เปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู คอฟฟี่ เฮ้าส์ ออฟ ฟอร์จูน”

 

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด เปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู คอฟฟี่ เฮ้าส์ ออฟ ฟอร์จูน” (NESCAFÉ BLEND & BREW Coffee House of Fortune) สุดชิคสไตล์โมเดิร์นผสานกลิ่นอายความคลาสสิกของจีนที่ถนนเยาวราช

       

 


 

            ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “เนสกาแฟ แจกโชคทอง ฉลองปีเฮง” นำ “หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา มาแนะเคล็ดลับเสริมเฮงรับปีหมูทองกับชุดแก้วเนสกาแฟลายมงคลเสริมเฮง 8 ลาย ที่มีอักษรจีนมงคล 8 คำ “จี๋ ซิ่ง เป่า เกา ห่าว ฟู่ ชุ่น ฝู” ซึ่งเป็นลิมิเต็ดเอดิชั่นไว้เสริมดวงเฮงให้ปังตลอดทั้งปี พร้อมกระทบไหล่หนุ่มหน้าตี๋ “ฮั่น” อิสริยะ ภัทรมานพ ที่มาร่วมดื่มด่ำความหอมและชงเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ผสมกาแฟคั่วบดละเอียดให้กับคอกาแฟได้ลิ้มลอง โดยมีผู้สนใจมาร่วมชมเป็นจำนวนมาก และมีผู้โชคดีที่ซื้อผลิตภัณฑ์ในราคาพิเศษรับแก้วเนสกาแฟลายมงคลในช่วงนาทีทองและได้รับลายเซ็นจากหมอช้างและฮั่นอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้บริโภครับเนสกาแฟทั้งร้อนและเย็นฟรี พร้อมยังร่วมสนุกกับเกมแก้วแดงมงคลนำโชค และซื้อผลิตภัณฑ์ในราคาพิเศษอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ เนสกาแฟยังแจกโชคทองฉลองปีเฮง ลุ้นรางวัลใหญ่ แก้วเนสกาแฟมงคลทองคำ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และลุ้นสร้อยคอทองคำ พร้อมจี้อักษรมงคลทุกสัปดาห์รวมกว่า 200 เส้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Nescafe.TH

 


 

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เราจัดกิจกรรมนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “เนสกาแฟ แจกโชคทอง ฉลองปีเฮง” เพื่อมอบความสุขให้กับชาวไทยทั่วประเทศ ด้วยการนำเอาไฮไลต์ต่างๆ ในแคมเปญมาให้คอกาแฟได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นแก้วเนสกาแฟลายมงคลเสริมเฮงทั้ง 8 ลาย พร้อมทั้งการแนะเคล็ดลับเสริมเฮงจากหมอช้าง และกระทบไหล่คุณฮั่นที่มาแนะเคล็ดลับในการชงกาแฟ พร้อมกิจกรรมลุ้นโชคทองฉลองปีเฮงกับเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้เฮงตลอดปี ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คนไทยจะชื่นชอบกับไอเทมมงคลและกิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้น และตอกย้ำเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ในการเป็นกาแฟปรุงสำเร็จอันดับหนึ่งที่เชื่อมทุกความผูกพันของคนไทย”

 


 

 


 

 


 

“หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกของโลกเลยที่เราได้เห็นแก้วเนสกาแฟสีแดงมีอักษรจีนมงคล มีที่เมืองไทยที่เดียวเท่านั้น ใครที่เป็นนักสะสม ต้องรีบนะครับ เพราะเป็น 8 ลายที่ล้วนมีความหมายที่เป็นมงคล แต่ลายที่คนตามหามากที่สุดและเป็นลายที่หายากที่สุด ก็คือ ลายคำว่า “ฝู” แปลว่า “โชคดี” หรือ “ฮก” ในภาษาจีนแต้จิ๋ว อย่าง “ฮก ลก ซิ่ว” ที่เรารู้จัก ซึ่งคำว่า “ฝู” เป็นอักษรคำมงคลที่เราใช้ในการตกแต่งบ้าน แก้วสีแดงก็เป็นมงคลอยู่แล้วยิ่งมีตัวอักษรสีทองคำว่า “ฝู” ยิ่งเป็นมงคล ซึ่งที่จีนหรือฮ่องกง เวลาเขาติดตัวอักษรคำเหล่านี้ เขาจะติดกลับหัว เพื่อให้โชคไหลกลับมาที่เรา พอล้างแก้วกาแฟเสร็จแล้วก็คว่ำแก้ว สิ่งดีๆ ก็จะกลับมาที่ตัวเรา ตอนนี้คนอยากได้คำนี้เยอะ แต่ของมีจำกัดนะครับ นอกจาก “ฝู” แล้ว อีกคำที่หายากมากก็คือ คำว่า “ฟู่” แปลว่า “ร่ำรวย” ซึ่งหายากมากตอนนี้ 8 ใบ 8 คำมงคล นี่ทุกใบเป็นคำที่ดีมากๆ และเป็นคำที่ใช้ในฮวงจุ้ยจริงๆ สำหรับคนที่ทำงาน แนะนำแก้วมงคลนี้เลย เพราะสามารถดื่มกาแฟในตอนเช้าและตั้งบนโต๊ะทำงานเพื่อความเป็นสิริมงคล การงานราบรื่น มีโชคดี ร่ำรวย เฮงเฮงเฮงครับ”

 


 

 


 

 


 

“ฮั่น” อิสริยะ ภัทรมานพ เล่าว่า “ผมชอบดื่มกาแฟรสกลมกล่อม เป็นคนชอบกาแฟดื่มง่าย ดื่มระหว่างวันได้ ไม่หนักเกินไป พอได้ลองเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ริช อโรมา สีแดงแล้ว รู้สึกว่าดื่มง่ายและหอมมาก ยิ่งได้ดื่มจากแก้วมงคลแล้วยิ่งเฮงเลยนะครับ แก้วก็จะมีอักษรจีนเป็นคำที่มีความหมายเป็นมงคลมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรูมากๆ ที่ได้ให้ผมมาพบกับแฟนๆ ปกติผมจะมาในรูปของมินิคอนเสิร์ต วันนี้ก็เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ขอให้ทุกคนรวยๆ เฮงๆ ถ้วนหน้าครับ ให้ทุกอย่างเป็นเรื่องหมูๆ ตลอดปีครับ”

คอกาแฟสามารถสะสมแก้วเนสกาแฟลายมงคลได้ง่ายๆ เพียงซื้อเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู หรือ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ครบ 189 บาท รับฟรี! แก้วเนสกาแฟลายมงคล 1 ใบ เพื่อเสริมดวงเฮงให้ปังตลอดปีหมูทอง นอกจากนี้ เนสกาแฟยังใจดีแจกโชคทองฉลองปีเฮงลุ้นรางวัลใหญ่ แก้วเนสกาแฟมงคลทองคำ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และแจกทุกสัปดาห์ รางวัลสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมจี้อักษรจีนมงคลรวมกว่า 200 เส้น เพียงสะสมซองเปล่า เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู หรือ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ให้ครบ 5 ซอง เขียนชื่อ-ที่อยู่ด้วยลายมือลงบนกระดาษแล้วส่งมาที่ ตู้ ปณ.22 ปณจ.ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 10160 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562

 


 

 


 

เฮงวนไป! 8 อักษรจีนมงคลเสริมเฮงปีหมูทอง 
“จี๋ ซิ่ง เป่า เกา ห่าว ฟู่ ชุ่น ฝู” แก้วมงคล ยิ่งสะสม ยิ่งเฮง!

เริ่มต้นปีหมูทอง หลายคนคงมองหาไอเทมเด็ดๆ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว กันสารพัด ไม่ว่าจะเป็นจี๋เสียงอวู้ ช่วยให้อยู่เย็นเป็นสุข ปากัวช่วยขจัดสิ่งอัปมงคล พัดแดงพัดเรียกโชคลาภ ผลึกหินสีนำโชค เต่ามงคล กบสามขา ปี่เซียะ เสริมบารมีโชคลาภ

 


 

หมอช้าง ทศพล ศรีตุลา มีเคล็ดลับง่ายๆ ของสุดยอดไอเทมเสริมเฮงที่ไม่ต้องเสียสตางค์ราคาแพงๆ หาซื้อมา เพียงแค่เป็นของที่มีตัวอักษรจีนมงคลมีความหมายดีๆ ก็จะช่วยเสริมดวงเฮงให้ปังตลอดทั้งปีอย่าง “แก้วเนสกาแฟลายมงคลเสริมเฮง” ซึ่งหมอช้างกล่าวไว้ว่า เป็น “แรร์ไอเทม” (Rare Item) ของหายากเพราะผลิตขึ้นในเมืองไทยประเทศเดียวในโลก และมีความพิเศษตรงลายตัวอักษรจีนที่สื่อถึงความหมายมงคลทั้ง 8 ประการ หลายคนอาจเคยเห็นหมอช้างพูดคำมงคลรัวๆ ในโทรทัศน์หรือสื่อดิจิทัลแต่ยังจำไม่ได้ วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับอักษรจีนและคำมงคลในภาษาจีนกลางทั้ง 8 จากแก้วเนสกาแฟลายมงคลเสริมเฮง

 
吉 (จี๋) มีความหมายว่า สิริมงคล พ้องเสียงกับคำว่า “จวี๋” ซึ่งหมายถึง ส้ม ในภาษาจีนกลาง ส้มจึงเป็นผลไม้มงคลที่นิยมนำมาไหว้ในวันตรุษสารทและนำมามอบให้แก่กันด้วย
 
兴 (ซิ่ง) หมายถึง โชคลาภ หรือคำที่คนไทยรู้จักกันดีในภาษาจีนแต้จิ๋วว่า “เฮง” นั่นเอง
 
宝 (เป่า) มีความหมายว่า ล้ำค่า ซึ่งคนจีนก็นิยมเรียกเด็กน้อยที่น่ารักน่าเอ็นดูว่า “เป่าเปา” หรือ “เป๋าเป่า”

高 (เกา) หมายถึง สูงส่ง อย่างคำว่า “เกาเหลา” ก็สันนิษฐานว่ามาจากการผสมคำว่า “เกา” ซึ่งแปลว่า “สูง” กับคำว่า “เหลา หรือ “โหลว” ที่แปลว่า หอ หรือ อาคาร เนื่องจากอาหารที่ปรุงพิเศษและเสิร์ฟบนภัตตาคารมักจะอยู่บนตึกสูง

好(ห่าว) มีความหมายว่า ดีงาม เป็นคำที่คนไทยเราคุ้นเคยกันดีไม่ว่าจะเป็น “หนีห่าว” ที่แปลว่า สวัสดี หรือ “ห่าวชือ” ที่แปลว่า อร่อย

富 (ฟู่) มีความหมายว่า ร่ำรวย เป็นหนึ่งในคำมงคลยอดนิยมที่คนจีนมักอวยพรให้แก่กันเพื่อให้ประสบแต่ความร่ำรวย

顺 (ชุ่น) หมายถึง ราบรื่น ประโยคหนึ่งที่นิยมใช้ในการอวยพรก็คือ “ลิ่ว ลิ่ว ต้า ชุ่น” หมายถึง ทุกสิ่งราบรื่น

福 (ฝู) มีความหมายว่า โชคดี หรือที่เรารู้จักกันดีในภาษาแต้จิ๋วว่า “ฮก” ซึ่งคนจีนนิยมติดตัวอักษร “ฝู” กลับหัว เพื่อนำเอาความโชคดีสมบูรณ์พูนสุขกลับมาให้เจ้าของ นับเป็นหนึ่งในสุดยอดคำมงคลบนแก้วเนสกาแฟลายมงคลที่เพียงดื่มกาแฟเสร็จ พอล้างแล้วคว่ำแก้วก็เป็นเสมือนการนำความโชคดีกลับมาให้กับผู้ดื่มนั่นเอง

“จี๋ ซิ่ง เป่า เกา ห่าว ฟู่ ชุ่น ฝู” 8 คำมงคลง่ายๆ กับสุดยอดไอเทมเสริมเฮง เพียงซื้อเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู หรือ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ครบ 189 บาท รับฟรี! แก้วเนสกาแฟลายมงคล ไปเสริมดวงเฮงให้ปังตลอดปี มี 8 ลายให้สะสม ด่วน! จำนวนจำกัด

 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

 

 

More
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
Others
"The NorthFace 100 Thailand 2018” มอบรางวัลแชมป์วิ่งอัลตร้ามาราธอน 100 กม.
ยูนิโคล่เปิดตัวคอลเลคชั่นเสื้อผ้าออกกำลังกาย ยูนิโคล่ แอคทีฟแวร์ ตอบโจทย์กิจกรรมแอคทีฟในทุกๆ วัน
“พลอยชมพู” จัดลุคใหม่สดใสแอบปิ๊ง “ต่อ ธนภพ” อีกรอบในเอ็มวี “ดีใจ”
บริษัท จีเอสเอฟ สปอร์ต จำกัด ต้อนรับ THOMAS SABO Flagship Store แบรนด์สินค้าเครื่องประดับและนาฬิกาชื่อดังระดับโลกสัญชาติ...
บีบี คลินิก คว้ารางวัลสุดยอดผู้ประกอบการเอสเอ็มอีฯ ผลงานเด่น ต่อยอด ธุรกิจรุกตลาดตะวันออกกลาง
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”