จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี จัดงาน “จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ 2018” ครั้งที่ 1 (Chanthaburi Gems and Jewelry Fair 2018)

 

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงาน “จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ 2018” ครั้งแรกของงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ โดยมีนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดงาน ที่ ศาลาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (หอประชุมกระต่าย)

 


พิธีเปิดงาน จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ 2018

 

 


นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวเปิดงาน

 

 


นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมคณะผู้บริหารเยี่ยมชมร้านค้า

 

         ภายในงานพรั่งพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมงานเป็นจำนวนมาก พบกับสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ จากผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรีกว่า 80 ร้านค้า และกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ แฟชั่นโชว์อัญมณีโดยนางแบบกิตติมศักดิ์ นิทรรศการอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี บริการคลินิกตรวจพลอยโดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) และการแสดงจากศิลปินนักร้องชื่อดัง พร้อมบริการรถรางเชื่อมโยงเส้นทางสายอัญมณีเมืองจันท์

 


 

 


ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร แฟชั่นโชว์ The Pride Of Thailand

 

        สำหรับงานจันทบุรี เจมส์แอนด์จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีให้บรรลุเป้าหมาย รวมถึงเพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาด ส่งเสริมภาพลักษณ์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ของดีเมืองจันทบุรี ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยในพื้นที่ภูมิภาคต่างๆ ได้รู้จัก โดยมุ่งหวังให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของจังหวัดจันทบุรี ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น และเพื่อเพิ่มมูลค่าการจำหน่ายสินค้าและเครื่องประดับของจังหวัดจันทบุรีอีกด้วย

 


 

 


 

         นางสาวนิพัทธา จันย่อง พาณิชย์จังหวัดจันทบุรี ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการจัดงาน ได้กล่าวถึงกิจกรรมภายในงานครั้งนี้ว่า “ประกอบด้วย 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1. การออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ จำนวน 80 ราย จาก 9 กลุ่มผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี 2. การประกวดเจียระไนและประกวดออกแบบของที่ระลึก ชิงเงินรางวัล รวมกว่า 40,000 บาทโดยผู้เชี่ยวชาญจากคณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี มาเป็นที่ปรึกษาในการจัดประกวดครั้งนี้  ได้ประกาศผลการตัดสินการประกวดออกแบบอัญมณีและเครื่องประดับ ภายใต้แนวคิด “ระลึกถึงจันท์ นึกถึงจันทบุรี-นครแห่งอัญมณี” รางวัลชนะเลิศ นางสาวจิรัฏฐ์ เซ่งรัตนพันธุ์  ประกาศผลการตัดสินเจียระไนพลอยทับทิมรูปหัวใจ ซึ่งกำหนดขึ้นภายใต้แนวความคิด "My Sweet heart – เนรมิตจากใจ ด้วยภูมิปัญญาช่างฝีมือชาวจันท์" รางวัลชนะเลิศ นางสาวมณีดาว เกษมฤทธิพร 3. บริการคลีนิคตรวจพลอย จากสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหารชน) หรือ GIT 4. การจัดกิจกรรมเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการรับรู้และดึงดูดให้มาเยี่ยมชมงานมากยิ่งขึ้น โดยการเชื่อมโยงเส้นทางสายอัญมณี ที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรี 3 จุดหลักๆ ที่สำคัญ ได้แก่ ตลาดพลอยจันทบุรี  เคพี จิวเวลรี่ เซ็นเตอร์ และศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี พร้อมจัดการแสดงแฟชั่นโชว์ The Pride Of Thailand นำโดย “ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร” นางเอก ช่อง 7

 


 

 


 

 


 

       และยังได้เชิญกลุ่มนักธุรกิจจากประเทศกัมพูชาที่มีชายแดนติดกับจังหวัดจันทบุรีมาร่วมงาน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ไปยังต่างประเทศ รวมถึงเชิญกลุ่มผู้มีชื่อเสียงในวงการอัญมณีและเครื่องประดับของจังหวัดจันทบุรีให้มีการเติบโต สามารถขยายช่องทางการตลาดได้เพิ่มมากขึ้น และก้าวสู่ระดับโลกอย่างมีศักยภาพและเป็นหนึ่งในแรงผลักดันตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางร้านค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลกภายในปี 2564

 

 

 

More
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
Others
สเนลไวท์เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ มาดามแป้ง พร้อมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษจากโป๊ป ธนวรรธน์
เรื่องย่อละคร สี่ไม้คาน
ไทโช-เต ราเมน ร้านสไตล์ญี่ปุ่นแต่กลิ่นอายตะวันออก
คริส เฮมสเวิร์ธ กลับมารับบท ธอร์ “THOR: RAGNAROK - ศึกอวสานเทพเจ้า”
‘ดุสิตธานี’ เดินหน้ามอบข้อเสนอสุดพิเศษรับแคมเปญ 'เราเที่ยวด้วยกัน'
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”