ช่อง 7 สี ส่งนักแสดง-ผู้ประกาศข่าว-พิธีกร ร่วมกิจกรรม “ปันรัก ชวนอนุรักษ์ป่าชายเลน”

 

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ส่งนักแสดง พิธีกร และผู้ประกาศข่าว ออกตะลุยลงพื้นที่จริงกว่า 2 ไร่ กับโครงการ 7 สี ปันรักให้โลก ในกิจกรรม “ปันรัก ชวนอนุรักษ์ป่าชายเลน"

           

 


 

         สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ส่งนักแสดงจากละครหลายเรื่อง อาทิ  พลอย วรางคนาง วุฑฒยากร จากละครโซ่เสน่หา ซูกัส บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์ จากละครสื่อสองโลก บิ๊ก กฤษฎา สุภาพพร้อม จากละค พริ้ง คนเริงเมือง รวมถึงพิธีกรดิสนีย์คลับ มิว นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล, โบกัส ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์ และ เจ็มส์-จิรายุ ขุนรักษ์ รวมถึงผู้ประกาศข่าว ธนพัต กิตติบดีสกุล และ ชัชญา วิภูษณวิทย์ จากคอลัมน์ กรีนรีพอร์ต ชวนแฟนๆ รวมตัวนับร้อยชีวิต ออกตะลุยลงพื้นที่จริงกว่า 2 ไร่ เพื่อเรื่องราวดีดีจากโครงการ 7 สี ปันรักให้โลก ในกิจกรรม “ปันรัก ชวนอนุรักษ์ป่าชายเลน” ในป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเลนประแสและป่าพังราด จ.ระยอง โดยมีนายประหัส จันทสิทธิ ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายฝั่งและป่าชายเลน สบท.1 รวมถึงคุณไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศบาลตำบลปากน้ำประแส ร่วมให้ความรู้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญรวมถึงการอนุรักษ์ป่าชายเลนอย่างถูกวิธี

 


 

 


 

 

 


 

         “บิ๊ก กฤษฎา” จากละคร พริ้ง คนเริงเมือง บอกว่า “พวกเราชาวช่อง 7 สี ในนามโครงการ 7 สี ปันรักให้โลก มาร่วมกิจกรรม “ปันรัก อนุรักษ์ป่าชายเลน” รวมตัวกันนับร้อยชีวิตของแฟนๆ ช่อง 7 สี จากการเปิดรับสมัครผ่านทางรายการข่าว และรายการดิสนีย์คลับ รวมถึงประชาชนในพื้นที่มารวมตัวกัน ร่วมกิจกรรมในวันนี้ สนุกมากครับ ไม่หวั่นแม้แดดแรงแต่เพราะมีป่าชายเลนอยู่แล้วช่วยลดอุณหภูมิแถวนั้นได้ไม่น้อย แม้ต้องลงแรงลุยโคลนลงป่าชายเลน ก็ไม่หวั่นเพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลแนะนำการปลูกอย่างถูกวิธีโดยก่อนปลูกจะมีการสร้างแนวรั้วชะลอกระแสน้ำป้องกันน้ำซัดต้นกล้าไม้ จากนั้นถึงคิวพวกเราลงปลูกปักดำด้วยตัวเอง ด้วยการจับต้นกล้าไม้โกงกางที่ถูกเตรียมไว้ประมาณหนึ่งในสามของต้น แล้วใช้ปลายเท้าเรากดดินที่เราจะทำเป็นหลุมปลูกให้เป็นหลุมลึก จากนั้นหย่อนกล้าไม้ตามลงไปเกลี่ยดินปิดปากหลุมเล็กน้อยแล้วใช้เชือกปอผูกต้นกล้ากับเสาหลักไว้หลวมๆ ปลูกไม่ยากครับและได้ออกกำลังกายได้เหงื่อ พวกเราก็มีความสุขอิ่มเอมใจทีได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดโลกร้อนจากการปลูกป่าชายเลน”
      

 


 

 


 

 


 

         ส่วน “บอย ธนพัต” จากคอลัมน์กรีนรีพอร์ต กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในวันนี้พวกเราลงดูแลพื้นที่ป่าชายเลนจำนวน 2 ไร่ ใช้พันธุ์กล้าไม้โกงกางประมาณกว่า 1,500 ต้น การปลูกกล้าไม้ป่าชายเลนเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูธรรมชาติป่าชายเลน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเติมเต็มระบบนิเวศวิทยาให้ธรรมชาติรอบตัวเรามีความสมบูรณ์อย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น และยังช่วยลดโลกร้อนได้อีกทางหนึ่งด้วยนะครับ” 
        

 


 

 

 


 

 

 


 

        ติดตามภาพกิจกรรมและข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางรายการข่าว ช่อง 7 สี และช่อง 35  ในระบบเอชดี หรือที่ www.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram : @bbtv_ch7

 


 


 

 

 

 

 

More
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
Others
อร่อยระดับพรีเมียมกับอาหารญี่ปุ่นรสเลิศ สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นแท้ในสไตล์คลาสสิค ที่ร้าน KI-SHIN Japanese Cuisine
DKNY เผยกลิ่นหอมใหม่สำหรับผู้หญิง ในฤดูใบไม้ร่วงนี้
รวมสาวเกาหลี หน้าใส หุ่นแซ่บ
Joe Jonas ประกาศหมั้น Sophie Turner
เซ็นทรัลเวิลด์ จัดงาน “บางกอกวารีแอท เซ็นทรัลเวิลด์” ย้อนวันวานสัมผัสวิถีไทยเฉลิมฉลองครบรอบ 234 ปี กรุงรัตนโกสินทร์
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”