โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ฉลองครบรอบ 10 ปี เปิดตัว LINE Official Account พร้อมแจกสติ๊กเกอร์ไลน์ (LINE Sticker) “พึ่งxพิง” บน LINE แอปพลิเคชันให้ดาวน์โหลดฟรีตลอดเดือนตุลาคม 2562

 

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดตัว โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ LINE Official Account

   

 


 

       เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางดิจิทัลในการสื่อสารส่งข้อมูลข่าวสารโครงการบริการทางการแพทย์ด้านต่างๆของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ตลอดจนกิจกรรมเพื่อสังคม รวมถึงโครงการดีๆที่จะเป็นประโยชน์สำหรับประชาชน พร้อมแจกสติ๊กเกอร์ไลน์ “พึ่งxพิง” ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ที่ให้ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีเพื่อเป็นการขอบคุณผู้รับบริการและเพื่อนๆที่ได้ติดตามโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ LINE Official Account โดยได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวซึ่งมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ พร้อมด้วย คุณแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, คุณหมวย อริสรา กำธรเจริญ และคุณตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวการใช้ประโยชน์จากการเสพสื่อโซเชียลมีเดียที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเชิญชวนประชาชนให้ติดตามรับข่าวสารสาระสุขภาพจากทางโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ผ่าน Line Official Account เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 ณ อาคารศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

 


 

          ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ กล่าวว่า “โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้ก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยภายใต้วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สถาบันในกำกับของรัฐที่ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงมีพระประสงค์ให้จัดตั้งขึ้น ตามพระปณิธานที่ทรงมุ่งหวังให้ประชาชนคนไทยมีสุขภาพที่ดี และคุณภาพชีวิตที่ได้มาตรฐาน โดยมีภารกิจสำคัญในด้านของการให้บริการทางการแพทย์แบบครบวงจรครอบคลุมการรักษาโรคที่เป็นปัญหาหลักสำคัญของประเทศด้วยศูนย์แห่งความเป็นเลิศเฉพาะทางที่ทันสมัย ยกระดับการรักษาด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล เพื่อส่งมอบบริการทางการแพทย์ด้านต่างๆสู่สังคม ช่วยเหลือผู้ป่วยให้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน สนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ยั่งยืนให้กับประชาชนคนไทย ประกอบกับที่ประเทศไทยกำลังก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว และสื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากการพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการสื่อสาร และอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งาน Smart Phone รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาเสพข้อมูลข่าวสารจากโลกออนไลน์มากขึ้นในทุกช่วงวัย ทำให้การสื่อสารและการเสพข้อมูลข่าวสารสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว

 


 

         ในโอกาสครบรอบ 10 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เราจึงได้เล็งเห็นการเติบโตของเทคโนโลยีและการพัฒนาบริการประชาชนเพื่อให้สอดคล้องกับพระปณิธาน โดยได้ต่อยอดพัฒนาช่องทางการสื่อสารของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ให้สามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพการสื่อสารมากยิ่งขึ้น จึงเปิดตัวโรงพยาบาลจุฬาภรณ์บนแพลตฟอร์มของ LINE Official Account เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารที่จะเข้าถึงไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้รับบริการในยุคดิจิทัลมากขึ้น เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการรับข่าวสารด้านต่างๆ ตลอดจนข้อมูลทางสุขภาพที่หวังเป็นที่พึ่งพิงยามเจ็บไข้ได้ป่วยแก่ประชาชน หรือสามารถนำมาปรับใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ พร้อมเมนูที่ง่ายต่อการใช้งาน อาทิ การเข้าถึงศูนย์การรักษาต่างๆ โครงการสุขภาพเพื่อประชาชน รวมถึงเมนู “บริจาค” สมทบทุนเพื่อโครงการศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียง โครงการเฉลิมพระเกียรติ 90 ปี พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ซอย 5 อยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างซึ่งจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปี พ.ศ.2565 นี้”

 


 

         สำหรับ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ LINE Official Account ได้จัดเตรียมข้อมูลที่ประโยชน์ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพรอบตัวที่จะเป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งในด้านของการส่งเสริมสุขภาพลดปัจจัยเสี่ยง การป้องกันดูแลตนเองจากโรคต่างๆ เพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตให้ปลอดโรคในยุคดิจิทัลของประชาชนให้ได้มากที่สุด พร้อม “ยกระดับการรักษา” กับศูนย์การรักษาต่างๆของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ รู้จักแพทย์เฉพาะทางด้านต่างๆได้ในเมนู “ศูนย์การรักษา” ซึ่งสามารถกดโทรออกเพื่อนัดหมายบริการที่สนใจได้ทันที หรือผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคสมทบทุน “พัฒนาต่อยอด” สู่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในโครงการ  ศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียง เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสทางการรักษา สร้างแพทย์และบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิจัยสร้างนวัตกรรมองค์ความรู้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ผ่านทางแอปพลิเคชันRabbit line pay หรือช่องทางอื่นๆที่สะดวกผ่านทางเมนู “บริจาค” รวมถึงข่าวสารสาระและเกร็ดความรู้ดีๆทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการแพทย์ก้าวหน้า การศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ สิ่งแวดล้อม โครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและการพัฒนาประเทศชาติ

 


 

 


 

         นอกจากนี้ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ครบรอบ 10 ปี จึงได้จัดทำ สติ๊กเกอร์ไลน์ในชื่อชุด “พึ่งxพิง” เพื่อนำมามอบให้ทุกคนเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณผู้รับบริการที่มอบความไว้วางใจ รวมถึงผู้ติตตาม LINE Official ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยนำไปใช้ในการสนทนาผ่านแอปพลิเคชัน LINE ในชีวิตประจำวัน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีตลอดเดือนตุลาคมนี้ สำหรับคาแรคเตอร์ของ “พึ่งxพิง” ที่ได้เลือกนำมาเป็นมาสคอตบ่งบอกตัวตนของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มีสัญลักษณ์เป็นหมีคู่สีขาว โดยที่ให้ชื่อว่า “พึ่งxพิง” มีความหมายมาจากความตอนหนึ่งในพระปณิธานองค์ประธานผู้ก่อตั้ง “โรงพยาบาลจุฬาภรณ์” ที่ว่า “อยากให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์เป็นที่พึ่งของชนชั้นกลางจนถึงคนที่ยากไร้ ให้ได้รับการรักษาอย่างดีเยี่ยม”

 


 

            โดยหมีขาวแสดงถึงบุคลิกของความรักและเอื้ออาทรแฝงด้วยความอบอุ่น มีความเมตตาและศรัทธาในการสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ มีจิตอาสาเพื่อสังคมส่วนรวม ซึ่งบ่งบอกความเป็นตัวตนของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ที่สื่อถึงตัวแทนของบุคลากรในโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ทุกคน ทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรสายสนับสนุนบริการทางการแพทย์ด้านต่างๆ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจมุ่งมั่งที่จะพัฒนาบริการสุขภาพเพื่อประชาชนภายใต้หลักการทำงาน “ทุกชีวิตของคนไข้คือหัวใจของเรา” เพื่อพร้อมเป็นที่พึ่งพิงให้กับผู้ป่วย และช่วยแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพที่สำคัญของประเทศ โดยมุ่งหวังให้ประชาชนคนไทยในทุกถิ่นฐานมีสุขภาพที่ดีและคุณภาพชีวิตที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นพันธกิจที่โรงพยาบาลยึดถือตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาและตลอดไป โดยสติ๊กเกอร์ไลน์ “พึ่งxพิง” มีทั้งสิ้น 8 แบบ

 


 

         สามารถดาวน์โหลดฟรี ได้ที่ https://line.me/S/sticker/15547 ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ตุลาคม 2562 พร้อมทั้งร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี กับแคมเปญสุขภาพที่ร่วมแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้รับบริการที่ต้องชำระค่ารักษาพยาบาลเอง โดยมอบส่วนลดทางการรักษา 10% ในทุกศูนย์การรักษาของโรงพยาบาล หรือเลือกผ่อนชำระ 0% กับบัตรเครดิตที่เข้าร่วมรายการนานสูงสุด 10 เดือนจนถึงสิ้นปี 2562 นี้

 


 

สามารถ Add Friend LINE Official Account ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้ โดยการสแกน QR Code หรือเข้าไปที่ Official Account แล้วค้นหาคำว่า โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ หรือ Chulabhorn Hospital

 

 

 

 

 

More
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
Others
“เบนซ์” ปล่อยของดราม่าจัดเต็ม! ใน “พญาโศก”
ภาวะตาแห้ง ผลกระทบจากพฤติกรรมในยุคดิจิทัล
กินเจถูกวิธี สุขภาพดี ไม่ต้องกลัวอ้วน
ยูนิโคล่ สร้างสรรค์คอลเลคชันเสื้อยืดคลาสสิก ความเรียบง่ายที่ไม่ธรรมดา เผยเอกลักษณ์ของตัวเอง
มิติใหม่ของการวิ่ง "Kilo Run 2018” เรื่องวิ่ง เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องเดียวกัน!
Latest
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”