Netflix คว้า ปาล์มมี่ ประเดิมร้องซาวด์แทร็ค เคว้ง ออริจินัล ซีรีส์ เรื่องแรกของไทย

 

ในที่สุดประเทศไทยก็มี ออริจินัล ซีรีส์ ฝีมือคนไทยเรื่องแรกบน Netflix กันแล้ว ประเดิมด้วยซีรีส์แนวลึกลับที่ชื่อ “เคว้ง” (The Stranded)

     

 


 

     โดยเพลงประกอบซีรี่ส์เรื่องนี้ได้ ปาล์มมี่ - อีฟ ปานเจริญ ศิลปินสาวจากค่าย จีนี่ เรคคอร์ดส (genie records) มาเป็นผู้ถ่ายทอดอารมณ์เคว้งที่เกิดขึ้นภายในจิตใจของมนุษย์ ซึ่งจะสื่อสารความ เคว้ง ผ่านความเป็นตัวตนของ ปาล์มมี่ โดยการ Improvise อารมณ์ ที่จะสื่อกับ Symbolic Hiligth ต่าง ๆ ของละคร ทำให้ทุกคนที่ได้ฟังและดู MV นี้ต้องไปหาคำตอบจากละครว่าทางออกและความหวังนั้นมีจริงหรือไม่ และถือเป็นการกลับมาร่วมงานกับ ออฟ บิ๊กแอส โปรดิวเซอร์เพลงนี้อีกครั้งในรอบ 13 ปี ซึ่งจะปล่อยทั้งเพลงและมิวสิกวิดิโอให้ดูพร้อมกัน 2 ทุ่ม วันพุธที่ 13 พ.ย. นี้ เรามาฟังที่มาที่ไปของเพลงจากโปรดิวเซอร์และเจ้าของเสียงร้องกันดีกว่า

      ออฟ บิ๊กแอส กล่าว “ตอนได้รับโจทย์จาก คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นเรื่องแรกที่ Netflixลงทุนกับแกรมมี่ และผมไม่ได้ร่วมงานกับ ปาล์มมี่ นานแล้ว หลังจากดูสิ่งที่บรีฟผมว่าทุกคนจะได้เห็น ปาล์มมี่ ในเวอร์ชั่นที่ไม่ได้เห็นมานาน ซึ่งได้ พี่โป โปษยะนุกูล แต่งเนื้อร้องให้ ตอนที่เข้าห้องอัด ปาล์มมี่ ก็ช่วยออกไอเดียทำให้เพลงนี้เพอร์เฟค การได้ฟัง ปาล์มมี่ ร้องสด ๆ ตรงหน้ามันสุดยอดมากเป็นสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตการเป็นโปรดิวเซอร์ของผม สำหรับเพลง เคว้ง ต้องการสื่อให้เห็นว่าความเคว้งคว้างที่เป็นอยู่ เทียบไม่ได้กับความเคว้งคว้างที่อยู่ในจิตใจ ดนตรีจะมีซาวน์ซินธิไซเซอร์เป็นหลักกับเสียงเปียโนเหงา ๆ และสิ่งสำคัญคือเพิ่มความเป็น Cinematic เข้าไปเพื่อให้ได้บรรยากาศความลึกลับโดยการใส่ออเคสตร้า และในท่อนสุดท้ายใส่เสียงสตริงด้วยเมโลดี้ที่เพราะขึ้นเพื่อแสดงถึงความหวัง เพลงนี้เลยจบแบบสว่างครับ”

     ปาล์มมี่ กล่าว “คือถ้ามี่คิดจะหาหนัง,ซีรีส์ หรือ สารคดี ที่แรกที่จะนึกถึงก็ต้องเป็นที่ Netflix ค่ะ แล้วตอนนี้ประเทศไทยจะมีซีรีส์ซึ่งเกิดจากฝีมือผู้กำกับและนักแสดงไทยไปให้ชาวโลกได้ดูแล้ว น่าภูมิใจค่ะ ทีมงานเล่าให้ฟังว่าทางทีมต่างประเทศและทีมไทย สนใจให้ มี่ มาร้องเพลงประกอบเรื่องนี้ด้วยเลยทำให้ตัดสินใจไม่ยาก สำหรับเพลง เคว้ง ตอนที่เข้าห้องอัด มี่ ก็ตีความไปตามเนื้อเพลงเลยค่ะ นึกถึงว่าเวลาที่เราเคว้งเราจะมีความรู้สึกยังไง ความท้าทายของการทำงานนี้ คือ เวลามีจำกัดมาก มี่ มีเวลาอัดแค่วันเดียว ก็ทำสุดความสามารถ ส่วนมิวสิกวิดิโอก็เรียบง่ายค่ะ ผู้กำกับ คือ พี่เชน - คเชนทร์ วงศ์แหลมทอง ซึ่งคุ้นเคยกับมี่ดี  พี่เชนอยากให้มิวสิกวิดิโอดูมีความเย็นชาและสับสนอยู่ในอารมณ์สีหน้าค่ะ มี่ขอฝากมิวสิกวิดิโอและเพลง เคว้ง ด้วย จะได้ฟังและได้ชมกัน 13 พฤศจิกายน นี้ หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะคะ และถ้าใครอยากฟัง มี่ ร้องเพลง เคว้ง สด ๆ ครั้งแรกไปฟังกันได้ที่งานแถลงข่าวเปิดตัว ออริจินัล ซีรี่ส์ เคว้ง ที่ลานพาร์ค พารากอน 1 ทุ่ม วันที่ 13 พ.ย.62 นี้"

 

 

 

More
‘ถ้าเขาไม่ดี (Back To Me)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่อยากบอกว่าอย่าเสียเวลากับรักที่มันไม่เวิร์ค แล้วหันกลั...
ปังสุด! Matt Champion คอลแลป JENNIE BLACKPINK พาหยุดเวลาให้ไหลไปช้าๆ กับเพลง ‘Slow Motion’
Empress เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ จากค่าย Rising Entertainment กระแสแรง ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว
‘Tragedy’ เพลงใหม่ล่าสุดจาก ‘Dhruv’
ส่งท้ายปีด้วยซิงเกิลฟีลกู๊ดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่มาตั้งแผงขายหัวใจอีกครั้ง กับซิงเกิล ไม่ใช่แค่โฆษณา (HEART SELL)
Others
เคล็ด (ไม่) ลับ ออกกำลังกายให้โดนใจ รับเทรนด์ชีวิตแอ็คทีฟมาแรง
“กิโลรัน เชียงราย”ประสบความสำเร็จนักวิ่ง นักกิน เซเล็บคึกคักรับลมหนาวกว่า 1,300 คน
เปิดฉากปะทะสุดเดือด! ลุ้นระทึกทุกนาที! พร้อมขยี้เหล่าวายร้าย Shin Masked Rider 24 พ.ค.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
KILORUN คับคั่ง สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญระดับโลก ก้อย รัชวิน,หน่อง ธนา, วันใหม่, นำทีม ดาราดังตบเท้าร่วมแข่ง
“รุ้ง ปอ แพร” แท็กทีมคนบันเทิง แชร์มุมมองดูแลสุขภาพแบบองค์รวม
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”