เมย์ เฟื่องอารมย์ ร่วมถ่ายทอดชุดไทยประยุกต์จากห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ “ชุดไทยประยุกต์แบบ ในสมัยรัชกาลที่ 5”

 

ชุดไทยแม้จะถูกประยุกต์ให้ดูทันสมัยไปตามกาลเวลา แต่ก็ยังคงความงดงามและดูเลอค่าเสมอไม่เปลี่ยนแปลง ล่าสุด ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้สร้างสรรค์ผลงานชุดไทยประยุคสุดคลาสสิคในคอลเลคชั่นล่าสุด

         

 


 

 


 

          “ชุดไทยประยุกต์แบบ ในสมัยรัชกาลที่ 5”  ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดไทยในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ได้รับอิทธิพลการแต่งกายของสตรีชาวยุโรปเข้ามาในสยามประเทศเป็นครั้งแรก ซึ่งสตรีชั้นสูงในยุคนั้นเริ่มใช้เสื้อตัดตามแบบอังกฤษในสมัยควีนวิคตอเรีย และมีการดัดแปลงเรื่อยมาตามความนิยมของคนในยุคสมัยนั้น ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ทางห้องเสื้อได้เกิดไอเดียสร้างสรรค์ที่จะเพิ่มความแปลกใหม่ให้ชุดไทยประยุกต์มีความทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงความคลาสสิคเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง โดยนำ ผ้าไหมปักธงชัย และ ผ้าไหมอินเดีย มาใช้ในการตัดเย็บ โดยดีไซน์คอเสื้อให้กว้างตามแบบฉบับนิยมของสตรียุโรปในสมัยนั้น แขนเสื้อสั้นประมาณต้นแขน มีระบายลูกไม้เป็นชั้นๆ รอบแขนเสื้อและเอวเสื้อเข้ารูปสวยงาม โจงกระเบนใช้ผ้าไหมสีพื้นในการตัดเย็บ และครั้งนี้ได้ใช้ช่างฝีมือสุดประณีตถึง 2 แขนงด้วยกัน ทั้งไทย และ ฝรั่งเศส ร่วมเนรมิตชุดไทยในคอลเลคชั่นนี้ออกมามากกว่า 10 ชุด นอกจากนี้ยังได้นางแบบสาวสวยสุดมั่น เมย์ เฟื่องอารมย์ มาร่วมถ่ายทอดชุดไทยประยุกต์ในครั้งนี้ให้ออกมาได้อย่างสวยสดงดงาม และนอกจากชุดที่สวมใส่แล้ว ยังได้ แมว ทัศนพงษ์ สวัสดิพงษ์ และ ดุล อเล็กซานดุล ช่างแต่งหน้าและช่างทำผมระดับแถวหน้าของเมืองไทยมาช่วยปรับลุคให้สาวเมย์สวยสะดุดตาเหมือนสตรีชั้นสูงในยุคนั้นจริงๆอีกด้วย 

 


 

 


 

 


 

            นอกจากยังมีทริคในการใส่ชุดไทยสำหรับสาวๆที่อยากจะใส่ชุดไทยไปงานอุ่นไอรักนั้นมีมีคำแนะนำในการเลือกสีชุดให้เหมาะกับผิวมาฝากกันค่ะ สำหรับคนผิวขาวสามารถเลือกใส่ได้ทุกเฉดสี แต่ถ้าเป็นผิวสีน้ำผึ้งก็อาจจะเลือกเฉดสีที่เป็นสีโทนร้อนเช่น การนุ่งโจงกระเบนสีเหลืองทองสีแดงกลุ่มนี้จะช่วยทำให้กับผิวทำให้คนที่สวมใส่ดูโดดเด่นมากขึ้นส่วนท่านใดที่มีรูปร่างค่อนข้างอวบไม่ค่อยมั่นใจว่าจะใส่ชุดไทยแบบไหนดี ทางห้องเสื้อขอแนะนำว่าตัวเสื้อชิ้นบนสาวๆและสำหรับคุณผู้หญิงท่านไหนที่กำลังกังวลในเรื่องของรูปร่างและการเลือกใส่ชุดไทย โดยเฉพาะคนที่มีรูปร่างอวบสามารถเลือกเป็นเสื้อลูกไม้ได้ โดยชายเสื้ออาจจะมีตัวระบายช่วยปกปิดหน้าท้อง ต้นแขนมีการวางลูกไม้ซึ่งจะทำให้อำพรางต้นแขนไม่ให้ดูใหญ่จนเกินไป ส่วนชิ้นล่างอาจจะนุ่งเป็นผ้านุ่งแทนโจงกระเบนได้จะได้ไม่เน้นทำให้ดูตัวช่วงล่างดูใหญ่จนเกินไปค่า 

 


 

 


 

 


 

          สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดไทยที่มีความพิเศษไม่เหมือนใครเพื่อใช้ในงานพิธีสำคัญๆ สามารถเข้ามาปรึกษาและเลือกชมชุดไทยในแบบต่างๆได้ที่ ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ปากซอยลาดพร้าว 50 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/vanuscouture หรือโทร 020024895, 020024896, 0959481137  Line: @ vanuscoutureline

 

 

 

 

More
ยูนิโคล่ สร้างสรรค์สีสันแห่งอนาคตสู่คอลเลคชัน Uniqlo U ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูร้อน 2024 สัมผัสคอลเลคชันใหม่
เซอร์ไพร์ส!!! ก้อย - ลีเดีย ปล่อยโฆษณาสุดแซ่บ สะเทือนวงการตัวแม่ ตัวมัม ผุดโปรเจกต์พิเศษ ชุดชั้นในให้นมลูก และ ปั๊มนมแบบ...
เนสท์เล่ คอลแลปส์ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ เปิดคอลเลกชันดีไซน์พิเศษเอาใจสายช้อปรักษ์โลก ออกแบบคอลเลกชันกระเป๋าและส...
เคล็ดลับหน้าปังข้ามคืน ลดเลือนริ้วรอย แต่งหน้าไม่มีโป๊ะ ด้วย “โอเลย์เรตินอล” เซรั่มจัดการปัญหาผิว กับ Bioavailable Reti...
เวคกิ้งบี เปิดตัวดรอปใหม่ของ Wakingbee by Mark Kim ภายใต้คอนเซ็ปต์ Love is Balance
Others
พี.โอ.แคร์ มั่นใจเชิ่ดใส่แดด เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบโจทย์สาวรักผิว
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
‘ดีเจ.ต้อง ศุภัชญา’ เตรียมฟิตหุ่นเป๊ะ ขอโชว์เซ็กซี่เบาๆ กับสเต็ป ‘Zumba Party’
โรคหืด-ปอดอุดกั้นเรื้อรังรักษา ควบคุมได้
แมคโดนัลด์ จัดโปรเด็ด! ‘แมคมัฟฟิน เลิฟเวอร์’ อิ่มคุ้ม อร่อยทุกเช้า เริ่มต้นเพียงชุดละ 99 บาท
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”