“SDF” ฟีทโอปป้าหมอลำ “ลำเพลิน วงศกร” จับไอเดียจิตอาสาในเรือนจำใส่“คนอยู่ไกลไม่มีสิทธิ์”

 

ขยัน!! สรรค์สร้างสำหรับวง SDF “แชมป์-นิตินันท์ จันทรเดชา (ร้องนำ) และ ไท-จีรศักดิ์ ไฝสิงห์ (เบส)” ศิลปินมีสไตล์เฉพาะตัวแห่งค่ายแกรนด์มิวสิก (Grand Musik) ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ

 


 

 ล่าสุดนำเสนอความน่าสนใจของซิงเกิลใหม่ด้วยการฟีทเจอริง กับนักร้องลูกทุ่งวัยรุ่นมาแรง โอปป้าสายหมอลำอย่าง “ลำเพลิน วงศกร” ค่ายแกรมมี่โกลด์ เจ้าของเพลงฮิตระดับประเทศ “ห่อหมกฮวกไปฝากป้า” โดยวงมีการพูดคุยคอนเซ็ปต์เพลงกับ “โจ-เหมือนเพชร อำมะระ” โปรดิวเซอร์นักแต่งเพลงมือทองแห่งแกรมมี่โกลด์จนเป็นที่มาของเพลง “คนอยู่ไกลไม่มีสิทธิ์”

 


 

 
ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากตอนไปเป็นจิตอาสาร้องเพลงในเรือนจำ โดยดึงประเด็นความคิดถึงจากคนข้างใน  สู่คนข้างนอก ออกมาสื่อในมุมน่ารักๆ ซึ่ง “แชมป์ และ ลำเพลิน”  เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า...

 


 

แชมป์ : “จริงๆ จุดเริ่มต้นเกิดจาก ผมคุยกับทีมครับว่าคราวก่อนเคยฟีทกับแร็ปเปอร์ คราวนี้อยากลองฟีทกับนักร้องลูกทุ่งบ้าง ทีมก็เสนอ ลำเพลิน ว่าน่าจะเหมาะกับวง ผมเองก็เคยฟังเพลงน้องเค้า ส่วนเนื้อหาอินสไปร์มาจากการที่เคยไปเป็นจิตอาสาร้องเพลงในเรือนจำ คิดถึงมุมมองคนที่อยู่ในเรือนจำ เลยแชร์ไอเดียนี้กับพี่โจ ซึ่งแต่งส่งมาก็ชอบตั้งแต่แรก มาเครียดตรงดนตรีทำยากมากๆ (หัวเราะ) ที่ให้ความเป็น SDF และ“ลำเพลิน” ผสมลงตัวที่สุด พอทำดนตรีมาก็เว้นท่อนไว้ให้น้องร้อง แต่ยังไม่เคยเจอกันเลย ผมก็ส่งเพลงไปให้แล้วน้องก็ส่งเสียงร้องกลับมา เราก็แบบ...เออร้องดีมาก (หัวเราะ) มันเหมือนจิ๊กซอว์ที่มาผสมกันลงตัวครับ”

 


 

ลำเพลิน : “พี่แชมป์ส่งเพลงมาให้ฟัง เพลงนี้มันไม่เชิงแนวสตริงจ๋า แนวนี้เราสามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้ อัดร้องไม่ถึงครึ่งชั่วโมง มันเป็นท่อนที่พี่เค้าบอกว่าให้ร้องเป็นตัวเองมากที่สุด เหมาะกับดนตรีเลยดูง่าย เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมชื่นชอบ ดีใจที่ได้ร่วมร้องกับพวกพี่ๆ เพลงมันมีเสน่ห์(หัวเราะ) พวกเมโลดี้แบบนี้มันหายไปนานมาก และผมก็คิดว่ามันน่าจะกลับมาครับ ก็อยากฝากMV เพลงนี้ด้วยนะครับ เป็นเพลงแรกที่ผมถอดเสื้อ หลังจากหลีกเลี่ยงมาตลอดครับ (หัวเราะ) อยากบอกว่า MV น่ารักมากๆ ครับ โดยเฉพาะนางเอก (หัวเราะ) ขอบคุณทุกการแชร์ทุกคอมเมนท์นะครับ ฝากติดตามกันเยอะๆ และขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ”

 


 

ชม MV เพลง “คนอยู่ไกลไม่มีสิทธิ์” ได้แล้วทาง YouTube : Grand Musik และฟังเพลงได้ที่ Joox, itune, Spotify, TrueID รวมถึงติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Grand Musik / IG : @grandmusik @sdf_band
 

 

 

 

More
‘ถ้าเขาไม่ดี (Back To Me)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่อยากบอกว่าอย่าเสียเวลากับรักที่มันไม่เวิร์ค แล้วหันกลั...
ปังสุด! Matt Champion คอลแลป JENNIE BLACKPINK พาหยุดเวลาให้ไหลไปช้าๆ กับเพลง ‘Slow Motion’
Empress เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ จากค่าย Rising Entertainment กระแสแรง ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว
‘Tragedy’ เพลงใหม่ล่าสุดจาก ‘Dhruv’
ส่งท้ายปีด้วยซิงเกิลฟีลกู๊ดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่มาตั้งแผงขายหัวใจอีกครั้ง กับซิงเกิล ไม่ใช่แค่โฆษณา (HEART SELL)
Others
เคล็ดลับดูแลผิวขาวใส ด้วยครีมกันแดด จาก POSITIF
“หวาย” ความรักคือพลังงานด้านบวก
Mamonde Age Control (มามอนด์ เอจ คอนโทรล) บอกลาริ้วรอยและความหย่อนคล้อย พร้อมยิ้มรับผิวกระจ่างใส อ่อนเยาว์ ด้วยพลังธรร...
STAR WARS: THE LAST JEDI สตาร์ วอร์ส: ปัจฉิมบทแห่งเจได
ครั้งแรกในไทย! Hanacure The All -In - One Facial Mask (ฮานาเคียว ดิ ออล-อิน-วัน เฟเชียล มาส์ก)
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”