความนิยมของเธอมีจุดเริ่มต้นจากการที่เธอได้เล่นโฆษณาของ Apple เมื่อปี 2015 ปัจจุบันเธอเข้าเรียนที่สถาบันภาพยนต์ปักกิ่ง  

 


ผลงานการวาดภาพ

 


       Eleanor เกิดวันที่ 12 ตุลาคม 1999  สูง 168 ซม. นอกจากผลงานการแสดงแล้ว เธอยังมีส่วนร่วมในการร้องเพลงประกอบซีรีย์หลายเรื่องด้วยกัน และมีซิงเกิลเพลงของตัวเองที่ชื่อว่า "I’m happy" โดยเป็นเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อตัวเธอเองในวัย 20  ปี และยังมีความสามารถโดดเด่นทางกีฬาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำ ปีนเขา บาสเก็ตบอล เธอเคยเข้าร่วมในรายการเรียลลิตี้โชว์บาสเก็ตบอลมาแล้วด้วย นอกจากกีฬา Eleanor ชอบการวาดภาพและการถ่ายภาพด้วยเช่นกัน ผลงานการวาดภาพของเธอเคยร่วมแสดงในแกลอรีมาแล้ว 

 


Fake Princess

 

 


My Poseidon

 


       Eleanor  มีผลงานการแสดงมาไม่น้อยเลยทีเดียว อาทิ  Solaso Bistro (2017), My Poseidon (2019) และ Blowing In the Wind (2019) สำหรับเรื่อง My Poseidon นั้นว่ากันว่ามีผู้ชมถึง 500 ล้านวิวเมื่อออกฉายครั้งแรกในเดือนเมษายน และสำหรับซีรีส์ล่าสุด My Love, Enlighten Me (2020)  ใครเป็นคอซีรีส์จีนคงได้ชมกันไปแล้ว ในเรื่องนี้เธอรับบทเป็นหนวนหน่วน ที่ตกรอบจากการเดบิวซ์เป็นเกิร์ลกรุ๊ป  ทำให้เธอต้องออกมาหางานทำ แต่ความที่ชีวิตเคยแต่เป็นเด็กฝึก ไม่มีประสบการณ์ในการทำงานอะไรเลย ทั้งยังจบจากมหาวิทยาลัยไม่มีชื่อ ทำให้การเริ่มต้นใหม่ในฐานะพนักงานบริษัท จึงเป็นสิ่งที่ยากมากสำหรับเธอ แต่เพราะเป็นคนมุ่งมั่นและคิดบวกทำให้ทุกอย่างที่ทำจึงตั้งใจและพยายามเกินร้อย ในปี 2020 นี้ยังไม่หมด ตามแพลนเธอมีซีรีส์ถึง 4  เรื่องด้วยกัน ต่อจาก My Love, Enlighten Me ก็จ่อมาด้วยเรื่อง Fake Princess  ที่แสดงคู่กับ Zhao Yi Qin ที่งานชุกสุดๆ เช่นกัน 

 


ภาพจาก weibo

 


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก https://mustsharenews.com, www.weibo.com, www.dramapanda.com
https://www.instagram.com/eleanorleex 

 

 

 

More
รู้จัก Moon Ga Young ผ่านบทบาทที่ได้รับ จากบทใสๆในTrue Beauty มาล่าสุดพนักงานธนาคารสาวในThe Interest Of Love
ไม่ผิดหวัง มาอย่างหล่อ Arthur Chen ใน Legend of Awakening
ดู Itaewon Class หรือยัง...Kim Da Mi กับละครเรื่องแรกที่ใครๆ ต่างพูดถึง
Li Yi Tong งามรุมรัวๆ ดูกันยาวต่อเนื่อง 5 เรื่อง
Lee Sun Kyun และ Jung Ryeo Won ร่วมงานกันครั้งแรกหลังผ่านไป10 ปีใน ซีรี่ส์เรื่องใหม่ของ JTBC เรื่อง Prosecutor’s War
Others
สังสรรค์ในบรรยากาศสุดชิล พร้อมกินอาหารอร่อยๆ ที่ “สลัดบาร์”
ครั้งแรกในไทย! “กู๊ดมู้ด” เครื่องดื่มแนวใหม่ ใส เซอร์ไพรส์ด้วยรสชาติทางเลือกดีๆ เพื่อวันดีๆ พร้อมเปิดตัว “มาริโอ้ เมาเร่...
“นางแค้น” เปลี่ยนเวลาใหม่ 4 ทุ่ม เริ่ม จันทร์ที่ 5 มิ.ย.นี้
suisai (ซุยไซ) สกินแคร์ที่มอบคุณค่าจากการหมัก
ชู อูเอมูระ (shu uemura) ไขความลับสู่ผิวสวยใส ก้าวสู่ยุคใหม่ของไวเทนนิ่ง
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”