BDMS Wellness Clinic บุกเบิกศาสตร์ Preventive Medicine หวังคนไทยอายุยืนอย่างมีคุณภาพ

 

“สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง”คือ ประโยคที่หลายๆ ท่านอาจคุ้นหูในช่วงระยะหลังมานี้ ปัจจุบันนี้ การหาเงินหรือมีรายได้สูงๆ อาจไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

        แต่ปัญหาของคนในยุคนี้คือทำยังไงให้ได้ใช้เงินที่หามาทั้งชีวิต มีความสุข ใช้เวลากับคนที่รักในขณะที่ยังมีสุขภาพดี ไม่นอนติดเตียง ใส่สายยางให้อาหาร ท่อช่วยหายใจระโยงระยาง หรือนั่งรถเข็น อายุยืนแต่ต้องอยู่กับความเจ็บป่วยคือการอายุยืนอย่างไม่มีคุณภาพ เป็นภาระให้คนดูแลปัจจุบัน คนให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น เกิดเป็นกระแสเมกะเทรนด์ของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจรักสุขภาพไม่ว่าจะเป็น การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ กระแสอาหารคลีน การออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ๆ หรือการตรวจสุขภาพในโปรแกรมต่างๆ แต่มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังคงใช้ชีวิตแบบประมาท ฉลองหรือคลายเครียดด้วยอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ อีกทั้งมีความเชื่อว่ายังอายุน้อย มีเวลาอีกมาก ยังไม่ต้องป้องกันดูแลสุขภาพตั้งแต่เนิ่นๆ BDMS Wellness Clinicจึงเกิดขึ้นจากความมุ่งหวังที่จะให้คนไทยสุขภาพดีมีอายุยืนอย่างมีคุณภาพ บุกเบิกเวชศาสตร์ป้องกันเป็นรายแรกในประเทศไทย นำเทรนด์ ‘การป้องกัน คือการรักษาที่ดีที่สุด(Prevention is the Key)’

 


ดร. ตนุพล วิรุฬหการุญ, มร. เรมอน ฌอง, ศ. จีรี ดโวชัค

 

ผลสำรวจชี้ คนปัจจุบัน 6– 10 ปีสุดท้าย ป่วยติดเตียงก่อนเสียชีวิต

         ในปัจจุบันวิวัฒนาการทางการแพทย์และการเข้าถึงระบบสาธารณสุขได้ขยายตัวไปมากขึ้นจึงเห็นได้ว่า อายุขัยเฉลี่ยของคนโดยทั่วไปจึงเพิ่มสูงขึ้น แต่เป็นการอายุยืนอย่างไม่มีคุณภาพ กล่าวคือ ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการรักษาโรค โดยจากสถิติขององค์การอนามัยโลก ปี 2559 พบว่าประชากรโลกในปัจจุบันมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 71.4 ปี แต่ในระยะ 6– 10 ปีสุดท้ายของชีวิตต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับความเจ็บป่วย แต่หลายครั้งหลายคราที่คนส่วนใหญ่ละเลยความสำคัญของการป้องกันสุขภาพ จนกระทั่งถึงวันที่สายเกินไปและยากที่จะแก้

 


Dr.Tanupol Virunhagarun - Dr.Amp

 


Preventive Medicine เพราะการป้องกันคือการรักษาที่ดีที่สุด
         นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัท บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัดเปิดเผยว่า “ปัจจุบันการรักษาสุขภาพส่วนใหญ่จะเป็นไปในรูปแบบ Conventional Medicine คือ การรอจนป่วยแล้วจึงมารักษา หรือการรักษาที่ปลายเหตุ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา BDMSในฐานะผู้นำเครือข่ายการแพทย์ได้เล็งเห็นความสำคัญของคุณภาพชีวิตของผู้คนเป็นอันดับหนึ่ง จึงเกิดแนวคิดที่จะเปลี่ยนวิถีในการรักษาให้เป็นการป้องกัน เพราะเชื่อว่า ‘การป้องกัน คือการรักษาที่ดีที่สุด(Prevention is the Key)’ เพื่อเป็นการยกระดับศาสตร์แห่งการมีสุขภาพดีอีกขั้น BDMS จึงเปิด BDMS Wellness Clinic – ศูนย์ความเป็นเลิศของการมีสุขภาพดี ที่เน้นให้บริการทางการแพทย์ด้วยวิธี Preventive Medicine หรือการป้องกันก่อนที่จะเจ็บป่วย เพื่อชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพและป้องกันความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ

 


Prof. Dr. Jiri Dvorak

 


          BDMS Wellness Clinic เปิดให้เข้าชมครั้งแรกในงาน BDMS Wellness Clinic Private Sneak Preview โดย เปิดให้ชมทั้งหมด 2 คลินิก ได้แก่ Regenerative Clinicและ Musculoskeletal and Sports Clinicโดยมี มร. เรมอน ฌองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายแพทย์ตนุพลวิรุฬหการุญผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ชะลอวัยชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ และศาสตราจารย์นายแพทย์ จีรีดโวชัค(Prof. Dr.JiříDvořák)แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกล้ามเนื้อและประสาทวิทยาระดับโลก อดีตประธานฝ่ายแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)ในฐานะแพทย์ที่ปรึกษาประจำแผนกระบบกล้ามเนื้อและกระดูกและเวชศาสตร์การกีฬาให้เกียรติบรรยายความรู้เรื่องสุขภาพและความสำคัญของการป้องกันดูแลรักษาสุขภาพก่อนเกิดโรค

 


ศ. จีรี ดโวชัค สาธิตวิธีการใช้เครื่อง DAVID Gym Solution

 


โรค NCD: ภัยร้ายจากน้ำมือตัวเอง
          นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัท บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัดเปิดเผยว่า “ในอดีตอัตราการเสียชีวิตของประชากรมาจากโรคติดเชื้อ แต่ในปัจจุบันการแพทย์และยาปฏิชีวนะได้พัฒนาก้าวไกล อัตราผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อจึงลดลง ทว่าอัตราการเสียชีวิตของประชากรมาจากโรคประเภท NCD(Non-Communicable Diseases) หรือกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรังกลับเพิ่มสูงขึ้นถึงกว่า 80% เลยทีเดียว นายแพทย์ตนุพล เผยว่า “โรคในกลุ่ม NCDหลักๆ แล้วมีอยู่ 5โรคที่พบมากในหมู่คนไทย ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคความดัน โรคไขมันในเลือดสูงโรคอ้วนและโรคมะเร็งซึ่งล้วนเกิดจากความเครียดต้นเหตุของโรคมาจากตนเองทั้งสิ้นเช่น ถ้าวันนี้เรามีเรื่องน่ายินดี อยากฉลอง เราก็ไปทานของที่มักจะไม่มีประโยชน์ซึ่งเป็นการทำร้ายสุขภาพตนเองแต่ถ้าเราเครียด เราก็ทานอีกโดยน้ำตาลและความเค็มถือเป็นสารดับเครียดชนิดถูกหมอไม่ได้จะบอกว่าห้ามกินอะไรเลยเพราะเป็นไปไม่ได้ แต่อยากให้ตระหนักถึงสิ่งที่นำเข้าร่างกายและมีสติอยู่เสมอ”

 


ศ. จีรี ดโวชัค สาธิตวิธีการใช้เครื่อง DAVID Gym Solution

 


จากคอนเซ็ปต์ สู่ 7 สุดยอดคลินิกครบวงจร
          ดังนั้นBDMS Wellness Clinic จึงชูหลักการของการมีสุขภาพดีมาจากการป้องกันตัวและรู้จักรักตัวเอง โดยในปัจจุบันมีนวัตกรรมทางการแพทย์ที่สามารถตรวจสอบหาสาเหตุ เพื่อหาวิธีป้องกันและแนวทางการรักษาสุขภาพเฉพาะบุคคลได้ละเอียดและลงลึกยิ่งขึ้นซึ่ง BDMS Wellness Clinicมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย สามารถมอบให้บริการทางการแพทย์ให้แก่ผู้ที่ดูแลสุขภาพตนเองแล้วในระดับหนึ่งแต่ต้องการตรวจวิเคราะห์หาทางป้องกันเฉพาะบุคคลอย่างละเอียด รวมถึงให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดด้วยการระดมเครือข่ายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไม่ว่าจะเป็นจากโรงพยาบาลในเครือกรุงเทพดุสิตเวชการหรือการเชิญผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ เช่นศาสตราจารย์นายแพทย์ จีรีดโวชัค(Prof. Dr.JiříDvořák)แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกล้ามเนื้อและประสาทวิทยาระดับโลก อดีตประธานฝ่ายแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)มาดำรงตำแหน่งแพทย์ที่ปรึกษาประจำแผนกระบบกล้ามเนื้อและกระดูกและเวชศาสตร์การกีฬา โดยBDMS Wellness Clinicนับเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพและการป้องกันชั้นนำที่มีคลินิกดูแลสุขภาพรวมกันมากที่สุดถึง 7 คลินิก ประกอบด้วย1) แผนกเวชศาสตร์ชะลอวัยฟื้นฟูสุขภาพ – Regenerative Clinic 2) แผนกป้องกันโรคอัลไซเมอร์และพาร์คินสัน – Neuroscience Clinic 3) แผนกสร้างเสริมและฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูก – Musculoskeletal and Sports Clinic 4) แผนกป้องกันดูแลเส้นเลือดหัวใจ – Cardioscience Clinic 5) แผนกสุขภาพทางเดินอาหารและป้องกันมะเร็งลำไส้  – Digestive Wellness Clinic 6) แผนกทันตกรรม – Dental Clinic 7) แผนกสำหรับผู้ต้องการมีบุตร – Fertility Clinic

 


 

Movement is your medicine ขยับเท่ากับสุขภาพดี
         นอกจากนี้ BDMS Wellness Clinicยังมีพื้นฐานบนความเชื่อ “Movement is your medicine” การออกกำลังกายมีความสำคัญถือเป็นการรักษาที่มีประสิทธิผลมากศาสตราจารย์ จีรี กล่าวว่า “ประชากรกว่าครึ่งในสหภาพยุโรปไม่เคยออกกำลังกายเลยและมีจำนวนเพียง 1 ใน 3 เท่านั้นที่ออกกำลังกายเป็นประจำ จากสถิติพบว่า ชายอายุ 70 ปีที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอมีสุขภาพแข็งแรงเทียบเท่ากับชายอายุ 30 ปีที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย จะเห็นได้ว่าตัวเลขอายุไม่ใช่การบอกว่าคนๆ นั้นจะเป็นคนหนุ่มหรือแก่ ดังนั้นไม่สายเกินไปที่คนอายุ 30 ปีขึ้นไปจะหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต เพราะออกกำลังกายเพียงวันละ 15 นาทีสามารถเพิ่มอายุขัยเฉลี่ยได้อีกถึง3 ปี”
           BDMS Wellness Clinic จึงได้จัดนำนวัตกรรมเสริมสร้างความแข็งแรงและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ อาทิ DAVIDGym Solutionอุปกรณ์ฟื้นฟูกล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังจากประเทศฟินแลนด์ที่มีครบถ้วนที่เดียวในเอเชียที่แผนกสร้างเสริมและฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูก (Musculoskeletal and Sports Clinic) ทางคลินิกจะดูแลผู้รับบริการด้วยวิวัฒนาการที่ทันสมัย และโปรแกรมการออกกำลังกายที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคล เพื่อหลีกเลี่ยงการเจ็บป่วยและการบาดเจ็บในอนาคต โดยเฉพาะในบริเวณ กระดูกสันหลัง สะโพก เข่าและหัวไหล่

 


MR. Raymond Chong - CEO

 


         BDMS Wellness Clinic มอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพให้ผู้เข้ารับบริการด้วยบรรยากาศผ่อนคลาย รายล้อมด้วยด้วยพื้นที่สีเขียวที่เปรียบเสมือนโอเอซิสใจกลางเมือง พร้อมพรั่งด้วยร้านอาหารชั้นนำต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้ารับบริการโดยต่อจากนี้ BDMS Wellness Clinicจะมุ่งเน้นให้ความรู้ประชาชน เพื่อให้ เกิดการรักสุขภาพมิใช่เป็นเพียงกระแส แต่เป็นแนวทางการใช้ชีวิตให้มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน “ท้ายที่สุดแล้ว ไม่เพียงแต่ประชาชนในประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากเวชศาสตร์ป้องกันหากแต่เป็นการสร้างปรากฏการณ์ทางสุขภาพให้แก่ทั่วโลกได้เลยทีเดียว”มร. เรมอน กล่าวปิดท้ายโดย BDMS Wellness Clinic จะทยอยเปิดบริการคลินิกที่เหลืออีก 5 คลินิกภายในปีนี้
#BDMSWellnessClinic #PreventiveMedicine#livelongerhealthierhappier

 

 

 

More
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
GSK ร่วมงาน "Re-imagining UK Aging Care Event" ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
Talent Contest 2024 โดยพีพี กรุ๊ป ค้นหาสุดยอดศิลปินและนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ พร้อมโอกาสร่วมงาน CASETiFY แบรนด์ดังระดับโ...
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
Others
เที่ยว “เทศกาลชมดอกบ๊วย มิโตะ” ฉลองครบรอบ 120 ปีของงานเทศกาลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในญี่ปุ่น ณ สวนไคราคุเอ็น–โคโดกัน (Ka...
GRAND MUSIK ชวนชาร์จ!! เพิ่มพลังสดใสไปกับสีสันเพลงรักจากสามสาว“SOUND CREAM”
ชมภาพผู้เข้าประกวดมิสยูเวิร์ส 2018 เที่ยวงานอุ่นไอรัก
“เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู” เนรมิตอินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น ครั้งแรกในไทย ที่ “สถานีวัดมังกร” เปิดตัวงานศิลปะผ่านแก้วกา...
ฮือฮากันทั้งห้างฯ ! “แรมพาร์ท RAMPART” แบรนด์ชุดชั้นในสตรีระดับพรีเมียม !
Latest
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
GSK ร่วมงาน "Re-imagining UK Aging Care Event" ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
Talent Contest 2024 โดยพีพี กรุ๊ป ค้นหาสุดยอดศิลปินและนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ พร้อมโอกาสร่วมงาน CASETiFY แบรนด์ดังระดับโ...
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี