อร่อยฟิน กับสุกี้สไตล์ฮ่องกงแท้ๆ ที่ ร้านฮ่องกง สุกี้ เดอะพอร์ทอล เมืองทองธานี

 

ใครอยากกินสุกี้สไตล์ฮ่องกง แนะนำให้แวะไปที่ เดอะพอร์ทอล ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ (ติดกับอิมแพค อารีน่า ) เพราะที่นี่มีร้านฮ่องกงสุกี้มาเปิดบริการให้นักชิมได้ลิ้มลองกันแล้ว

     

 


 

 

 


 

 


 

         ฮ่องกง สุกี้  เป็นร้านอาหารที่ขยายมาจากร้านหลัก คือร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ที่เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแล้ว  สำหรับความแตกต่างระหว่างฮ่องกงสุกี้กับร้านสุกี้ทั่วไป ต้องบอกว่ามีดีที่น้ำซุป ที่นี่มีน้ำซุปให้เลือกถึง 4 รสชาติด้วยกัน แต่ละน้ำซุปก็ไม่ธรรมดา โดย 3 รสชาติแรกเป็นแบบสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ และเพิ่มอีก 1 รสชาติในแบบไทย มีอะไรบ้าง คือ  1.น้ำซุปเสฉวน น้ำซุปที่มีเครื่องยาจีน เช่นเก๋ากี้ พริก ตังกุย เป็นต้น มีความเผ็ดร้อน   2. น้ำซุปยาจีน เป็นน้ำซุปยอดนิยม เน้นความหอมของเครื่องยาจีน มีสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย มีส่วนผสมของเก๋ากี้ พุทราจีนแห้ง ตังกุย  เป็นต้น  3.น้ำซุปไข่เยี่ยวม้ารากผักชี รสชาติกลางๆ ออกหวานกลมกล่อม ให้รสสัมผัสและกลิ่นไข่เยี่ยวม้าพอสมควร 4.น้ำซุปต้มยำแบบไทย ที่รสชาติออกเปรี้ยวเผ็ดหน่อยๆ 

 


 

 


สุกี้ชุดทะเลรวม

 

 


ลูกชิ้นสไตล์ฮ่องกง

 

 


 

            ใครชอบน้ำซุปแบบไหนเลือกได้ตามชอบ และสามารถเลือกได้มากกว่า 1 รสชาติ เพราะหม้อสุกี้ของที่นี้ออกแบบมาเป็น 2 ส่วน ดังนั้นสามารถสั่งได้ 2 รสชาติพร้อมกันไปเลย  ความอร่อยโดดเด่นของสุกี้สไตล์ฮ่องกงนั้น อย่างที่บอกคือ เน้นที่น้ำซุป เพราะหากซุปดีก็ส่งเสริมให้วัตถุดิบสดๆ ที่คัดสรรมาอย่างดีมีรสชาติที่ดีขึ้นอีกหลายเท่าตัว น้ำซุปของร้านฮ่องกงสุกี้ปรุงเคี่ยวด้วยสมุนไพรที่ให้ผลดีต่อสุขภาพ น้ำซุปพื้นฐานของร้านทำจากแฮมยูนนานที่ใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 8 ชั่วโมง ก่อนจะนำมาปรุงต่อเป็นซุปรสชาติต่างๆ ตามแนะนำ ขนาดว่าแค่ต้มกับชุดผักที่เคียงกันมาด้วยกัน ผักยังหวานสดอร่อย นี่แหละคือความเด็ดของน้ำซุปที่ต้องยกนิ้วให้กันเลยทีเดียว

 


 

 


 


             เมนูอาหารของร้าน สามารถสั่งเป็นชุดมีให้เลือก อาทิ ชุดสุกี้เนื้อ  มีเนื้อโคขุนสไลด์ เนื้อสันนอก เนื้อหมัก เอ็นเนื้อตุ๋น  ชุดสุกี้หมูคูโรบูตะ  สันนอกและสันคอ ชุดสุกี้ทะเลรวม  เนื้อปลาเก๋าดำ เนื้อปลากระพง เนื้อปลาแซลมอน ปลาหมึกสไลด์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์  และขอแนะนำปลาเต๋าเต้ย ซึ่งเป็นปลาหายาก รสชาติอร่อยมาก ส่วนชุดลูกชิ้นของร้านเป็นลูกชิ้นสไตล์ฮ่องกง มีลูกชิ้นปลาหมึก ลูกชิ้นปลากราย ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นหมู  ซึ่งเหล่านี้เป็นลูกชิ้นโฮมเมดจากฝีมือเชฟที่ยืนยันว่าไม่ผสมแป้งใดๆ  ทำสดใหม่ทุกวัน เชฟคอนเฟิร์มว่าอร่อยมาก เราเองหลังจากได้ชิมแล้วก็ขอยืนยันว่าอร่อยจริง รสสัมผัสจากสัตถุดิบของแท้ปลาหมึกเป็นปลาหมึก กุ้งเป็นกุ้ง  

 


ฟองเต้าหู้ทอด

 

 


พุดดิ้งมะม่วง

 


              หรือหากไม่อยากเลือกเป็นชุดจะเลือกแบบจานเดี่ยวๆ มากินคละกันก็ได้ สำหรับชุดผักของที่นี้ ผู้นิยมเห็ดบอกเลยร้องกรี๊ดด้วยความสะใจ เพราะเมนูเห็ดเยอะมาก ทั้งเเห็ดหูหนูขาวและดำ เห็ดออรินจิ เห็ดชิเมจิขาวและดำ เห็ดฟาง เห็ดหอม ผักสดอื่นๆก็ไม่น้อยหน้าเรียงมาให้เลือกตามชอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  ป๋วยเล้ง คื่นช่าย กวางตุ้ง คะน้า ผักฉ่อย สาหร่ายวากาเมะ รากบัว ฟักทอง เป็นต้น  นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเดียว อาทิ  ข้าวหน้าบาร์บีคิว ข้วหน้าเป้ดย่าง ข้าวหมูกรอบ  บะหมี่หมูแดง บะหมี่เป็ดย่าง  บะหมี่เนื้อเปื่อย บะหมี่ทะเล ชุดติ่มซำสไตล์ฮ่องกง ของหวานก็มี พุดดิ้งมะม่วง  วุ้นเก๊กฮวยเก๊ากี้ เป็นต้น   

 


 

 


ปลาเต๋าเต้ย

 

 


 

 


 


                 ฮ่องกงสุกี้ มีบรรยากาศการตกแต่งร้านแบบร่วมสมัยสไตล์ไชนีสโมเดิร์น ภายในร้านกว้างขวาง ระยะห่างระหว่างโต๊ะก็มีพอสมควร เพดานสูง ดังนั้นรับรองได้ไม่อึดอัด ควันจากหม้อสุกี้โต๊ะข้างๆ มาไม่ถึงโต๊ะคุณแน่นอน เมนูต่างๆ รังสรรค์ความอร่อยโดยทีมเชฟทั้งชาวฮ่องกงและชาวไทยที่มากด้วยประสบการณ์ ขอแนะนำว่าไม่ต้องบินไปไกลถึงฮ่องกงเพื่อกินสุกี้ฮ่องกง เพราะที่เมืองไทยก็กินสุกี้ฮ่องกงได้เหมือนกัน ที่สำคัญหลังจากได้ชิมแล้ว เราขอยืนยันว่ารสชาติอร่อยเลิศ วัตถุดิบดี น้ำซุปเยี่ยม หลายคนที่คิดว่าซุปจีนรสชาติจะเข้าถึงยากรึเปล่า ยืนยันว่าไม่เลย รสชาติอร่อย เข้าถึงง่าย ซุปแต่ละรสชาติก็เข้ากันได้ดีกับวัตถุดิบ ซึ่งนอกจากอร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพของเราด้วยนะ 

 

 


 


“ฮ่องกง สุกี้”   ชั้น 2 อาคารเดอะพอร์ทอล ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์  เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 20.00 น. 
สอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์: 02-040-8176  Website: www.hkfisherman.com  FB: Hong Kong Fisherman  IG: Hong Kong Fisherman

 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
‘หนู แหม่ม’ แนะ ‘ต้องเริ่มเปลี่ยนให้ได้’ สุขภาพดีและเฟิร์ม...จะอยู่กับเราไป....นานแสนนาน
ช่องซีหนัง พร้อมส่งตรงความบันเทิง-วาไรตี้จากศอินเดียครบรส ตลอด 24 ชั่วโมง
ระเบิดความมันส์!กับเทศกาลดนตรี Super Summer Sound 2017 #มันจะมีความอิเลคทริคหน่อยๆ
VISTRA เปิดตัวผลิตภัณฑ์ คว้า 2 พรีเซนเตอร์สาวสวยสุขภาพดี“มารีญา – แต้ว”
ไนกี้ ออกแบบและพัฒนากางเกงออกกำลังกาย 9 รุ่น ภายใต้คอลเลกชั่น NIKE PANTS STUDIO ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้หญิงในการออ...
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”