ปรับมุมมองใหม่ ให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ด้วย “Plearn เพลิน By Krungsri GURU” คอนเทนต์ฮับออนไลน์เสิร์ฟสาระคู่ไลฟ์สไตล์

 

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เสริมแกร่งผู้นำดิจิทัลคอนเทนต์ผ่าน Plearn เพลิน By Krungsri GURU คอนเทนต์ฮับออนไลน์รวบรวมสาระทั้งด้านการเงินและการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด “เรื่องเงิน เรื่องง่าย อ่านได้เพลิน เพลิน”

   

 


 

     ที่ล่าสุดดึง 3 นักคิดที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ได้แก่ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล รวิศ หาญอุตสาหะ และจูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ ร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่อ่านสนุก เข้าใจง่าย ถ่ายทอดประสบการณ์ มุมมอง และแนวคิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จในเส้นทางของตัวเอง เพราะการวางแผนการเงินเป็นเรื่องที่เราควรจะทำ และทำตั้งแต่เนิ่นๆ

 


 

       3 นักคิดไอดอลคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจทางการเงินผ่านคอนเทนต์ที่อ่านได้เพลินๆ แต่มีประโยชน์ ได้แก่ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล พิธีกรและผู้ผลิตรายการสารคดีเชิงท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายอยากพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น ผ่านการระดมทุนเพื่อสร้างเครือข่ายและกิจกรรมที่สร้างสรรค์   รวิศ หาญอุตสาหะ ผู้บริหารมากความสามารถและนักจัดรายการพอดแคสต์ ที่จะช่วยแนะนำเรื่องการบริหารจัดการเงินและบุคลากรให้กับผู้ประกอบการ นักลงทุน หรือคนที่สนใจการเงิน และ จูนจูน - พัชชา พูนพิริยะ คอลัมนิสต์และนักแสดงผู้ออกแบบความสุขในแบบของตัวเอง จะเป็นผู้แนะนำการใช้เงินเพื่อเป็นบันไดสู่ความสุขและความสำเร็จให้กับคนรุ่นใหม่หรือคนที่กำลังค้นหาตัวตน

 


 

          นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราตั้งใจสร้าง Plearn เพลิน by Krungsri GURU เป็นคอนเทนต์ฮับออนไลน์ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาสาระที่เข้มข้น แต่มีวิธีการเล่าเรื่องให้เข้าใจง่ายและสนุก อ่านสะดวกทุกแพลตฟอร์ม จากแนวคิดของแคมเปญ ‘ทุกเรื่องยาก ง่ายได้ #กรุงศรีอยู่นี่นะ’ เราจึงได้ต่อยอดมาสู่ ‘เรื่องเงิน เรื่องง่าย อ่านได้เพลิน เพลิน’ ในครั้งนี้ บนพื้นฐานความเข้าใจที่ว่า ในชีวิตทุกคนอาจมีเรื่องยากง่ายแตกต่างกันไป แต่เมื่อมีใครสักคนอยู่กับเรา จะทำให้เราสามารถผ่านเรื่องยากนั้นไปได้ง่ายๆ ประกอบกับทุกวันนี้ Banking ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของเงินเท่านั้น แต่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน  ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการหลากหลาย และทุกคนมีความเป็นตัวของตัวเองค่อนข้างสูง จึงได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภค นอกจากนี้  ผู้บริโภคยุคใหม่ยังมีความคิดสร้างสรรค์ มีแรงผลักดันสูง และมี thought leader ที่ตนชื่นชอบเป็นแรงบันดาลใจ ล่าสุดเราจึงได้รับเกียรติจาก 3 นักคิดที่มีผู้ติดตามจำนวนมากในโลกออนไลน์และมีเรื่องราวที่น่าสนใจมาร่วมทีม Krungsri GURU นำเสนอมุมมองที่ทันสมัยและสดใหม่ เพื่อให้ทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินและเป้าหมายชีวิตได้ง่ายขึ้น ทั้งสามกูรูจะมาร่วมขับเคลื่อนให้ “Plearn เพลิน By Krungsri GURU” ขึ้นแท่นเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งด้านดิจิทัลคอนเทนต์”Plearn เพลิน By Krungsri GURU เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2557 เป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์กรุงศรีดอทคอม (www.krungsri.com) โดยมี GURU จากหลากหลายสาขามาร่วมสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดีๆ ที่เป็นประโยชน์และเข้าใจง่าย เกี่ยวข้องกับเรื่องการเงิน การลงทุน ธุรกิจและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 4 แกนหลัก (Content Pillars) ประกอบด้วย ไลฟ์สไตล์ การเงิน ธุรกิจ และ นวัตกรรม

 


 

 


 

         Plearn เพลิน By Krungsri GURU ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และปัจจุบันมีเนื้อหามากกว่า 1,000 บทความ อัตราการเติบโตของผู้อ่านสูงถึง 200% เมื่อเทียบกับตัวเลข ณ สิ้นปี 2557 จำนวนหน้าที่อ่าน (Pageview) เฉลี่ยอยู่ที่ 500,000 หน้าต่อเดือน เป็นผู้อ่านรายใหม่ (New reader) อยู่ที่ราว 60% โดยส่วนมากเป็นผู้หญิงถึง 64% และหากแบ่งตามช่วงอายุ ส่วนมากจะมีอายุอยู่ในช่วง 25-34 ปี รองลงมาคือช่วงอายุ 35-44 ปี และ 18-24 ปี ตามลำดับ เนื้อหาที่มีผู้อ่านมากที่สุด คือ เนื้อหาด้านการเงิน รองลงมาคือ เนื้อหาด้านไลฟ์สไตล์ ธุรกิจ และนวัตกรรม ตามลำดับ“กรุงศรี จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมติดตามคอนเทนต์ที่น่าสนใจต่างๆ ใน Plearn เพลิน By Krungsri GURU ซึ่งเป็นความตั้งใจของกรุงศรีที่อยากส่งต่อความรู้ด้านการเงิน เพื่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน เราอยากทำให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่ายๆ เพื่อตอกย้ำคำมั่นสัญญาของแบรนด์กรุงศรี “Make Life Simple… เรื่องเงิน เรื่องง่าย ซึ่งเป็นหัวใจหลักในทุกๆ การทำงานของเรานั่นเอง” คุณมิ่งขวัญ กล่าวทิ้งท้าย
 

 


 


สามารถติดตามสาระน่ารู้เรื่องการเงินและความสนุกที่พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคน เพื่อช่วยให้เรื่องยากของคุณ ง่ายได้ ที่นี่ https://www.krungsri.com/bank/th/plearn-plearn
 

 

 

 

 

More
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
มหกรรมสินค้าแบรนด์เนมแท้ลดกระหน่ำ 90% สินค้าในงานกว่า 5,000 ชิ้น ตั้งแต่วันนี้ – 9 เมษายน 67 ที่ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็...
แมคโดนัลด์ ส่ง WcDonald’s จากโลกอนิเมะ สู่โลกจริง พร้อมเสิร์ฟความอร่อยสุดคูลกับ ชุด “WcDonald’s All Star Set” จัดเต็มแพ...
ซีพี-เมจิ ร่วมกับ แม็คโคร เปิดตัว “เมจิ มิกซ์มิลค์” นมมิกซ์พร้อมใช้ สำหรับกาแฟและเครื่องดื่ม
Others
EXO เท่สุดๆ กับคอลเลคชันใหม่จาก MCM
GSK เผยผลสำรวจทั่วโลก ผู้ใหญ่ 86% ประเมินความเสี่ยงและความรุนแรงของโรคงูสวัดต่ำกว่าความเป็นจริง
“ซิตร้า” ชวน “ปู-เทย่า” และ “3 สาวซิตร้า” ไขความมหัศจรรย์จากธรรมชาติ
คอลเลคชั่น UNIQLO and JW ANDERSON 19FW สำหรับฟอล/วินเทอร์ 2019
Repuri ทำความสะอาดผิวหน้า อย่างสดชื่น
Latest
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
มหกรรมสินค้าแบรนด์เนมแท้ลดกระหน่ำ 90% สินค้าในงานกว่า 5,000 ชิ้น ตั้งแต่วันนี้ – 9 เมษายน 67 ที่ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”