“theAsianparent Thailand” เผยเทรนด์การเลี้ยงลูกของคุณแม่ยุคใหม่หัวใจโซเชียล

 

“theAsianparent” หรือ เว็บไซต์ครอบครัวที่มีอยู่ใน 12 ประเทศทั่วโลก อาทิ สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไทย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, เคนย่า, ศรีลังกา, อินเดีย และ ไนจีเรีย

 


 

 ได้เล็งเห็นความสำคัญของการสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อครอบครัวและสังคม โดยมุ่งเน้นการนำเสนอข้อมูลที่มีคุณภาพ จากทั้งผู้เชี่ยวชาญ และผู้มีประสบการณ์ในด้านต่างๆ ทำให้ “theAsianparent Thailand” หรือ th.theasianparent.com ยังคงครองอันดับ 1  ของเว็บไซต์สำหรับครอบครัวในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา โดยมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ 7.7 ล้านคนต่อเดือน มียอดเข้าชมเนื้อหาสูงถึง 32 ล้านครั้งต่อเดือน และมีผู้ติดตาม Facebook Fanpage สูงถึง 1.1 ล้านคน รวมทั้งยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน theAsianparent อีกกว่า 1.1 ล้านครั้ง ทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้งานได้โดยตรง เราจึงได้จัดทำผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตและการช้อปออนไลน์ของคุณแม่ยุคใหม่  5,000 คน ภายในงาน “Digital Mum Survey Reveal by theAsianparent.com” เพื่อให้แบรนด์ได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์และวางแผนการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายในอนาคต

 


 

 

 


 

คุณพิลาวรรณ วานิชชินชัย Deputy Country Manager ของ theAsianparent Thailand เผยว่าจากผลการสำรวจ คุณแม่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตในช่วงเวลา 18.00 - 22.00 น. มากที่สุด 90% ของเหล่าแม่ๆ มองว่าโซเชียลมีเดียมีส่วนช่วยประเมินราคาหรือเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจซื้อ 67% ของคุณแม่จะเลือกซื้อสินค้าตามรีวิว และเป็นนักช้อปออนไลน์มากขึ้นซึ่งกิจกรรมหลักที่คุณแม่ใช้เป็นประจำ ได้แก่ เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันสำหรับครอบครัว (86%) เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ใช้งานโซเชียลมีเดียทั่วไป (73%) และอันดับสุดท้าย คือ ชอปปิงออนไลน์ (64%) โดยที่ 84% ของคุณแม่ที่ต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแม่และเด็กมักค้นหาข้อมูลผ่านทางแอปฯ ในขณะ 74% อ่านผ่านทางหน้าเว็บไซต์ โดยในกลุ่มคุณแม่ที่ใช้แอปฯ ส่วนมากมักเข้าไปใช้งานฟีเจอร์การติดตามพัฒนาการตั้งครรภ์และพัฒนาการเด็กเป็นอันดับหนึ่ง (92%) รองลงมา คือ ติดตามอ่านบทความเกี่ยวกับครอบครัว (51%) และอันดับสุดท้าย คือ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับพ่อแม่ท่านอื่น (47%) โดยมีการใช้แอป theAsianparent เป็นอันดับหนึ่ง ทำให้เกิดเทรนด์ในการเลี้ยงลูกในยุค 2020 จากการแลกเปลี่ยนพูดคุยกันใน Community ของ theAsianparent พบว่า 5 เทรนด์ในการเลี้ยงลูกที่ถูกพูดถึงมากที่สุด

1. กลุ่มแม่ ๆ มักสร้างเนื้อหากันขึ้นมาเอง เพื่อแชร์ประสบการณ์ ความรู้ ให้แก่กัน

2. ข้อมูลที่พ่อ แม่ยุคใหม่จะเชื่อถือได้นั้น มักจะค้นหามาจากหลาย ๆ ทาง และหลากหลายแหล่งข้อมูล

3. คุณแม่ยุคใหม่จะใส่ใจการดูแลเรื่องสภาพจิตใจของเด็กเป็นสำคัญ

4. บรรดาคุณแม่ยุคใหม่มักจะให้ลูกฝึกทำกิจกรรมหลากหลายอย่างมากขึ้น ทำให้เกิดธุรกิจเกี่ยวกับกิจกรรมของเด็กผุดขึ้นมากมายตามมา ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนสอนศิลปะ ดนตรี กีฬา หรือความถนัดด้านต่างๆ

5. พ่อ แม่ในยุคปัจจุบันเริ่มที่จะเลี้ยงลูกให้เป็นเหมือนเพื่อนมากขึ้น จากการเปิดใจพูดคุยกัน และทำกิจกรรมร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ   

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

โดยทาง “theAsianparent Thailand” มีความตั้งใจแน่วแน่ในการที่จะนำเสนอข้อมูลที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างสรรสังคมยุคใหม่ให้มีมาตรฐาน สร้างคุณภาพชีวิต ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นภายในครอบครัว ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของเรา ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท คือ “การเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับคุณพ่อคุณแม่ เพื่อช่วยให้การเลี้ยงลูกเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และเสริมสร้างครอบครัวที่มีความสุข”

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
เทรนด์ฮิต เพื่อสุขภาพกับ ‘เมจิ ไฮโปรตีน’ ทุกวัน
เปิดตัว “Pond’s Men Recharge Station”ดึงมาริโอ้ เมาเร่อ แท็กทีมหนุ่มๆจากทุกวงการ
ต้อนรับเทศกาลกินเจ ร้านอาหารฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ชวนคุณ..อิ่มบุญ อิ่มท้อง กับสุดยอดเมนูอาหารเจตำรับฮ่องกง
โปรไบโอติกใน"กิมจิ"
เวลคัม "ปาล์มเมอร์" จากอเมริกาสู่คุณแม่ยุคใหม่ ไร้กังวล ผิวแห้งแตกลาย
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”