แจ้งเกิดแฟชั่นดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ คว้ารางวัล SAKURA COLLECTION 2015 ASIA STUDENT AWARD

 

นักศึกษาจากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI) สุดครีเอท คว้ารางวัล “SAKURA COLLECTION 2015 ASIA STUDENTS AWARD” ที่จัดประกวดในไทย

ผู้ชนะจะได้สิทธิ์บินลัดฟ้าไปร่วมโชว์ผลงานในงาน “SAKURA COLLECTION 2015” งานแสดงแฟชั่นโชว์โดยนักออกแบบแฟชั่นมืออาชีพระดับอาเซียน ณ เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ต้นปีหน้า ร่วมกับผู้ชนะการประกวดจากประเทศมาเลเซีย เวียดนาม และอินโดนีเซีย

 


 

 


 

    

 


 


เจีย เผิง (JIA PENG) หรือ เจมมี่  สาวจีน วัย 27 ปี ที่ดั้นด้นจากเมืองคุนหมิงมาเรียนออกแบบแฟชั่นในสถาบันออกแบบนาชาติชนาพัฒน์ (CIDI) ได้เพียง 6 เดือน นำผลงานแฟชั่นที่ผสานความงามของผ้าไหมไทยมาเติมเต็มเสน่ห์ในสไตล์ญี่ปุ่น คว้ารางวัล ““SAKURA COLLECTION 2015 ASIA STUDENTS AWARD” การประกวดนักออกแบบแฟชั่นแนวสร้างสรรค์รุ่นใหม่ระดับนักเรียนนักศึกษาที่จัดประกวดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2  แจ้งเกิดในฐานะนักออกแบบแฟชั่นรุ่นใหม่ที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านแนวคิด และวิธีการออกแบบที่มีเอกลักษณ์  “ด้วยหัวข้อคือ “ประเทศญี่ปุ่น” ผลงานครั้งนี้เป็นการผสมผสานของวัฒนธรรมญี่ปุ่นตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน โดยนำศิลปะการพับกระดาษของญี่ปุ่นมาใช้กับงานผ้าเพื่อสื่อถึงความงามของดอกซากุระสีทองที่มีคุณค่า รวมทั้งเลือกสะท้อนสีสันของธรรมชาติจากผ้าไหมไทยที่สวยงาม” เจมมี่บอกเล่าถึงที่มาชุดที่เอาชนะใจกรรมการอย่างเป็นเอกฉันท์

 


 

 


 

มิสโนริโกะ ทาบาตะ  จากแอดเวอร์เจอร์ เจแปน (Adventure Japan) ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เผยว่า  “การประกวดครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อสานสายสัมพันธ์วัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น และอยากเห็นว่าเมื่อ 2 วัฒนธรรมนี้มารวมกันจะก่อเกิดเป็นผลงานการออกแบบแฟชั่นใหม่ๆ ในรูปแบบไหน โดยงานนี้มีจัดที่ประเทศอื่นๆ ในเอเชียด้วย  ซึ่งดิฉันรู้สึกประทับใจมากว่า นักเรียนด้านการออกแบบของไทยมีความรู้และสามารถนำเอาวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมาใส่ในชุดที่ออกแบบได้มากกว่าประเทศอื่นๆ”  

 


 


ทิม - พิสิษฐ์ ศิริเหมะรัตน์  แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง กูรูแห่งวงการแฟชั่นไทย เจ้าของเเละผู้ก่อตั้งเเบรนด์ “Klär” (แคลร์) หนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน  และจะนำทีมดีไซน์เนอร์จากประเทศไทยไปร่วมงาน “SAKURA COLLECTION 2015” ณ เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่นในช่วงต้นปีหน้า ให้ความคิดเห็นว่า  “ชุดของผู้ชนะเลิศมีการผสมผสานเทคนิคหลายๆ อย่างได้อย่างลงตัว ดูกลมกลืน  ดูเยอะแต่ไม่ก้าวร้าว มีความเป็นญี่ปุ่น ปราณีต แม้ไม่ได้นำมาสวมใส่แค่ตั้งโชว์ก็ยังดูทรงคุณค่า น่าสนใจ   สำหรับนักเรียนออกแบบแฟชั่น การผ่านเวทีประกวดจะช่วยให้เรียนรู้คำติชมเพื่อนำไปพัฒนาฝีมือ เพราะวงการแฟชั่นไทยมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงต้องอาศัยคนที่มีใจรักในงานดีไซน์ที่แท้จริง และต้องรู้จักวิธีนำเสนอผลงานของตัวเองให้ดูน่าประทับใจ”

 


 

 


 


การประกวดออกแบบแฟชั่น “SAKURA COLLECTION ASIA STUDENT AWARD” ได้จัดการแข่งขันในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผลงานสร้างสรรค์จากฝีมือของดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ระดับนักเรียนนักศึกษาในเอเชีย ผ่านวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ออกมาในรูปแบบของแฟชั่นเสื้อผ้า นำไปสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างประเทศในแง่ของวัฒนธรรม สร้างเครือข่ายมิตรภาพและช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งโครงการจัดประกวด “SAKURA COLLECTION” ในปีนี้ ได้จัดขึ้นทั้งหมด 5 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย รวมทั้งฝรั่งเศส ซึ่งนับเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของแฟชั่นและเหล่าดีไซน์เนอร์  

 


 

 

 

 

More
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
Others
แมคโดนัลด์ จัดโปรเด็ด! ‘แมคมัฟฟิน เลิฟเวอร์’ อิ่มคุ้ม อร่อยทุกเช้า เริ่มต้นเพียงชุดละ 99 บาท
แม็คกรุ๊ป จัดงาน ‘McT Revolution Mob’ เปิดตัว แม็คที (McT)
งานนี้งานเดียวเพื่อคอเฮลธี้! Farmer’s Market ช็อป ชิม ชิล ดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ
รวมช็อตสุดเซ็กซี่ของ ฮยอนอา
SEPHORA ปักหมุดจุดหมายปลายทางนักชอป สาขาใหม่ ICONSIAM
Latest
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”