THAILAND COUNTDOWN 2016 สุดตระการตาไม่เช็คอินนถือว่าเอ้าท์!!

 

ต้องบอกว่าปังมาก!สำหรับการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีนี้ ที่หลายคนต้องเซลฟี่รัวๆ เชียวล่ะค่ะ เพราะถือเป็นปีที่มีความพิเศษหลายอย่างในการร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559 หรือปีวอก เราประมวลภาพแหล่งเคาท์ดาวน์สวยๆ มาฝากให้ชมกันค่ะ

 


 

 1. กรุงเทพฯ แสงสีแห่งความสุข (Bangkok Light of Happiness) 

 


 

​  

 


 

 ซึ่งเป็นโครงการติดไฟประดับ ที่บริเวณ ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปชมได้ฟรี สำนักงานกทม. ทุ่มงบกว่า 39 ล้านเพื่อเนรมิตลานคนเมืองด้วยชุดไฟ 50,000 ดวง เรียกว่างานนี้กทม. เล่นใหญ่เลยทีเดียว และถึงแม้จะมีกระแสโจมตีด้านลบ แต่เชื่อว่าหลายคนคงมีความสุขไปกับการ Check in และ share ให้เพื่อนๆ ได้เห็นถึงความสวยงามของหมู่มวลไฟมากมาย  

2. Thailand Count down 2016 วัดอรุณราชวราราม

 


 

 ขอปรบมือรัวๆ ให้กับ
กิจกรรมนับถอยหลังสู่ปีใหม่ โดยมีพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เป็นสัญลักษณ์ถูกเนรมิตให้เป็นการแสดงแสงสีที่สวยงามพร้อมทั้งการจุดพลุกว่า 5,500ดวง ณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถือเป็นแลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์ระดับโลก จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

 


 

 
ในส่วนของการแสดง Lighting และ การแสดงแสง สี ชุด “มหากาพย์ นิทานแผ่นดิน” (The Chronicle of Land ) เป็นการฉายแสงลงบนพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม พร้อมการบรรเลงจากวง “มหานคร ฟิลฮาร์โมนิก ออร์เคสตรา” และนักดนตรีรับเชิญจากกลุ่มประเทศอาเซียน  ซึ่งอยู่บนเวทีที่สร้างในแม่น้ำเจ้าพระยา อำนวยการเพลงและเรียบเรียงเสียงประสานโดยนายพงศ์พรหม  สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รวมความยาวในการแสดง 45  นาที 

3. เทศกาลไฟประดับย่านเกษร-ราชประสงค์

 


 

 
ชีวิตคนเมืองมีสีสันอีกครั้งกับการประดับไฟแถวนี้ที่ยังถือครองความเป็นแชมป์ในกาประดับปีใหม่ ไล่ไปตั้งแต่สกายวอล์กข้ามสะพานลอยราชประสงค์เพื่อไปสู่ศูนย์การค้าราชประสงค์ด้วยอุโมงค์ประดับไฟฟ้า เต็มไปด้วยสีสัน และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ต้องมาคือมหกรรมแห่งแสงไฟล้านดวงในชื่อ “ไทยแลนด์ เดอะ คิงดอม ออฟไลต์”  

 


 

 ภายใต้สถาปัตยกรรมแสงไฟที่ส่งตรงมาจาก “อัมสเตอร์ดัม ไลต์เฟสติวัล” เทศกาลแสงไฟระดับโลกที่โด่งดัง จากศิลปินเนเธอร์แลนด์ และศิลปินไทยประชันกันอยู่ตามจุดต่างๆหลายจุดเลยทีเดียว

4. Asiatique Thailand Countdown 2016 

 


 

 
เป็นย่านชิคของฝั่งธนฯ การนับถอยหลังสู่ปี 2016 ริมโค้งน้ำเจ้าพระยาที่สวยที่สุดในประเทศไทย ท่ามกลางพลุสว่างไสวทั่วแผ่นฟ้าสุดตระการตา พบกับ Landmark สุดฮิปต้อนรับปีวอก “Monkey Cute” พร้อมบรรยากาศปาร์ตี้ EDM สุดมันส์ และคอนเสิร์ตจากศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยทั่วฟ้าเมืองฟ้าเมืองไทย

5. Bangkok Countdown 2016 @Central World

 


 

 ใจกลางกรุงเทพมหานคร ไม่มีใครไม่นึกถึงห้างดังอย่าง Central World ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด กรุงเทพมหานคร ปีนี้ยังคงความยิ่งใหญ่เช่นเคย  กับคอนเสิร์ตศิลปินมาให้ความสนุกมากมายตั้งแต่เย็นยันเคาท์ดาวน์ และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มีการประดับไฟอย่างสวยงามกับไฟจากตัวการ์ตูนดิสนีย์น่ารักๆ บริเวณสี่แยกราชประสงค์และแยกปทุมวัน ตระการตามากๆกับพลุนับพันดวง เรียกว่าบันเทิงกันข้ามปีเลยล่ะ

 

เครดิตภาพประกอบ www.pantip.com, http://thai.tourismthailand.org, www.tatnews.org/ และ http://thailandkingdomoflights.com , http://marketeer.co.th/ 

 

 

 

More
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
Others
เนสกาแฟโกลด์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ของกาแฟชั้นเลิศ
แพทย์ไทยแนะวิธีเลือกใช้เลเซอร์รักษาโรคผิวหนัง
อุ๊ตะ!เผยรูปในอดีต ไอดอลสุดฮอต
พช.เปิดมิติใหม่ ผ่านการประกวด ๑๑๑ หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว
หัวเว่ย จีอาร์ ห้า (GR5)ให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยการสัมผัสที่เหนือกว่า
Latest
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”